Cảnh báo viêm họng hạt, viêm thanh quản do trào ngược dạ dày - sự âm thầm đầy nguy hiểm

Thứ 5, 02/11/2023 | 05:54
0
Họng luôn ngứa rát, khô, vướng mắc khi nuốt. Mỗi khi nằm thì các cơn ho kéo tới nhiều hơn, ho thành cơn… Nhưng dùng đủ loại thuốc ho, chống viêm… mà không sao dứt được bệnh, tại sao? Đừng nghĩ là họng yếu hay bệnh hô hấp, hãy kiểm tra lại xem có khi nào bạn đã mắc trào ngược dạ dày từ lâu mà không hay?

Trào ngược dạ dày gây ho, viêm họng – Sự thật nhiều người bỏ qua

“Gần 10 năm bị hành hạ bởi cái bệnh này, cứ nằm xuống là ho, họng lúc nào cũng sưng đau, ngứa rát. Thi thoảng tôi còn thấy có các hạt đỏ ở cổ họng, nhiều khi nuốt nước bọt thôi cũng đau”, anh Nguyễn Văn Tuấn (tại Hải Phòng) chia sẻ.

Không mấy đêm được trọn giấc, ăn uống kém hẳn, thậm chí cả việc giao tiếp cũng bị hạn chế. Cả sức khỏe và tinh thần anh Tuấn đều xuống dốc. “Tôi đã uống nhiều loại thuốc ho từ viêm ngậm đến siro, thậm chí cũng dùng cả kháng sinh mà chỉ đỡ được vài bữa rồi lại bị lại”, anh chia sẻ.

Trong một lần khám sức khỏe định kỳ có nội soi dạ dày, anh bất ngờ trước kết quả bác sĩ thông báo nguyên nhân gây nên tình trạng ho, viêm họng kéo dài của mình là trào ngược dạ dày thực quản.

Thực tế, không ít người cùng cảnh ngộ với anh Tuấn. Họ chịu đựng ho, viêm họng từ năm này qua năm khác mà không hay mình mắc trào ngược. Theo thống kê, có đến 70% người trào ngược dạ dày bị viêm họng và các vấn đề về cổ họng. Người bệnh có thể kèm theo các biểu hiện khác như: Ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, đầy bụng, đau tức ngực, nuốt nghẹn, khó thở…

Tuy vậy, nhiều người vẫn không biết vì sao trào ngược là bệnh tiêu hóa lại gây ho, viêm họng?

Sự nguy hiểm của trào ngược không chỉ dừng lại ở ho, viêm họng

Ho là phản xạ bảo vệ của cơ thể. Khi trào ngược xảy ra, dịch vị từ dạ dày bị đẩy lên trên thực quản - vị trí ngay cạnh họng và các đầu nối cơ quan hô hấp. Tại đây, axit trong dịch vị rất dễ tràn sang phổi. Để tự bảo vệ, cơ chế phản xạ của đường hô hấp dưới được kích hoạt, gây ho để đẩy dịch đi. Dịch axit sót lại nhỏ xuống đường thở trong phổi cũng gây nên phản xạ ho.

Trường hợp axit trào ngược lên họng, tiếp xúc với niêm mạc họng thì cũng gây ra tổn thương, viêm nhiễm, dẫn tới viêm họng và nhiều bệnh đường hô hấp khác. Thậm chí, khi trào ngược lên mũi, qua thanh quản cũng gây ra những tổn thương và người bệnh có thể mắc viêm xoang, viêm thanh quản – tình trạng này cảnh báo mức độ trào ngược đã nặng, thường ở giai đoạn B trở lên (đã có tổn thương nhất định)…

Nếu trào ngược không được kiểm soát, bệnh tiến triển nặng, người bệnh sẽ phải gánh chịu nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như: viêm loét thực quản, chít hẹp thực quản, barrett thực quản – mầm mống của ung thư thực quản (xảy ra ở 8 - 15% bệnh nhân trào ngược dạ dày kéo dài)… Và những người bị barrett thực quản có nguy cơ mắc ung thư thực quản cao gấp 30 lần so với bình thường.

Dứt ho, viêm họng kéo dài nhờ xử lý đúng căn nguyên của trào ngược

Chịu nhiều mệt mỏi, người trào ngược mải miết đi tìm cách xử lý, sao cho dứt trào ngược thật nhanh. Ai chỉ cách gì cũng thử, áp dụng nhiều phương pháp trong nhiều năm nhưng không sao dứt bệnh. Bệnh tái phát, lần sau thường nặng hơn lần trước.

Do quá tập trung giảm nhanh triệu chứng hoặc giải quyết biến chứng sinh ra mà người bệnh bỏ quên một sự thật: Trào ngược còn tái phát tức là gốc rễ gây bệnh vẫn chưa được xử lý. Mọi biện pháp bạn đã áp dụng chỉ là cứu cánh tạm thời ở phần ngọn của bệnh nên trở thành vô ích. Do đó, để xử lý hoàn toàn trào ngược thì bạn cần tìm và xử lý ĐÚNG CĂN NGUYÊN gây bệnh.

Theo Đông y, nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản là do “Can Vị bất hòa” - chức năng gan (Can) và dạ dày (Vị) không hòa hợp, dẫn đến Can uất - Vị yếu gây ra một loạt chứng trạng gọi là “chứng khí nghịch” (trào ngược dạ dày thực quản). Đây là nền tảng cho sự ra đời của bài thuốc Bình Can An Vị.

Trải qua hơn 50 năm nghiên cứu và hoàn thiện thêm, với cơ chế toàn diện 5 trong 1 bao gồm: Tháo rỗng dạ dày; Hành khí – tiêu khí; Làm dịu thần kinh; Bồi bổ Can – Tỳ vị; Chống viêm, giảm đau, phục hồi vết loét, bài thuốc đã mang tới niềm vui thoát trào ngược cho rất nhiều người bệnh.

Ngày nay, kế thừa trọn ven tinh hoa cổ phương cùng sự phát triển của y học hiện đại, viên nén Stomach Reflux ra đời là giải pháp tối ưu dành cho người bệnh trào ngược dạ dày.

Với thành phần 9 loại thảo dược chuyên biệt trong điều trị bệnh tiêu hóa cùng một công thức Bình Can An Vị, Stomach Reflux mang tới hiệu quả cao trong điều trị trào ngược. Không chỉ giảm nhanh các triệu chứng: ợ hơi, đầy bụng, buồn nôn hay đau thượng vị, ho kéo dài, nuốt nghẹn, khó thở… sau 1 liệu trình mà sản phẩm còn giúp đầy lùi chứng Can Vị bất hòa, giúp bạn không còn bận tâm về nguy cơ tái phát hay gây biến chứng của trào ngược.

Sản phẩm không có tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe cả khi dùng lâu dài. Nên hãy yên tâm duy trì đúng, đủ liệu trình Stomach Reflux được hướng dẫn cùng một chế độ sinh hoạt khoa học để thu lại trái ngọt tốt nhất là – niềm vui thoát trào ngược bạn nhé.

Stomach Reflux – Hỗ trợ giảm trào ngược dạ dày – thực quản

Công dụng:

Hỗ trợ giảm các triệu chứng: trào ngược dạ dày thực quản giúp giảm nỗi lo ợ chua, nóng rát cổ họng, đau vùng thượng vị, đầy trướng bụng.

Cách dùng:

Uống 2 viên/ lần, ngày 2 - 3 lần, uống sau khi ăn 30 phút, hoặc uống ngay khi có các biểu hiện của triệu chứng trào ngược.

Website: https://stomach.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/stomachreflux.dadaykhoemanh

Hotline: 1800 0097 (miễn cước)

Số XNQC: 510/2021/XNQC-ATTP.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty CP Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.       

Cùng chuyên mục

Clip: Xe đầu kéo drift tránh tông ô tô con như phim hành động, tài xế rước tai họa

Thứ 3, 14/05/2024 | 00:31
Giữa lúc đường ướt, trơn trượt, xe đầu kéo vẫn ôm cua ở tốc độ cao và gặp tai nạn đáng sợ.

Bạn có thử nghiệm bản sao tàu Titanic không?

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:43
Chúng ta khá chắc chắn rằng con tàu này sẽ có đủ xuồng cứu sinh.

Tin tức 24h qua: Nghi án người đàn ông bị trầm cảm ra tay sát hại vợ và 2 con

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:07
Nghi án người đàn ông bị trầm cảm ra tay sát hại vợ và 2 con; Nguyên nhân vụ sập tường khu vui chơi ở Hà Nội, 3 bé gái tử vong;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Nữ VĐV Trung Quốc mặc đồ bơi 1 mảnh thi đấu gây tranh cãi

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:54
Nữ VĐV Trung Quốc gây tranh cãi vì bộ đồ mặc đi thi đấu.

Clip nhan sắc Địch Lệ Nhiệt Ba năm 18 tuổi gây "sốt" trở lại

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:52
Địch Lệ Nhiệt Ba được người hâm mộ nhận xét ngày càng xinh đẹp.