Cấp thêm giấy phép cho lái xe số tự động là lãng phí?

Cấp thêm giấy phép cho lái xe số tự động là lãng phí?

Thứ 7, 16/05/2015 | 07:47
0
Bộ GTVT vừa đã đề xuất bổ sung một loại giấy phép lái xe dành riêng cho loại xe có cấu tạo số tự động. Liệu đây có phải là quyết định gây lãng phí?

Theo đó, bên cạnh các loại giấy phép lái xe hiện có như A1, A2, B1, B2… thì Bộ Giao thông vận tải sẽ cho lưu hành thêm một loại bằng lái dành cho những người lái xe ôtô số tự động. Đây là một điểm rất mới bởi từ trước, việc cấp bằng lái xe ôtô chủ yếu bằng xe số sàn nên điều này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin về tin tức này, ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội đặt nghi vấn liệu đề xuất này có gây lãng phí cho ngành Giao thông hay không? Bởi nó sẽ kéo theo nhiều những điều kiện về tài chính , sân bãi, nhân lực không nhỏ.

Xã hội - Cấp thêm giấy phép cho lái xe số tự động là lãng phí?

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội (Ảnh: Nhật Minh).

Ông Liên nhận định: “Từ trước đến nay ở nước ta đã phổ biến hình thức đào tạo lái xe ô tô có số sàn để cấp giấy phép. Hiện nay nhiều dòng xe hiện đại đã được trang bị thêm tính năng vào số tự động thay vì phải gạt số bằng tay như trước đây. Tuy nhiên, việc bổ sung một chương trình đào tạo mới và cấp bằng chỉ dành riêng cho lái xe có số tự động theo tôi là chưa khả thi, thậm chí còn có thể gây lãng phí”.

Cũng theo vị Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội thông tin, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã từng cho thí điểm chương trình bổ túc lái xe tại Trung tâm Dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô tại Bắc Ninh. “Vậy thì tại sao hiện nay, Bộ không cho phép lồng ghép các kỹ năng lái xe số tự động vào trong giáo trình lái xe hiện có. Bởi xe số sàn hay số tự động chỉ khác nhau không quá nhiều. Nếu thêm một loại bằng nữa thì có phần nhiêu khê, gây lãng phí cho ngành giao thông và của người dân”, ông Bùi Danh Liên chia sẻ.

Cùng quan điểm trên, anh Nguyễn Bá H., lái xe cho hãng taxi Sao Hà Nội (27 tuổi ở Hoài Đức, Hà Nội) bày tỏ ý kiến không nên cấp thêm một loại bằng lái cho xe số tự động. Theo anh H., việc điều khiển xe số tự động cũng tương đương với xe số sàn. Với

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Quyết đẩy lùi đà tiến của Nga, Ukraine triển khai 4 lữ đoàn, thực hiện 10 đợt phản công

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:01
Lực lượng Kiev quyết đẩy lùi đà tiến của Ukraine bằng việc triển khai 4 lữ đoàn và thực hiện 10 đợt phản công nhưng kết quả đạt được không như kỳ vọng.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Trồng vài cây thuốc phiện ngâm rượu chữa bệnh có bị xử phạt không?

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:30
Theo Bộ Công an, hành vi trồng cây thuốc phiện với bất kỳ mục đích gì đều là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt theo pháp luật hiện hành.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.