Câu trả lời cho những vết sẹo của thành viên nhóm Big Toe

Câu trả lời cho những vết sẹo của thành viên nhóm Big Toe

Thứ 7, 20/04/2013 | 11:59
0
Tôi đã lọc máu 6 năm, mà cách này chỉ duy trì được tối đa 10 năm. Điều tôi sợ nhất là ngày nào đó sẽ đột ngột rời xa hiphop, một buổi sáng nào đó không còn được nhìn thấy bạn bè và người thân...

Sở hữu nước da ngăm đen, mái tóc tạo kiểu đậm chất hiphop, chiều cao khiêm tốn 1m57, nhưng Hoa Đức Công luôn là tâm điểm trong mỗi màn trình diễn của nhóm nhảy đình đám MILKY  WAY (Một nhóm nhỏ cuả Big Toe). Với gương mặt “trẻ thơ” biểu cảm và ánh mắt biết nói, Đức Công đã giành trọn cảm tình của khán giả cho mỗi bước nhảy của mình.

 

Chàng trai 21 tuổi này có nước da ngăm đen và vóc dáng nhỏ bé của một học sinh cấp hai. Trong hầu hết các giải đấu mà Công tham gia, anh đều đem đến bài showcase “Chuyện đời” đem lại những cảm xúc khó quên cho tất cả những ai theo dõi. Những chướng ngại vật vô hình giữ người vũ công lại trên cái ghế bé nhỏ, sự giằng xé, cố gắng để thoát ra, để rồi người vũ công ấy bùng nổ trên nền nhạc sôi động, cống hiến cho người xem những bước nhảy mạnh mẽ, dứt khoát, và nét mặt của anh chàng ấy hiện lên sự vui vẻ, mãn nguyện. Đó là câu chuyện được kể lại bằng bước nhảy popping của riêng Hoa Đức Công – popper nhỏ bé nổi tiếng với cái tên CK Animation – người đã vượt qua sự khắc nghiệt của số phận để theo đuổi đam mê của riêng mình.

 

Câu hỏi Công nhận được nhiều nhất là: “Những nốt sần trên tay anh là gì vậy?”.- Công chỉ dí dỏm đáp lại: “Là tuổi đời.”

 

Câu trả lời cho những vết sẹo của thành viên nhóm Big Toe

 

 

Giấc mơ ghép thận

 

Năm 16 tuổi, khi đang là học sinh khỏe mạnh và hàng ngày vẫn đang “chập chững”, háo hức với những bước đi đầu tiên của Hip Hop, thì cũng chính là lúc Hoa Đức Công được biết mình bị suy thận. Mắt mờ do thiếu máu, chân phù vì thận không bài tiết được, đi tiểu dắt… khiến Công suy sụp hoàn toàn. Bác sỹ chuẩn đoán Công bị suy thận độ một và chỉ một tuần sau bệnh đã trầm trọng thành suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận nhân tạo. Thời gian đó quả là khó khăn với một cậu bé mới 16 tuổi. 

 

Hoa Đức Công chia sẻ: “Lúc đó tôi chẳng nghĩ được gì, chỉ biết khóc. Sức khỏe yếu dần, thậm chí không thể đứng dậy và đi lại được, mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải nhờ đến bố mẹ. Những vết sẹo trên tay tôi là do kim lọc máu đâm vào. Tôi đã chạy thận nhân tạo 5 năm nay, và những vết sẹo ấy cứ lớn dần lên cùng tôi.

 

Niềm đam mê duy nhất vẫn “len lỏi” trong trái tim yếu ớt đó là Hiphop. Nó trỗi dậy mạnh mẽ khi Công được các bạn động viên đi tập lại. Tập nhảy trở lại, ban đầu chỉ là nhìn các bạn tập và nghe nhạc là chính. Tinh thần đã vui trở lại, Công dần tập đều để theo kịp nhóm. Khoảng một tháng tập Hip Hop, sức khỏe Công đã thay đổi trông thấy, da hồng hào, mắt linh hoạt trở lại… Đức Công chia sẻ: “Những người bị bệnh cần tìm cho mình niềm vui, động lực sống. Động lực ấy đối với tôi chính là nhảy.”

 

Câu trả lời cho những vết sẹo của thành viên nhóm Big Toe (Hình 2).

 Chia sẻ về tình trạng bệnh tình hiện nay, giọng Công có chút trùng xuống: “Bệnh nhân lọc máu chu kì chỉ có 3 cách: lọc máu chu kì; lọc màng bụng và ghép thận. Ghép thận là biện pháp tốt nhất cho bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Tôi đã lọc máu 6 năm, mà cách này chỉ duy trì được tối đa 10 năm. Vì vậy nếu có thể ghép thận thì đó là điều tốt nhất, tuy nhiên chi phí cho mỗi ca ghép thận là quá lớn, tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ có một số tiền lớn như vậy. Điều tôi sợ nhất là ngày nào đó sẽ đột ngột rời xa hiphop, một buổi sáng nào đó không còn được nhìn thấy bạn bè và người thân.

 

Tôi biết bố mẹ rất thương tôi, nhưng hoàn cảnh gia đình lúc này ăn còn chưa đủ thì làm sao tôi dám nghĩ đến việc thay thận. Tôi mới 22 tuổi, độ tuổi được xem như khởi đầu cho những giấc mơ và hoài bão của một con người. Tôi khao khát được thay thận để tiếp tục cống hiến cho hiphop, nhưng với hoàn cảnh của gia đình tôi hiện nay thì đây mãi là giấc mơ xa vời”.

 

Hoa Đức Công cũng không giấu nổi sự xúc động khi nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của rất nhiều người bạn, có cả những người không quen nhưng có cùng niềm đam mê hiphop: “Một buổi sáng ngủ dậy, điện thoại đầy những tin nhắn động viên, trang chủ facebook ngập tràn những dòng liên kết kêu gọi ủng hộ mình, tôi xúc động và bất ngờ. Quả thật tôi vẫn thường tham gia các buổi biểu diễn từ thiện, hoạt động xã hội để giúp đỡ các bạn khác, nhưng khi đến mình đứng trong hoàn cảnh đó và nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng, tôi không biết nên nói gì lúc này.”

 

Người thành công nhất ở dòng Animation

 

Anh Vũ Tùng Phương (TF Star – trưởng nhóm MILKY WAY) cho biết: Công thực sự là một tài năng của hiphop Việt. Khi tôi hướng dẫn Công những kĩ thuật cơ bản đầu tiên, Công là một trong những học sinh kiên trì nhất, vì những động tác ấy rất nhàm, dễ gây nản chí. Cho đến bây giờ, tôi có thể khẳng định Công là người thành công nhất ở dòng Animation tại Việt Nam. Trước đây, các anh em trong nhóm luôn ủng hộ em bằng cách sắp xếp nhiều show diễn, sắp xếp thêm học sinh cho Công, nhưng thực sự đó chỉ là một phần rất nhỏ. Đến nay, bệnh của em đã sang giai đoạn khá nguy hiểm, ngoài phần đóng góp nhỏ bé của các anh em trong nhóm, có lẽ tôi cũng chỉ có thể hy vọng vào sự giúp đỡ của cộng đồng

 

Câu trả lời cho những vết sẹo của thành viên nhóm Big Toe (Hình 3).

 

Trường Giang Popper chia sẻ: "Công là cậu em trai của tôi. Chúng tôi gặp nhau cách đây cũng gần 10 năm và đến bây giờ tuy cậu ấy và tôi mỗi người đều có hướng đi của riêng mình nhưng vẫn luôn dành sự tôn trọng nhất định cho nhau. Tôi rất buồn và lo sợ khi bệnh thận của em đã đến giai đoạn cuối và hoàn cảnh của gia đình cậu ấy rất khó khăn. Hy vọng phép màu sẽ xảy đến với em."