Cậu ruột đánh cháu tử vong: Em gái nạn nhân viết đơn kêu cứu

Cậu ruột đánh cháu tử vong: Em gái nạn nhân viết đơn kêu cứu

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 04/08/2017 | 14:37
0
Đã 10 ngày kể từ khi xảy ra sự việc nhưng gia đình vẫn không thể ngờ được anh Phạm Văn Đ. chết oan ức như vậy. Đặc biệt, hung thủ không phải ai khác mà lại chính là người cậu ruột của Đ..

Liên quan đến vụ việc cậu ruột dùng gậy đánh cháu tử vong, chị Phạm Thị An (SN 1992), em gái nạn nhân Phạm Văn Đ. trú tại khối Hưng Châu, phường Vinh Tân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An bức xúc cho biết, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được thông tin gì từ cơ quan điều tra. Chính vì vậy, chị An đã gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng và cơ quan báo chí mong muốn làm rõ vụ việc.

Trong đơn chị An viết, vào chiều 23/7, chị cùng anh trai là Phạm Văn Đ. (SN 1979) đến dự đám giỗ của một người họ hàng. Khoảng 19h25 cùng ngày, vì có việc nên chị An đi về trước, anh Đ. vẫn ở lại ăn uống cùng mọi người.

Khoảng 20 phút sau, chị An nghe một người gọi điện thông báo rằng đến đưa anh trai đi viện. Nghe vậy chị An vội chạy đến thì thấy anh Đ. nằm gục, máu chảy ra rất nhiều ở phần đầu. Vị trí nạn nhân nằm cách nơi tổ chức đám giỗ khoảng 25m.

Pháp luật - Cậu ruột đánh cháu tử vong: Em gái nạn nhân viết đơn kêu cứu

Chị An cho rằng không chỉ ông Định đánh anh trai chị tử vong.

Người thân nhanh chóng chuyển anh Đ. xuống bệnh viện Đa khoa TP.Vinh, sau đó do vết thương quá nặng nạn nhân được chuyển đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Các bác sỹ chẩn đoán anh Đ. bị xuất huyết não, không cứu chữa được và tử vong sau đó.

“Khi tôi đưa anh Đ. vào bệnh viện thì vẫn còn tỉnh táo. Lúc này, anh Đ. có nói với tôi rằng bị nhiều người đánh, đặc biệt trong đó có người thanh niên tên Trần Văn T.. Anh Đ. cũng nói với tôi báo công an để cứu anh”, chị An nhớ lại.

Trong lá đơn chị An trình bày, những người tham gia hành hung anh Đ. gồm ông Nguyễn Bá Định (cậu ruột anh Đ.), ngoài ra còn có con trai và con rể ông này. Vì quá đau nên anh Đ. mới chạy đi tìm con dao chống trả, tuy nhiên đã bị nhóm người trên đánh gục dẫn đến tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình chị An đã trình báo đến Công an phường Vinh Tân, Công an TP.Vinh. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, gia đình vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía cơ quan điều tra.

Liên quan đến sự việc, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Bá Định (SN 1962), trú phường Vinh Tân, TP.Vinh, để điều tra về hành vi giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

Pháp luật - Cậu ruột đánh cháu tử vong: Em gái nạn nhân viết đơn kêu cứu (Hình 2).

Chị An mong muốn cơ quan công an điều tra rõ không bỏ sót người, sót tội.

Trước việc này, chị An cho rằng cơ quan chức năng khởi tố tội danh Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng là chưa đúng. Không những thế, cơ quan chức năng vẫn còn bỏ sót người, bỏ sót tội.

“Ông Định đã lớn tuổi, không đủ sức để đánh anh tôi - một thanh niên trai tráng gục ngã nếu không có sự giúp đỡ của người khác. Rất nhiều người có thể làm chứng anh tôi bị đánh hội đồng, vậy mà cơ quan công an chỉ bắt giam một mình ông Định”, chị An ấm ức nói.

Từ khi sự việc xảy ra, người mẹ già của nạn nhân vì quá đau đớn mà nằm liệt giường, không ăn không ngủ, chỉ khóc vì thương nhớ con. Vì vậy, chị An mong muốn cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Đ..

Trước đó, như tin đã đưa, vào chiều 23/7, Phạm Văn Đ. đến nhà người dì là bà Trần Thị Lan ở phường Vinh Tân để dự đám giỗ. Tại đây Đ, Đ. cầm chén rượu đến mời ông Định (cậu ruột Đ.) và một số người lớn tuổi nhưng không được chấp thuận, dẫn đến việc xô xát.

Trong quá trình ẩu đả, ông Định đã dùng gậy đánh vào đầu Đ. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Mặc dù sau đó người thân đưa Đ. đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong vào trưa ngày hôm sau.

Anh Ngọc

Nghệ An: Sập tường PGD ngân hàng, một người tử vong

Thứ 4, 02/08/2017 | 16:39
Trong lúc đập bỏ bờ tường của phòng giao dịch (PGD) một ngân hàng trên địa bàn, người chồng đã bị đè tử vong, còn vợ may mắn thoát nạn.

Các trinh sát Nghệ An 'đánh án' ma tuý trên đất Hà Tĩnh

Thứ 2, 31/07/2017 | 18:37
Lần theo dấu vết đường dây ma túy từ một chuyên án trước, phòng PC47 Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ 2 đối tượng, cùng tang vật tại khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo.

Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An

Thứ 6, 28/07/2017 | 11:20
Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau của bom đạn vẫn in hằn trên thân thể của các cựu chiến binh, mong muốn xoa dịu một phần vết thương đó các bác sỹ đã khám và cấp thuốc nhân ngày Thương binh liệt sỹ.
Cùng tác giả

Tăng tốc hoàn thiện dự án trọng điểm kết nối khu vực Bắc Trung Bộ

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:42
Các dự án trọng điểm tại tỉnh Nghệ An đưa vào hoàn thiện sẽ kết nối xây dựng và phát triển khu vực Bắc Trung Bộ.

Nguyên nhân nhiều dự án đầu tư công tại Nghệ An chậm giải ngân

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:00
Mặc dù đã hết quý 1/2024, nhưng tại Nghệ An có 26/68 đơn vị giải ngân dưới 10%, trong đó có 13 đơn vị chưa giải ngân (0%).

Bắt kẻ buôn ma túy đâm Thượng úy Công an bị thương

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:42
Bị vây bắt vì mua bán trái phép ma túy, Hà Văn Duẩn đã liều lĩnh dùng vật nhọn quyết liệt chống trả lực lượng chức năng.

Giải cứu 3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:45
Đồng thời với việc giải cứu các nạn nhân, cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán người.

Xem xét xử lý nghiêm phó chủ tịch xã “hách dịch, cửa quyền”

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:18
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn đã có hành vi, cử chỉ chưa đúng chuẩn mực và phát ngôn không tôn trọng người dân.
Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.