Cậu bé 12 ngón tay và ước mơ trở thành ‘chú công an’

Cậu bé 12 ngón tay và ước mơ trở thành ‘chú công an’

Thứ 2, 04/05/2015 | 16:58
0
Sinh ra, Vi Văn Minh (SN 2010) đã gây sự ngạc nhiên lớn cho mọi người khi 2 bàn tay có tới 12 ngón với hình thù kỳ dị. Thậm chí, đôi tay ấy còn khiến các bạn nhỏ khác sợ hãi không dám chơi cùng.

Ngay từ khi ở trong bụng mẹ, cậu bé Vi Văn Minh ở bản Kha, Luận Khê, Thường Xuân ( Thanh Hóa ) đã mắc phải hội chứng đột biến gen hiếm gặp gọi là Polydactyl dẫn đến hệ quả nhiều ngón tay hình thành. Cậu bé 5 tuổi này có tới 12 ngón tay với những hình thù kỳ dị.

Chị Chín, mẹ của Minh cho biết: “Lúc thằng bé mới chào đời tôi rất sợ hãi, bởi con vừa còi cọc mà tay lại có những 12 ngón, không giống người bình thường. Nhưng thấy con lớn lên mạnh khỏe thì tôi lại thấy 12 ngón tay cũng rất đáng yêu chứ không có gì kỳ quặc”. Chị cũng cho biết, ban đầu, chị rất buồn vì những lời đồn ác ý trong làng.

“Nhiều người nói thằng bé là con của ma quỷ trong rừng, nó sẽ không sống với người lâu. Thế mà con vẫn lớn lên khỏe mạnh đến bây giờ nên tôi mừng lắm”, chị Chín nói.

Xã hội - Cậu bé 12 ngón tay và ước mơ trở thành ‘chú công an’

Đôi tay nhỏ với hình thù đặc biệt

Bản Kha, nơi cậu bé sinh ra là một ngôi làng nhỏ và rất nghèo nằm sâu trong một thung lũng heo hút. Cha mẹ Minh đều là nông dân, làm ruộng và làm nương rẫy. Ngôi nhà của họ nằm trên một quả đồi. Vì sinh ra ở một ngôi làng còn nghèo và lạc hậu, dân trí thấp nên lúc đầu, cậu bé bị nhiều người xa lánh, cho rằng cậu bị ma quỷ ám nên mới có tới 12 ngón tay. Thậm chí, các bạn nhỏ cùng lứa tuổi trong làng cũng không ai dám chơi cùng, mỗi khi thấy cậu giơ hai bàn tay ra đều sợ hãi bỏ chạy.

Anh Vi Văn Thỏa, bố Minh kể lại: “Bọn trẻ trong làng thường bỏ chạy khi thấy đôi tay thằng bé, không ai muốn chơi cùng nó. Cho tới khi đến lúc đi học, cô giáo người Kinh lên bản dạy học, giải thích về 12 ngón tay của thằng bé không phải là do ma quỷ, mà chỉ là do hội chứng đột biến gen nào đó, có nhiều người cũng bị như thằng bé nên mặc dù chưa thể hiểu đột biến gen là gì nhưng tin lời cô giáo nên dần dần, chúng không còn sợ thằng bé nữa”.

“Hơn nữa, thằng bé cũng n

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.