Cảnh báo bệnh giãn dây chằng bả vai rất dễ gặp phải ở dân văn phòng

Cảnh báo bệnh giãn dây chằng bả vai rất dễ gặp phải ở dân văn phòng

Thứ 6, 22/02/2019 | 14:49
0
Một trong những vấn đề cơ xương khớp thường gặp và khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi thường xuyên, đó là bệnh giãn dây chằng bả vai. Đây là bệnh tương đối phổ biến, dễ mắc phải nhưng không dễ điều trị. Nếu bạn lo lắng về khả năng mắc bệnh, các thông tin dưới đây sẽ mang đến nguồn kiến thức cần thiết.

Thông qua bài chia sẻ, bạn sẽ hiểu thế nào là bệnh giãn dây chằng vùng bả vai, hiểu nguyên nhân gây bệnh, các triệu chứng - biểu hiện và cách phòng ngừa - chữa trị hiệu quả. 

Truyền thông - Cảnh báo bệnh giãn dây chằng bả vai rất dễ gặp phải ở dân văn phòng

Bệnh giãn dây chằng bả vai là gì?

Giãn dây chằng bả vai là tình trạng tổn thương dây bằng tại khu vực bả vai, gây đau nhức, sưng đỏ khó chịu. Bệnh gây ảnh hưởng đến khả năng vận động, gây khó chịu, đau đớn, mệt mỏi cho “khổ chủ”. Càng hoạt động mạnh, các biểu hiện càng trở nên dữ dội, thậm chí có thể lan xuống vùng cánh tay và lưng, tùy theo mức độ.

Lý giải theo bệnh lý học, bệnh xảy ra khi giải mô dai nối hai xương của một khớp bị kéo căng, gây giãn quá mức, là tác nhân dẫn đến những cơn đau trầm trọng. Nguyên nhân gây bệnh giãn dây chằng bả vai khá đa dạng, nhưng thường là do vận động sai tư thế, lười hoạt động, thường xuyên mang vác vật nặng khiến vùng khớp vai chịu quá sức… Ngoài ra, còn phải kể đến các yếu tố bên ngoài tác động như môi trường, lão hóa, tuổi tác, giới tính…

Về cơ bản, bệnh không quá nguy hiểm và chỉ là một hội chứng tức thời, có thể từ từ xoa dịu và khỏi hẳn thông qua nghỉ ngơi, áp dụng các biện pháp vật lý trị liệu. Tuy nhiên, nếu để tình trạng quá lâu không xử lý, chứng giãn dây chằng có thể gây tác động xấu lên hệ cơ xương khớp, dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm khác như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp…

Truyền thông - Cảnh báo bệnh giãn dây chằng bả vai rất dễ gặp phải ở dân văn phòng (Hình 2).

Thay vì lo lắng làm thế nào để điều trị chứng giãn dây chằng vai gáy, bạn nên phòng tránh bệnh từ sớm, chú ý chế độ vận động và thay đổi thói quen sống lành mạnh. Riêng trường hợp đã bị bệnh, kịp thời giải quyết các triệu chứng cũng là cần thiết. Phần tiếp sau đây chúng ta sẽ bàn kỹ hơn về vấn đề điều trị.

Bệnh giãn dây chằng bả vai chữa trị thế nào?

Tuy là bệnh thường gặp, nhưng dấu hiệu giãn dây chằng bả vai lại rất dễ bị nhầm lẫn bởi nhiều vấn đề bệnh lý khác. Do đó, trước tiên người bệnh cần đến trung tâm y tế, bệnh viện để thăm khám, chẩn đoán. Các bác sỹ có thể sẽ yêu cầu chụp Xquang để xem xương khớp có gặp tổn thương nào không, từ đó đưa ra kết luận giãn dây chằng hoặc một hội chứng khác, và lên phương án điều trị phù hợp.

Các biện pháp thông thường để chữa bệnh giãn dây chằng bả vai gồm:

- Sử dụng thuốc chuyên biệt theo chỉ định từ bác sỹ (thuốc giảm đau, chống viêm…).

Truyền thông - Cảnh báo bệnh giãn dây chằng bả vai rất dễ gặp phải ở dân văn phòng (Hình 3).

- Thực hiện các động tác xoa bóp, vật lý trị liệu theo y học cổ truyền.

- Chườm tại vùng bả vai bị sưng đau (chườm nóng, chườm lạnh).

- Vận động nhẹ nhàng, khoa học với các bài tập khuyến nghị từ 15-30 phút/ngày.

- Áp dụng thực đơn dinh dưỡng hợp lý, bồi bổ sức khỏe xương khớp, tăng sức đề kháng cơ thể.

- Nếu có điều kiện và rút ngắn quá trình điều trị, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm viên uống thảo dược Aria được điều chế theo công thức Nhật Bản, 100% thành phần thiên nhiên lành tính. Đây là viên uống hỗ trợ điều trị, giảm đau nhức vùng bả vai hiệu quả do bệnh lý giãn dây chằng gây ra, hiện đang được rất nhiều người sử dụng.

Truyền thông - Cảnh báo bệnh giãn dây chằng bả vai rất dễ gặp phải ở dân văn phòng (Hình 4).

Viên uống đã có mặt tại khắp các tỉnh thành trên cả nước và được phân phối bởi kênh SIEUTHISONGKHOE.COM.

Trên đây là thông tin đầy đủ về bệnh giãn dây chằng bả vai. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào khác liên quan, hoặc có ý kiến đóng góp hãy gọi hotline 0888 533 350 để được tư vấn miễn phí về bệnh.

Truyền thông - Cảnh báo bệnh giãn dây chằng bả vai rất dễ gặp phải ở dân văn phòng (Hình 5).

Trang Nguyễn

Biểu hiện của bệnh viêm vai gáy và cách chữa trị hiệu quả

Thứ 5, 21/02/2019 | 15:03
Bệnh viêm vai gáy gây cản trở rất nhiều đến sinh hoạt, nhưng lại không quá nguy hiểm trong giai đoạn đầu nên nhiều người thường chủ quan, xem nhẹ và không điều trị sớm. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến viêm vai gáy trở nên trầm trọng, gây ra hàng loạt các vấn đề phức tạp với sức khỏe tổng thể.

Bài thuốc từ thảo dược quý - Giải pháp cho người đau nhức xương khớp

Thứ 4, 13/02/2019 | 15:14
Sở hữu trong tay cuốn gia phả ghi lại toàn bộ những bài thuốc chữa các bệnh mạn tính của gia đình, kết hợp với nhiều năm kinh nghiệm, lương y Triệu Thị Hòa đã cứu giúp cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh về xương khớp như viêm khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm… thoát khỏi những cơn đau đớn dằn vặt.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.