Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán

Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán

Nguyễn Thành Huế
Thứ 3, 16/01/2018 | 19:47
0
Cây quất nghệ thuật này đã được 8 tuổi. Mỗi năm, chủ nhân phải uốn, tạo dáng dần và tới nay dáng của cây đạt độ viên mãn nhất.

Cây quất dáng rồng 100 triệu

Chủ nhân của cây quất đặc biệt này là nghệ nhân Bùi Thế Mạnh (49 tuổi ở phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội). 

Lấy ý tưởng từ hình ảnh rồng vàng hoá thành ngựa trắng trong bộ phim Tây du kí, ông đã tạo ra cây quất nghệ thuật với tên gọi là Kim long bạch mã-rồng vàng hoá ngựa bạch.

Ông Mạnh khẳng định đây là cây quất đặc biệt, không đâu có. Ông đã kỳ công phát triển và tạo thế cho cây từng chút một.
Hiện nay, cây quất rồng này đang ở thời kỳ “viên mãn” nhất. Cây mọc trong bình gốm, cao khoảng 2m với hình dáng uyển chuyển, thân mềm mại tựa con rồng đang bay lên khỏi mặt đất.

Cũng theo nghệ nhân này, cây quất có gốc vững chắc với đường kính lớn, quả chín đều đối xứng rất đẹp mắt. Đặc biệt, trên cây có đủ cả lộc, lá, hoa và quả chín, quả ương, quả xanh và quả non tượng trưng cho sự đầm ấm sum tụ của cả gia đình gồm cả người già và trẻ nhỏ.

Cây quất này được ông uốn cầu kỳ và đầy nghệ thuật. Có một doanh nhân đã trả ông 100 triệu để mua đứt nhưng ông không bán. Bởi lẽ, tạo được cây quất không phải một sớm một chiều mà nó là cả một quá trình dài tỉ mỉ dồn tâm sức. Vì thế, nếu bán đi ông sẽ thấy hẫng hụt. Người mua về không biết cách chăm sóc thì sẽ phí hoài mất một công trình nghệ thuật.
Với những cây quất đẹp như Kim long bạch mã, nghệ nhân này chỉ cho thuê. Ông phải “chọn mặt gửi vàng”. Lần vừa rồi, một đại gia ở Nam Định hỏi thuê với giá 50 triệu đồng, ông cũng không đồng ý. Lý do là vì, vận chuyển cây đi xa dễ bị “chột”, sau này mang về vườn, cây sẽ yếu và khó chăm sóc cho cây khoẻ lại như ban đầu.

Sở hữu nhiều chậu cây cảnh kỳ công, vì thế, ông Mạnh cho hay, trong vụ Tết Nguyên đán 2018, nhà ông sẽ thu hoạch khoảng 1 tỷ đồng. Năm nay là năm được mùa quất nên nhiều gia đình bình dân sẽ được sở hữu loại cây này với giá cả hợp lý. Tuy nhiên, với những cây quất nghệ thuật, theo giới trong nghề, giá sẽ không có gì hạ nhiệt.

 Dưới đây là một số hình ảnh về cây quất chơi Tết đắt tiền:

Xã hội - Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán

Cây quất Kim long bạch mã trong một lần trưng bày mới đây.

Xã hội - Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán (Hình 2).

Nghệ nhân bên cây quất Kim long bạch mã được uốn tỉa công phu suốt 8 năm nay.

Xã hội - Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán (Hình 3).

Cây quất nghệ thuật này cao gần 2m được đặt tên là Kim long bạch mã-rồng vàng hoá ngựa trắng.

Xã hội - Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán (Hình 4).

Gốc của cây to bằng cổ tay, phần "đuôi rồng" vươn dài hơn đáy chậu. 

Xã hội - Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán (Hình 5).

Phần "đầu ngựa trắng" và thân trên của "con rồng vàng". 

Xã hội - Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán (Hình 6).

Chủ vườn đang chăm chút thành quả của mình sau một năm vất vả.

Xã hội - Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán (Hình 7).

Vườn quất cảnh còn có nhiều cây khác rất có giá trị. Ước tính, Tết Nguyên đán 2018, chủ vườn sẽ thu hoạch được khoảng 1 tỷ đồng từ tiền bán và cho thuê quất.

Xã hội - Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán (Hình 8).

Đây là cây quất được uốn theo thế "mẫu tử". Cành dưới cong xuống tượng trưng cho sự vất vả của người mẹ bồng bế con- cảnh bên trên. Cây có gốc khá to. Chủ vườn cho biết cây này không bán mà chỉ cho thuê với giá 20 triệu đồng.

 

 

 

Phá hoại vườn quất cảnh, kẻ xấu sẽ bị xử lý thế nào?

Thứ 6, 12/01/2018 | 14:55
Tài sản bị thiệt hại được xác định là khoảng hơn 120 triệu đồng, vì vậy các đối tượng có hành vi cố ý hủy hoại vườn quất này có thể bị ngồi tù từ 2 đến 7 năm theo quy định tại khoản 2, Điều 178, Bộ luật Hình sự 2015.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.