Cẩn thận với công nghệ spa

Cẩn thận với công nghệ spa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Chưa bao giờ phong trào làm đẹp và chăm chút bản thân lại “bùng nổ” như hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu “học làm sang” của các “thượng đế”, các spa đua nhau mọc lên như nấm, và tất nhiên đằng sau nó là một hệ quả khôn lường.

Spa “lên ngôi”

"Nếu bạn không có thời gian để đi spa thì spa sẽ tự tìm đến bạn, dù bạn đang ở công sở, phòng khách sạn hay tại nhà chờ sân bay. Spa di động cũng đầy đủ chẳng kém các spa cố định, cũng có phòng trị liệu, bàn massage, và nhiều trang thiết bị chuyên dụng khác, sẵn sàng mang sự thư giãn đến bất cứ nơi nào bạn muốn". Đây là một trong số những lời mời chào khách hàng rất hấp dẫn dành cho các thượng đế của các nhà kinh doanh. Dạo quanh các diễn đàn, các chuyên mục làm đẹp các bạn có thể thấy tấc độ phát triển chóng mặt của các spa.

Chưa thể có con số thống kê Hà Nội có bao nhiêu spa nhưng các spa hiện đang mọc lên với tốc độ chóng mặt. Ăn theo các spa Vip, các spa bình dân đội lốt dưới dạng các quán cắt tóc, gội đầu thư giãn kiêm mát xa, chăm sóc da mặt, lột da mặt… cũng xuất hiện nhan nhản.

Chỉ cần mua một số thiết bị máy móc như máy xông hơi, máy mát xa... là các quán cắt tóc gội đầu đã treo mác spa. Cũng các dòng sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp nhập từ Mỹ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc... nhưng chất lượng thì có trời mới kiểm soát được.

Hệ quả từ sản phẩm "chính hãng"?

K., một nhân viên spa bình dân lâu năm đã giải nghệ tiết lộ cho tôi công nghệ "2 trong 1" công nghệ ăn nên làm ra của các spa.

Tức là, mỗi spa sẽ có các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo là chính hãng nhập từ nước ngoài về. Các loại sản phẩm được đưa ra giới thiệu với khách đúng là sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, một số spa sẽ mua thêm những mỹ phẩm kém chất lượng, giá rẻ hơn rất nhiều. Chỉ đơn giản là làm một phép cộng hai loại sản phẩm chính hãng và giá rẻ sẽ cho ra đời thêm một loạt các sản phẩm chính hãng với số lượng lớn hơn. Khách đến dùng không thể biết vỏ sản phẩm là ngoại nhưng ruột lại là nội.

Đấy là còn chưa kể, tại các spa bình dân, spa vườn, sản phẩm mỹ phẩm được mua tạp nham rẻ tiền ngoài chợ rồi được tự chế vào vỏ các mỹ phẩm nổi tiếng rồi sử dụng cho khách hàng. Nhân viên tại các spa kiểu này chỉ đi học xoa bóp, mát xa khoảng 2 tháng là có thể về hành nghề mà chưa có những hiểu biết về cơ, huyệt đạo, về dưỡng và chăm sóc da mặt... Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc không ít khách hàng một lần đến spa để rồi mãi mãi không quay trở lại.

Chị Hoàng Anh quản lý một spa có tiếng ở Hà Nội cho biết: Tại những spa uy tín, mỗi bước chăm sóc da như da mặt, chăm sóc da toàn thân bao gồm nhiều bước khác nhau. Tuy nhiên, tại các spa bình dân, những bước này sẽ bị rút ngắn đi để giảm thiểu tối đa lượng mỹ phẩm được sử dụng.

Đặc biệt, không ít sản phẩm sau khi được quảng cáo, giới thiệu đã bị tráo thành những sản phẩm khác. Thông thường, các nhân viên được nhận làm việc tại các spa cũng phải là những người đã có tay nghề như được cấp bằng chứng nhận của Viện Y học cổ truyền về mát xa... Có như vậy mới đảm bảo cho khách một dịch vụ spa đúng nghĩa.

Theo các chuyên gia, rất nhiều chị em phụ nữ đã phải tìm đến Viện để giải quyết hậu quả của việc sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp. Chị em phụ nữ vẫn có thói quen truyền tai nhau về các sản phẩm làm đẹp mà lại không quan tâm việc sử dụng các loại mỹ phẩm có tốt không. Trên thực tế, việc đua nhau sử dụng các sản phẩm càng đắt tiền để càng chứng tỏ được mình là người giàu có, đẳng cấp có thể lại là nguyên nhân dẫn đến những hậu quả khó lường.

Làm đẹp vốn là nhu cầu chính đáng của chị em. Tuy nhiên, việc chọn đúng những địa chỉ kinh doanh uy tín, tuân thủ đúng các quy trình trị liệu, chăm sóc da giữa thời spa "vàng thau lẫn lộn" là điều mà chị em nên quan tâm để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc. Khi đến làm đẹp tại các spa uy tín, chị em cũng cần phải thử trước các loại sản phẩm làm đẹp, tránh quá tin theo những lời quảng cáo dẫn đến kích ứng da.

Khánh Nam