Cánh đồng hướng dương: Tăng cường nhắc nhở, hoa càng bị phá

Cánh đồng hướng dương: Tăng cường nhắc nhở, hoa càng bị phá

Thứ 6, 04/12/2015 | 15:05
0
Dư luận đang vô cùng bức xúc trước những hành vi phá hoại hoa hướng dương của 2 thanh niên ở Nghệ An, thì ngay sau đó lại xuất hiện nhiều cảnh vặt hoa, bẻ cành tại nơi đây.

Gần 1 tháng nay, cánh đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An ) đang thu hút số lượng lớn du khách ghé thăm và chụp ảnh. Thế nhưng, điều đáng buồn là cánh đồng hoa này đã trở thành "nạn nhân" của những du khách thiếu ý thức.

Clip: 2 thanh niên tàn phá cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An

Cách đây vài ngày, một trang mạng của Nghệ An đã đưa lên video ghi lại hình ảnh 2 nam thanh niên cố tình dùng tay đấm vào những bông hoa hướng dương bay lên trời. Chỉ trong ít phút, những thanh niên này đã dùng tay chặt, dùng chân đá hàng chục hoa hướng dương đang nở.

Không những thế, 2 thanh niên này còn dẫm đạp cây với thái độ hả hê, nhảy múa tưng bừng, quay video ở góc độ tự sướng, mặc dù phía Công ty sữa ở Nghệ An đã có biển cấm bẻ hoa.

Xã hội - Cánh đồng hướng dương: Tăng cường nhắc nhở, hoa càng bị phá

Hai thanh niên nhảy múa trong vườn hoa. Ảnh cắt từ clip

Những hình ảnh này khiến cho rất nhiều người tỏ ra tức giận và bức xúc, trong khi mọi người đang nâng niu những bông hoa này thì 2 thanh niên lại vô ý thức phá hoại nó.

Chỉ trong vài tiếng, clip đăng tải đã có hàng trăm lượt chia sẻ, phần lớn mọi người rất bất bình và yêu cầu phải có biện pháp xử lý thích đáng.

Xã hội - Cánh đồng hướng dương: Tăng cường nhắc nhở, hoa càng bị phá (Hình 2).

Danh tính những thanh niên phá hoại nhanh chóng được tìm ra

Ngay sau đó, mọi người đã tìm ra danh tính của nhóm thanh niên có những hành động phá hoại ngông cuồng trên. Theo đó có 3 vụ phá hoa được quay lại thì có tới 2 vụ là do 2 thanh niên tên N.D và B., đều trú huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thực hiện 2 ngày khác nhau.

Những tưởng sau khi “chỉ tên, điểm mặt” thì các du khách khác sẽ biết ý mà không thực hiện hành vi đó nữa. Thế nhưng, một số đối tượng đã thách thức mọi người, tiếp tục thực hiện việc phá hoa có chủ ý, xem đó là trò

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.