“Cậu đồng” Minh Đạo trải lòng về việc được hay mất khi đứng giá hầu đồng

Thứ 6, 24/03/2023 | 17:52
0
Được biết đến với ông chủ của Beauty Salon Spa Cao Huy, nhiều người khá bất ngờ khi doanh nhân trẻ Cao Huy “hầu đồng thánh Cậu” pháp danh Minh Đạo. Không ít lời bàn tán, thế nhưng câu chuyện đằng sau khiến ai nấy cũng phải khâm phục.

Minh Đạo (Cao Huy) thuộc thế hệ 9x, từng là chủ của 3 chi nhánh về làm đẹp, tuy nhiên, khi sự nghiệp đang lên như “diều gặp gió”, anh không chọn cách lao theo danh vọng mà quay trở lại dành nhiều thời gian cho giá hầu đồng – căn duyên đến với mình.

Chữ “duyên” trong cuộc đời, nghề nghiệp

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung - Nghệ An anh hùng, giàu truyền thống văn hóa nên Minh Đạo đã rất quen thuộc với những nghi lễ thờ phụng và lễ hội của quê hương. Đó cũng là cơ duyên để anh được tiếp xúc với nghi lễ Hầu đồng từ sớm và thôi thúc niềm đam mê mãnh liệt về công việc tâm linh này.

Tuy nhiên, định kiến và hoàn cảnh kinh tế gia đình chưa cho phép, anh tạm gác lại mong ước. Lửa đam mê thôi thúc, anh cố gắng học tập để tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp đủ lo cho bản thân và trang trải cuộc sống gia đình.

Sau khi mọi thứ đã vào guồng, thì anh lại quyết định quay trở về với đam mê vẫn còn dang dở của mình. “Tôi có duyên đến với Mẫu. Ngoài chữ duyên, còn là phúc, thứ ba là nghiệp và thứ tư là chữ căn. Toàn tâm và nhất tâm chứ không có mục đích nào khác. Tôi luôn xem hầu đồng đơn thuần là căn của mình. Tôi không dựa vào duyên với Hầu đồng để thần thánh hóa bản thân hay cố tạo nên điều gì khác người, đặc biệt” - anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh cũng cho rằng số trời đã định mình phải phụng sự Phật Thánh, do vậy anh phải làm bằng cái tâm trong sáng. Bởi Mẫu dạy con người luôn phải sống hướng thiện, làm điều nhân nghĩa, biết đối nhân xử thế, thờ phụng ông bà tổ tiên, biết ơn những người có công với dân với nước. Cho nên, trách nhiệm của những thanh đồng trẻ như anh là làm sao để bảo tồn được những nét đẹp văn hóa dân tộc.

Cũng theo anh, tránh những hiện tượng mê tín dị đoan là một trách nhiệm không hề nhỏ và không hề dễ. Mặt khác, việc bảo tồn thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu là việc làm lâu dài và vô cùng khó khăn. Đòi hỏi các thanh đồng như anh phải tìm tòi, nghiên cứu để thực hành cho đúng.

Ngoài ra, để mỗi giá hầu thể hiện được khí thế hào hùng, nghiêm trang, oai phong lẫm liệt trong các giá hầu Thánh nam với anh cũng là điều không đơn giản. Trước đó, anh phải mất rất nhiều thời gian, công sức để thật sự chỉn chu và chuẩn mực nhất mỗi khi xuất hiện thực hiện các nghi lễ trang trọng.

Hầu đồng: Đừng đem được mất lên bàn cân!

Hiện, có rất nhiều người đang lợi dụng việc “mua thần bán thánh” bằng công việc hầu đồng để kinh doanh trái phép. Đó cũng chính là trăn trở mỗi ngày của cậu đồng Minh Đạo về những kẻ lợi dụng công việc này để biến thành mê tín dị đoan nhằm trục lợi riêng cho bản thân.

“Với lòng thành kính tuyệt đối dành cho công việc mình đang theo đuổi, tôi luôn mong muốn mọi người sẽ tìm hiểu kỹ hơn về hầu đồng để có cái nhìn đúng đắn về đạo Mẫu, tránh bị kẻ gian lợi dụng. Bởi chẳng có cô, cậu đồng chân chính nào lên trên mạng xem xét về bói toán, và lợi dụng mê tín, lòng tin để lấy tiền của người khác cả” - Cậu đồng nhận định.

Với Minh Đạo, khi được mọi người gọi “Cậu” sẽ rất tự hào và là trách nhiệm vô cùng lớn, để bản thân phải tu tập làm sao xứng đáng với danh xưng đó.

Trong suốt những năm qua, Minh Đạo luôn làm công việc của mình bằng tất cả tình yêu và sự đam mê, tỉ mỉ và luôn hoàn thiện bản thân trên con đường tu tập mỗi ngày.

Minh Đạo đứng giá hầu đồng cùng bản điện thờ Phật - Thánh tại gia được chuẩn bị trang nghiêm và chu đáo

“Minh Đạo hầu đồng không chỉ vì căn duyên mà còn muốn noi theo gương Thánh Mẫu để đời an nhiên và hạnh phúc”. Chia sẻ về điều này, anh cho biết bản thân đã thay đổi rất nhiều từ ngày được hầu đồng. Ngày xưa, anh rất hay ốm đau, công việc mọi thứ rất vất vả, làm gì cũng hỏng không nên chuyện. Từ ngày được đi hầu cha mẹ thì bản thân khỏi ốm đau, bệnh tật, tâm của mình cũng tịnh hơn, sáng hơn và cuộc sống ngày một tốt lên.

“Tôi nghĩ khi mình đi đúng đường tu tập, tĩnh tâm, sống đời đẹp đạo thì đã được Phật, Thánh che chở cho mình. Tôi luôn rất biết ơn cha mẹ, Phật Thánh đã soi sáng chỉ đường dẫn lối cho mình, để bản thân tâm sáng chí vững như ngày hôm nay” - anh chia sẻ thêm.

Trong cuộc sống, anh luôn dặn lòng sống 1 lần trên đời nhất định phải sống một cuộc sống ý nghĩa và truyền cảm hứng đến mọi người. Bởi mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh khác nhau, thay vì cuộc sống an nhàn của tuổi trẻ, hãy tạo cho mình một lối đi riêng và giúp ích được cho nhiều người, có như vậy cuộc sống mới ý nghĩa và đáng sống.

Cùng chuyên mục

Báo động đỏ cứu sống thai phụ 2 lần ngừng tuần hoàn do thai ngoài tử cung vỡ

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:19
Do mất máu quá nhiều nên trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân 2 lần ngừng tuần hoàn.

AgriDrone Việt Nam ra mắt thế hệ máy bay nông nghiệp mới DJI Agras T50 và DJI Agras T25

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:55
Sau nhiều tháng chờ đợi, AgriDrone đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hai dòng sản phẩm máy bay thế hệ mới nhất DJI Agras T50 và DJI Agras T25 với những cải tiến công nghệ vượt trội. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên các dòng máy bay nông nghiệp có khả năng nâng cấp tùy chọn từ 2 lên 4 vòi phun ly tâm.

Mercedes-Benz trình làng mẫu xe G-Class phiên bản sử dụng động cơ điện

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:52
Mercedes-Benz G phiên bản thuần điện cũng vừa được giới thiệu và có giá quy đổi tại châu Âu khoảng 3,88 tỷ đồng.

Công ty chứng khoán 9 năm liên tiếp lãi trên nghìn tỷ đồng, dự chi cổ tức 1.500 tỷ: Nhà đầu tư vẫn không vui?

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:09
Hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán SSI đề xuất mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt 10%, tương đương với số tiền dự chi hơn 1.500 tỷ đồng.

B Trần lên tiếng về đoạn video cãi nhau với bảo vệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:14
B Trần được cho đã tức giận, to tiếng với bảo vệ một điểm giữ xe ở Hà Nội gây xôn xao mạng xã hội.