Cảnh cáo tổng biên tập Báo Vĩnh Phúc

Cảnh cáo tổng biên tập Báo Vĩnh Phúc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Vĩnh Phúc, ông Triệu Đức Soạn thay mặt UBKT vừa ra quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Lã Thế Khanh, tổng biên tập Báo Vĩnh Phúc.

Quyết định nêu rõ: ông Lã Thế Khanh với trách nhiệm là bí thư đảng ủy, tổng biên tập đã buông lỏng vai trò lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra đôn đốc cấp dưới dẫn đến đến Đảng ủy và cơ quan báo mắc khuyết điểm nghiêm trọng, từ đó giảm uy tín trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của bản thân đồng chí, dẫn đến đơn thư tố cáo, gây nên những bức xúc, phức tạp trong cán bộ đảng viên ở cơ quan báo và dư luận quần chúng nhân dân.

Nhịp sống - Cảnh cáo tổng biên tập Báo Vĩnh Phúc
Trước đó, UBKT Tỉnh ủy cũng đã có thông báo kết luận về vụ việc “lình xình” ở báo này do người đứng đầu là TBT Lã Thế Khanh đã buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo không thể hiện vai trò là hạt nhân chính trị trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, cụ thể: Không đề nghị chuyển đảng chính thức cho 3 đảng viên khi đã hết thời gian là đảng viên dự bị 3 năm 3 tháng, đề nghị và cấp thẻ đảng cho 2 đảng viên dự bị. Năm 2010, Đảng bộ Báo Vĩnh Phúc là đơn vị duy nhất không quán triệt đến cán bộ, đảng viên về việc thực hiện nghị quyết của Đảng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chuyên đề “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức văn minh”.

Theo kết luận, TBT báo Vĩnh Phúc còn thiếu dân chủ trong công tác cán bộ trong việc tuyển dụng lao động, tuyển cán bộ vào biên chế, bổ nhiệm cán bộ, cử cán bộ đi học, quy hoạch cán bộ; thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chế độ thai sản đối với người lao động. Lập danh sách chi trả chế độ thai sản giả để báo cáo với tổ kiểm tra UBKT Tỉnh ủy, không lập thủ tục cấp sổ BHXH cho người lao động trong khi thu 100% tiền BHXH và BHYT của người lao động, không đóng bảo hiểm thất nghiệp cho lao động hợp đồng, vi phạm Luật BHXH. Thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện các quy định về công khai tài chính, lập quỹ và sử dụng quỹ nhuận bút, thu chi tuyên truyền quảng cáo tuyên truyền không đúng quy định...

Ngoài ra, UBKT tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng nêu rõ việc Báo Vĩnh Phúc đăng bài Một đám cưới đã gây ảnh hưởng không tốt trong dư luận; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phải xem xét và yêu cầu kiểm điểm sâu sắc tập thể cá nhân trong biên tập bài báo.

Thanh Tú