Theo đó, bên cạnh các loại giấy phép lái xe hiện có như A1, A2, B1, B2… thì Bộ Giao thông vận tải sẽ cho lưu hành thêm một loại bằng lái dành cho những người lái xe ôtô số tự động. Đây là một điểm rất mới bởi từ trước, việc cấp bằng lái xe ôtô chủ yếu bằng xe số sàn nên điều này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân.
Trao đổi với PV Người Đưa Tin về tin tức này, ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội đặt nghi vấn liệu đề xuất này có gây lãng phí cho ngành Giao thông hay không? Bởi nó sẽ kéo theo nhiều những điều kiện về tài chính , sân bãi, nhân lực không nhỏ.
Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội (Ảnh: Nhật Minh).
Ông Liên nhận định: “Từ trước đến nay ở nước ta đã phổ biến hình thức đào tạo lái xe ô tô có số sàn để cấp giấy phép. Hiện nay nhiều dòng xe hiện đại đã được trang bị thêm tính năng vào số tự động thay vì phải gạt số bằng tay như trước đây. Tuy nhiên, việc bổ sung một chương trình đào tạo mới và cấp bằng chỉ dành riêng cho lái xe có số tự động theo tôi là chưa khả thi, thậm chí còn có thể gây lãng phí”.
Cũng theo vị Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội thông tin, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã từng cho thí điểm chương trình bổ túc lái xe tại Trung tâm Dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô tại Bắc Ninh. “Vậy thì tại sao hiện nay, Bộ không cho phép lồng ghép các kỹ năng lái xe số tự động vào trong giáo trình lái xe hiện có. Bởi xe số sàn hay số tự động chỉ khác nhau không quá nhiều. Nếu thêm một loại bằng nữa thì có phần nhiêu khê, gây lãng phí cho ngành giao thông và của người dân”, ông Bùi Danh Liên chia sẻ.
Cùng quan điểm trên, anh Nguyễn Bá H., lái xe cho hãng taxi Sao Hà Nội (27 tuổi ở Hoài Đức, Hà Nội) bày tỏ ý kiến không nên cấp thêm một loại bằng lái cho xe số tự động. Theo anh H., việc điều khiển xe số tự động cũng tương đương với xe số sàn. Với