Cặp đôi hoàn mỹ ăn 100 quả trứng mỗi tuần

Cặp đôi hoàn mỹ ăn 100 quả trứng mỗi tuần

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Để chuẩn bị cho cuộc thi Quý Ông và Quý Bà Hoàn Vũ, mỗi tuần cặp đôi khỏe nhất nước Anh phải ăn hơn 100 quả trứng để nạp năng lượng cho những buổi tập luyện kéo dài trong vòng 5 giờ đồng hồ mỗi ngày.

Mỗi sáng, Rob Reinaldo 29 tuổi và vợ anh Vanda Pessoa 29 tuổi phải thức dậy vào lúc 4 giờ sáng để bắt đầu các bài tập khởi động về tim mạch và trọng lượng trước khi đi làm.

Để nạp năng lượng cho chế độ tập luyện khá khắt khe, cặp vợ chồng đến từ Peterborough phải ăn tới 6 bữa ăn có nhiều chất protin trong vòng một ngày, tương đương với một lượng khoảng 6.500 calorie.

Được biết, các vận động viên tư nhân được người ta gọi với cái tên “Những quái vật có thực” đang nỗ lực hết mình để chuẩn bị tham gia vào cuộc thi tranh giải Quý Ông, Quý Bà Hoàn Vũ vào cuối năm nay.

Rob từng 5 lần đoạt danh hiệu vô địch thể hình nước Anh

Trước đó, Rob đã giành được danh hiệu quán quân thể hình của nước Anh 5 lần và anh cho biết Vanda là người phụ nữ mạnh khỏe nhất mà anh từng gặp. Rob nói: ”Vanda luôn luôn bên cạnh tôi và động viên về nghề nghiệp của tôi và cô ấy nấu thức ăn cho tôi. Tất cả những điều đó là quá nhiều đối với tôi. 11 năm trước, cô ấy bắt đầu đến phòng tập thể hình cùng tôi. Vợ tôi là một người tập cùng rất tuyệt. Mặc dù giữa hai chúng tôi có một sự khác biệt khá rõ ràng về cân nặng nhưng cô ấy rất quyết tâm và cô ấy đã làm cho tôi càng tập luyện chăm chỉ hơn nữa. Thể hình tuyệt nhất mà tôi từng có là nhờ tập luyện với cô ấy. Tôi rất tự hào về cô ấy, vợ tôi là một người phụ nữ mạnh mẽ nhất mà tôi từng gặp và cô ấy khiến cho biết bao chàng trai phải xấu hổ”.

Năm 2000, Rob và Vanda lần đầu tiên gặp nhau tại trường ở Bồ Đào Nha, họ bắt đầu luyện tập thể hình cùng nhau cho tới khi chuyển tới nước Anh vào năm 2004 và xây dựng gia đình. Cặp vợ chồng trẻ này đã có một cậu con trai 8 tuổi có tên Gui.

Kể từ khi bắt đầu tham gia thi đấu vào năm 2004, Rob - vị quán quân của nước Anh tong năm lần liên tiếp đã đạt được thành công trong hơn 34 cuộc thi thể hình quốc tế. Rob đã giành giải á quân trong cuộc thi thể hình nam của Anh năm 2008 và 2009, năm 2010, anh ẵm danh hiệu Quý Ông nước Anh và cùng năm này anh đã giành giải “The Dexter Classic” hạng nặng.

Tuy nhiêu, ấp ủ lớn nhất cuộc đời của Rob là chiến thắng trong cuộc thi Quý Ông Hoàn Vũ. Mặc dù đã ba năm liền 2008, 2009, 2010 Rob tham gia cuộc thi này nhưng chỉ dành được danh hiệu cao nhất là đứng thứ ba, các năm trước đều xếp thứ 7.

Tháng 11 năm nay, Vanda cũng sẽ tham dự cuộc thi Quý Bà Hoàn Vũ ở Hamburg nước Đức và cặp đôi này hi vọng sẽ mang về xứ Anh hai chiếc vương miện cao quý. Vanda cho biết: ”Vai trò của tôi ở những cuộc thi này là hoàn toàn nghĩ về Rob, vì vậy tôi phải học cách giữ tập trung. Chúng tôi đang nỗ lực tập luyện cùng nhau vì chúng tôi biết chính xác mỗi người muốn gì và những gì chúng tôi có thể làm. Phong cách sống của chúng tôi không gây ra cho chúng tôi một chút rắc rối nào vì cả hai đều làm một việc như nhau. Việc chuẩn bị kĩ lưỡng cho một cuộc thi khiến tôi phải theo một chế độ ăn hàng ngày giống nhau, lịch trình tập luyện cũng vậy – nhưng người nào có khối lượng nhẹ hơn thì cần ít calori hơn. Tôi yêu những cơ thể cơ bắp, khi tập luyện tôi cảm thấy rất tuyệt. Tôi có thể tập luyện trong suốt ba tháng đầu khi tôi mang thai và tôi đã trở lại phòng tập sau khi sinh con được một tháng. Cuộc thi này chỉ là một cơ hội để cho mọi người biết đến những gì bạn đã đạt được. Thể dục thể hình là một niềm đam mê”.

Rob, Vanda cùng cậu con trai Gui

Hiện tại, Rob cao 1,8 mét và nặng khoảng 122 kg, Rob có thể nâng một quả tạ nặng khoảng 140 kg cho bài tập ép ngực, còn Vanda cao 1,52 mét và nặng 70 kg, cô có thể đưa một quả tạ nặng 60 kg lên bằng chân.

Một ngày bình thường của cặp vợ chồng này được bắt đầu với 45 phút đi bộ khởi động bắt đầu từ 4 giờ sáng trước buổi tập kéo dài một tiếng rưỡi đồng hồ vào buổi trưa và một buổi tập chừng 1 tiếng rưỡi vào buổi tối, họ hoàn thành việc tập luyện với một bài tập cardio chừng 45 phút vào lúc 9 giờ tối.

Bên cạnh việc tập luyện, Rob còn ăn 6 bữa đầy đủ chất protein với 12 quả trứng và thịt nạc hoặc cá trong một ngày để tăng trọng lượng. Anh cho biết: ”Trước đây, tôi là một đứa trẻ gầy còm và tôi phải mất 14 năm để có được thể hình như thế này. Tôi đã không bỏ lỡ một buổi tập thể hình nào hay một bữa ăn nào. Tất cả là nhằm mục đích có nhiều cơ bắp chắc khỏe càng tốt, tôi ăn một lượng lớn thức ăn và giảm thời gian tập cardio”.

Trước một buổi biểu diễn, chế độ tập luyện của tôi tăng lên và mỗi ngày tôi tập luyện một bài tập cơ bắp khác nhau. Tôi sẽ theo một chế độ ăn thường ngày khắt khe hơn và có khuynh hướng ăn ít thịt đi và ăn nhiều cá hơn. Tôi biết cá có lợi cho cơ bắp của tôi hơn và làm cho cơ bụng săn hơn: ”Tất cả đều phải phụ thuộc vào phương pháp tập luyện, bạn có thể tập luyện và tập luyện nhưng nếu bạn có chế độ ăn uống không hợp lí thì bạn sẽ không có được chất lượng và kích cỡ cơ bắp như thế này”.

Chế độ ăn thường ngày của Rob và Vanda

Rob:

6 giờ sáng: 150g cháo yến mạch với chuối = 672 kcal

9 giờ sáng: 4 quả trứng gà, lòng trắng hai quả trứng gà chiên với pho mát và hai củ khoai tây = 579 calori .

12 giờ trưa: 500g thịt gà tây hay gà ta ăn với cơm = 1.116 calori

2 giờ 30 chiều: 1 cốc sữa protein đặc, chuối, 2 li sữa chua ít béo = 414 calori .

4 giờ chiều: 500g thịt gà tây hay thịt bò ăn với cơm = 1.136 calori

9 giờ tối: lòng trắng 6 quả trứng gà hay cá hồi xông khói với món salad rau = 150 calori.

Tổng cộng : 4.067 calori

Vanda:

6 giờ sáng: 150g cháo bột yến mạch và một li sữa chua = 671 calori

9 giờ sáng: 4 quả trứng bác = 92 calori

12 giờ trưa: 250g thịt gà ăn với cơm = 663 calori

4 giờ chiều: 1 li sữa protein đặc lớn = 200 calori

9 giờ tối: 250g thịt nạc hay cá ăn với cơm = 749 calori

Tổng cộng: 2.375 calori

Lê Thúy