Cạn tình máu mủ chỉ vì vài đồng lãi

Cạn tình máu mủ chỉ vì vài đồng lãi "chơi họ" cò con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Lúc còn làm ăn khấm khá, anh Trần Văn Ánh (SN 1980, trú tại cụm 9, xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, Hà Nội) có tổ chức chơi "bốc bát họ" với một vài người thân ở địa phương. Thảm họa xảy ra với gia đình anh vào tối 7/10 bắt nguồn từ những đổ vỡ trong làm ăn như vậy.

Án mạng bất ngờ

Theo thông tin chúng tôi nhận được, nạn nhân của sự việc đáng tiếc xảy ra tối 7/10 tên là Trần Văn M, (SN 1953, ở cụm 9, xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Ông M là bố đẻ và ở cùng địa chỉ với anh Trần Văn Ánh. Theo những người chứng kiến sự việc từ đầu, nguyên nhân khởi nguồn của án mạng đau lòng không phải do mâu thuẫn trực tiếp giữa hung thủ và nạn nhân, nó được hình thành khi hung thủ đến nhà nạn nhân đòi khoản tiền con trai ông M (tức anh Trần Văn Ánh) đã nợ trước đó.

Pháp luật - Cạn tình máu mủ chỉ vì vài đồng lãi 'chơi họ' cò con

Trưởng Công an xã Thọ Xuân.

"Lúc đó khoảng 20h tối 7/10, tôi đang ở nhà thì thấy bên nhà ông M có tiếng đôi co khá lớn. Tôi nhìn ra thì thấy vợ chồng một người cùng thôn là ông Hoàng Văn Lý (SN 1959) và bà Trần Thị Tân (SN 1960) đang đứng trước cửa nhà ông M, réo tên anh Ánh để đòi một khoản nợ nào đấy. Trước đây vợ chồng ông Lý đã một vài lần đến đòi nợ anh Ánh theo kiểu này, nên tôi cũng không lạ lẫm gì lại vào nhà xem ti vi. Khoảng nửa tiếng sau thì tôi nghe thấy tiếng tri hô mới biết ông Lý đã đâm chết ông M rồi. Một nhát thấu tim khiến ông M chết ngay tại chỗ không kịp đưa đi cấp cứu", chị Nguyễn Thị An, một người hàng xóm của gia đình nạn nhân bàng hoàng nhớ lại.

Cũng theo chị An, đây là một vụ án mạng gây bất ngờ với cá nhân chị cũng như toàn thể dân làng, bởi trước hết hai gia đình nạn nhân và hung thủ có quan hệ họ hàng. Sau nữa, Hoàng Văn Lý theo nhận định xưa này là người hiền lành, chất phác, ít khi va chạm với mọi người.

Cũng theo nhiều người dân chứng kiến sự việc, đối tượng Hoàng Văn Lý có biểu hiện của người uống khá nhiều rượu trước khi đến nhà anh Ánh để đòi nợ. Con dao hung khí cũng được Lý mang sẵn theo người từ trước, mục đích để nói chuyện "phải quấy" với con nợ, nếu tiếp tục gặp tình trạng chây ì từ anh Ánh.

Theo đó, lúc hai vợ chồng đến nhà ông M để đòi nợ anh Ánh, chỉ có bà Tân vào trong nhà để nói chuyện với "con nợ", còn đối tượng Lý thủ sẵn dao chọc tiết lợn đứng ở ngoài cổng. Do chưa có tiền để trả, nên anh Ánh đã khất nợ nhưng bà Tân không đồng ý và bắt phải trả ngay nên hai bên đã xảy ra to tiếng.

Lúc này, Lý có chút rượu trong người đã đứng ở ngoài cổng nói vọng vào: "Hôm nay mà không trả thì tao sẽ chém chết". Thấy vậy, ông M đang chơi cờ cùng mọi người bước từ trong nhà ra và nói ra: "Nếu muốn giết thì giết tôi đây này". Ngay lập tức, Lý rút con dao chọc tiết lợn thủ sẵn trong người lao vào nhà và đâm một nhát trúng ngực trái của ông M, khiến ông gục xuống và tử vong ngay tại chỗ. Còn Lý sau khi gây án, lập tức rời khỏi hiện trường.

Pháp luật - Cạn tình máu mủ chỉ vì vài đồng lãi 'chơi họ' cò con (Hình 2).

Hiện trường nơi ông M bị đâm gục ngay tại chỗ

Bi kịch từ góp họ

Theo tìm hiểu thực tế của PV tại địa phương, cái chết của ông M khiến cho dư luận nơi đây hết sức thương cảm. Về cơ bản, trước khi xảy ra sự cố đau lòng, cả nạn nhân lẫn hung thủ đều là những công dân tốt ở địa phương, tính tình hiền lành chất phác.

Cũng qua xác minh từ một số nguồn tin thân cận, chúng tôi được biết trước kia con trai ông M làm ăn khá giả và hay chơi tổ chức "chơi họ" (hay còn gọi là chơi hụi, phường...). Thế nhưng thời gian gần đây do làm ăn không thuận lợi nên anh Ánh nợ nần nhiều, đồng thời không có tiền trả một số bát họ mà mình là người cầm cái. Trong đó có một bát có sự đóng góp của gia đình ông Lý.

Cũng theo nguồn tin, số tiền thực tế con trai ông M nợ gia đình ông Lý không nhiều, chỉ 5,8 triệu đồng nhưng vì cũng đang nợ như "chúa chổm" nên mặc dù đã hơn một năm trôi qua, anh Ánh vẫn không sao thanh toán được số nợ trên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an xã Thọ Xuân đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo lên cơ quan CSĐT công an huyện Đan Phượng để phối hợp giải quyết. Trao đổi với PV, ông Lê Mạnh Hùng, trưởng công an xã Thọ Xuân cho biết: "Sau khi xác định được hung thủ gây án là đối tượng Hoàng Văn Lý đang lẩn trốn ở nhà, công an xã đã phối hợp với các ban ngành đến gia đình động viên ông Lý ra tự thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Sau một hồi động viên, đến 20h30' cùng ngày, đối tượng Lý đã đến trụ sở CA xã Thọ Xuân đầu thú đồng thời thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Còn hung khí gây án, CQCA thu giữ được ở nhà ông Lý để phục vụ công tác điều tra".

Pháp luật - Cạn tình máu mủ chỉ vì vài đồng lãi 'chơi họ' cò con (Hình 3).

Đối tượng Lý tại CQCA

Theo ông Hùng, trưởng CA xã Thọ Xuân, giữa ông M và ông Lý có quan hệ họ hàng, từ trước đến giờ chưa xảy ra mâu thuẫn và đều được bà con yêu mến, tôn trọng. Ông M trước kia là cán bộ của Trạm y tá xã Thọ Xuân, sau đó về làm y tế ở thôn rồi làm chi hội trưởng chi hội nông dân và vừa mới nghỉ. Còn ông Lý là người hiền lành, không có điều tiếng gì ở địa phương, trước giờ thường làm nghề gánh gạch thuê. Sự việc đáng tiếc vừa xảy ra chỉ là chuyện bột phát.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ để nhanh chóng đưa đối tượng Lý ra xét xử trước pháp luật.

Thành Đông


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.