Cánh hạc yêu thương “Đồng hành cùng học sinh vượt lũ đến trường”

Cánh hạc yêu thương “Đồng hành cùng học sinh vượt lũ đến trường”

Thứ 6, 06/11/2020 | 19:04
0
Khép lại những ngày mưa lũ lịch sử, những cánh hạc giấy cũng hoàn thành hành trình kết nối yêu thương, góp sứ mệnh đồng hành cùng học sinh vượt lũ đến trường.

Khi dải đất miền Trung vẫn đang “oằn mình” vừa khắc phục hậu quả của trận mưa lũ lịch sử, vừa sẵn sàng ứng phó với những nguy cơ của đợt bão mới, cũng là lúc thầy và trò trong tâm thế vượt lũ đến trường.

Biết bao mái trường đã ngập sâu trong nước lũ gần tháng trời, biết bao bức tường, bàn ghế bị nước lúc cuốn phăng, biết bao học trò bị lạc trôi sách vở… Ở nơi ấy, những thầy cô tận tụy vẫn miệt mài “canh giữ” nếp trường, tranh thủ dọn lũ để nhanh chóng đưa học sinh trở lại trường. Nhưng có những trường còn chưa kịp dọn xong đợt trước, lũ đã lại ập đến đợt sau, biết bao vất vả đổ dồn lên đôi vai những “siêu nhân” lấp lánh giữ bùn non.

Giáo dục - Cánh hạc yêu thương “Đồng hành cùng học sinh vượt lũ đến trường”

Những tình cảm lấp lánh được học sinh nhắn nhủ đến các bạn miền Trung.

Giáo dục - Cánh hạc yêu thương “Đồng hành cùng học sinh vượt lũ đến trường” (Hình 2).

Học sinh trường THCS Chu Văn An tự tay gói yêu thương, gửi qua những cánh hạc giấy về miền Trung.

Thấu hiểu những khó khăn của thầy và trò vùng lũ, câu lạc bộ Nhà báo Giáo dục 4.0 phối hợp cùng trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội), Hệ thống Giáo dục Học Mãi cùng các nhà hảo tâm đã chung tay triển khai chương trình “Đồng hành cùng học sinh miền Trung vượt lũ đến trường”.

Học sinh trường THCS Chu Văn An vô cùng hào hứng khi được tự tay xếp những cánh hạc giấy, viết những lời nhắn yêu thương, gửi vào cho các bạn học sinh vùng lũ: “Miền Trung ơi, cố lên”, “Mong các cậu hãy cố gắng vượt qua và nhớ rằng chúng tớ luôn bên cạnh, ủng hộ”, “Hết mưa rồi sẽ nắng/Giông bão rồi cũng tan/Với muôn vàn gian nan/Cùng vượt qua thử thách”…

Giáo dục - Cánh hạc yêu thương “Đồng hành cùng học sinh vượt lũ đến trường” (Hình 3).

Cô Trịnh Diệu Hằng và đoàn công tác trao những cánh hạc và bưu thiếp đến học sinh trường THCS An Ninh và tiểu học Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Những dòng chữ viết tay chan chứa tình yêu thương như nguồn năng lượng tích cực mà mỗi học sinh muốn nhắn nhủ đã bay cùng những suất học bổng, những món quà nhỏ đến tận tay học sinh, giáo viên các trường bị ảnh hưởng bởi lũ lụt của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Cô Trịnh Diệu Hằng (Phó Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An) cho biết, đây là những tấm thiệp do học sinh của trường tự tay thiết kế trong thời gian ngắn, tranh thủ thời gian cuối tuần để kịp góp sức cùng chương trình đồng hành với các trường học sau lũ lụt.

Giáo dục - Cánh hạc yêu thương “Đồng hành cùng học sinh vượt lũ đến trường” (Hình 4).

58 học sinh khó khăn của trường tiểu học Hiền Ninh nhận học bổng của chương trình.

Ngoài các suất học bổng, trang thiết bị dạy học, gần 400 áo ấm, hơn 400 chăn bông cá nhân, tổng trị giá hơn 450 triệu đồng trao đến học sinh các trường: mầm non Gia Ninh, tiểu học Hiền Ninh, THCS An Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Đón nhận những tình cảm đáng trân quý đó, cô Hoàng Thị Duyệt (Hiệu trưởng trường tiểu học Hiền Ninh) cho biết, kể từ khi trường xây dựng đến nay, trận lũ lụt hồi tháng 10 vừa qua là trận lũ lịch sử lớn nhất, nước ngập vào trường, dâng gần hết phòng học ở tầng 1. Các hộ gia đình trong xã nơi có con em theo học ở vùng thấp đều bị nước lũ cuốn trôi nhiều vật dụng, đồ đạc, làm hư hỏng nhà cửa. Nhiều gia đình học sinh vốn đã khó khăn nay lâm vào tình cảnh bi đát hơn.

Giáo dục - Cánh hạc yêu thương “Đồng hành cùng học sinh vượt lũ đến trường” (Hình 5).

Niềm vui rạng rỡ trên gương mặt những học sinh tại vùng lũ Quảng Bình.

Một giáo viên trường mầm non Gia Ninh tâm sự: Mặc dù người dân trong xã vốn đã quen “sống chung với lũ”, nhưng chưa từng chứng kiến trận lũ nào lớn như lần này. Nhiều gia đình giáo viên đang có cuộc sống bình thường bỗng dưng bị nước cuốn trôi sạch đồ đạc, nhà cửa, cuộc sống đang yên ả nay trở thành “tay trắng”.

Chia sẻ với PV, ông Võ Thái Hoà (Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh) cũng bày tỏ: “Chúng tôi trân trọng cảm ơn những tình cảm ấm áp, những chia sẻ quý báu của quý vị. Sự hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần của các quý vị là nguồn động viên to lớn, giúp thầy cô các trường học chúng tôi tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục hoàn thành sự nghiệp trồng người”.

Giáo dục - Cánh hạc yêu thương “Đồng hành cùng học sinh vượt lũ đến trường” (Hình 6).
Giáo dục - Cánh hạc yêu thương “Đồng hành cùng học sinh vượt lũ đến trường” (Hình 7).

Những lời nhắn yêu thương gửi đến học sinh miền Trung.

Lời cảm ơn: Khép lại một hành trình kết nối để mở ra nhiều hứa hẹn trong tương lai. Một lần nữa, CLB Nhà báo Giáo dục 4.0 xin trân trọng cảm ơn sự đóng góp chia sẻ của các thành viên trong CLB và những người bạn; cảm ơn các cá nhân, đơn vị đã đồng hành cùng với một chương trình- tuy còn nhỏ bé về giá trị vật chất nhưng đong đầy yêu thương. Trân trọng cảm ơn 2 đơn vị đồng hành là THCS Chu Văn An và Hệ thống giáo dục Học Mãi đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí vận chuyển người và hàng hóa; kinh phí ăn ở cho các thành viên trong đoàn trong chuyến đi về Huyện Quảng Ninh, Tỉnh Quảng Bình.

Cẩm Mịch

An toàn trong bữa ăn học đường: Hiệu trưởng không thể “đứng trên bờ”

Thứ 6, 06/11/2020 | 12:23
Hàng loạt sự cố an toàn vệ sinh thực phẩm trong học đường đang khiến nhiều phụ huynh hoang mang về chất lượng bữa ăn bán trú và băn khoăn trách nhiệm của nhà trường.

Từ vùng lũ Hà Tĩnh mang xôi nóng cứu trợ người dân Nghệ An

Thứ 4, 04/11/2020 | 14:46
Chương trình "hướng về vùng lũ" do Tạp chí Đời sống & Pháp luật phối hợp các nhóm từ thiện tiếp tục cứu trợ nhu yếu phẩm cho bà con Nghệ An.

Những “siêu nhân” lấp lánh giữa bùn non

Thứ 5, 29/10/2020 | 11:31
Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua đã tàn phá sức sống nhiều trường học tại miền Trung. Chẳng chịu khuất phục, những “siêu nhân” giảng đường vẫn dang tay chở che học trò.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Bộ GD&ĐT công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:18
Với 20 phương thức xét tuyển khác nhau, thí sinh có rất nhiều cơ hội để trúng tuyển vào những ngành học, trường học mà mình mong muốn.

Tp.HCM: Tinh gọn trường chuyên lớp chọn, phát huy hiệu quả bồi dưỡng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:31
Từ năm học 2025-2026, Sở GD&ĐT Tp.HCM sẽ dừng tuyển lớp 10 chuyên ở các trường THPT đại trà, hướng đến sắp xếp lại trường chuyên.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh ôn tập và thi học kỳ sau khi khỏi bệnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:25
Trong số gần 550 người liên quan đến ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh thì có đến 117 học sinh.

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Bộ GD&ĐT công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:18
Với 20 phương thức xét tuyển khác nhau, thí sinh có rất nhiều cơ hội để trúng tuyển vào những ngành học, trường học mà mình mong muốn.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh ôn tập và thi học kỳ sau khi khỏi bệnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:25
Trong số gần 550 người liên quan đến ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh thì có đến 117 học sinh.

Tp.HCM: Tinh gọn trường chuyên lớp chọn, phát huy hiệu quả bồi dưỡng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:31
Từ năm học 2025-2026, Sở GD&ĐT Tp.HCM sẽ dừng tuyển lớp 10 chuyên ở các trường THPT đại trà, hướng đến sắp xếp lại trường chuyên.