Cầu treo “bay” lan can, gỗ mục nát đe dọa người đi đường
Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 11/03/2019 | 21:51
0
Cầu treo Phà Lài nằm trên tuyến đường độc đạo vào 2 bản người Đan Lai. Sau vài năm sử dụng, chiếc cầu treo Phà Lài đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Cầu treo Phà Lài dài 214m; rộng 2,1m. Đây là công trình giao thông quan trọng trên tuyến đường dẫn vào 2 bản Cò Phạt và Khe Búng, nơi cộng đồng người Đan Lai sinh sống.
Được hoàn thành từ năm 2013, nhưng sau vài năm sử dụng chiếc cầu đã xuống cấp nghiêm trọng và nhiều lần phải sửa chữa.
Nhiều thanh sắt bảo vệ 2 bên lan can cầu đã bị kẻ gian lấy cắp, gây mất an toàn cho người và phương tiện khi đi qua cầu.
Những tấm gỗ dùng để lát mặt cầu nay đã bị mục, nhiều mảnh ván đã rơi xuống sông để lại những lỗ hổng lớn trên mặt cầu.
Hàng trăm đinh ốc, vít sắt cố định các tấm gỗ lát mặt cầu đã bị mất chỉ còn trơ lại khuy, nhiều nẹp sắt bật lên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Mỗi ngày, cây cầu có hàng nghìn lượt người tham gia lưu thông. Chính vì vậy, việc cầu xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người dân, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.
Hiện cây cầu đang trong tình trạng báo động, đe dọa an toàn tính mạng của người tham gia giao thông nhưng vẫn chưa thấy các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, khắc phục nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Ông Lương Đình Hoa, Chủ tịch UBND xã Môn Sơn cho biết chính quyền địa phương đã biết sự việc trên và nhiều lần kiến nghị lên UBND huyện Con Cuông. “Có vài đoàn đã xuống kiểm tra, họ thừa nhận việc xuống cấp của công trình. Tuy nhiên, kinh phí tu sửa lên đến vài tỷ đồng nên chưa tìm được nguồn thích hợp”, ông Hoa nói.
Chiếc cầu treo Phà Lài được đưa vào sử dụng từ năm 2013, là tuyến đường độc đạo của hàng trăm người dân ở bản Cò Phạt và Khe Búng, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Dù việc hư hỏng này đã xuất hiện được một thời gian nhưng cho đến nay cơ quan chức năng vẫn không có động thái tu sửa chiếc cầu.
Đánh giá về riêng về quá trình kéo cáp Fansipan, các chuyên gia của Doppelmayr Garaventa – đơn vị thi công cáp số 1 thế giới đã từng phải thừa nhận: “Đây là một trong những dự án khó nhất trong cuộc đời mà chúng tôi từng gặp.”
Cầu treo Đò Rô trên sông Con nối hai xã Nghĩa Bình – Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xuống cấp rất nghiêm trọng. Nhiều đoạn trở thành "hố bẫy" gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông.
Hàng trăm khối đá bị sạt lở rơi xuống chắn ngang, chia cắt tuyến QL8A đoạn đường lên cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh khiến giao thông ách tắc, hàng trăm phương tiện không thể di chuyển.
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.