Cấy thận, cấy cả tính cách

Cấy thận, cấy cả tính cách

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Sau khi thay thận, không chỉ thay đổi về tính cách, cô Cheryl còn thay đổi cả sở thích và trí thông minh cũng tăng lên đáng kể.

Từ khi được thay quả thận mới, cuộc sống của Cheryl Johnson (37 tuổi) đến từ thành phố Preston (Anh) đã hoàn toàn thay đổi. Một người đàn ông 59 tuổi chết vì chứng phình mạch đã hiến tặng cô quả thận và cả tính cách của mình cho Cheryl.

Xã hội - Cấy thận, cấy cả tính cách

Cheryl Johnson và con trai

Không chỉ thay đổi về tính cách, Cheryl còn thay đổi cả những sở thích mà trước đây cô không bao giờ có. Sau khi thay thận, cô đột nhiên thích tìm hiểu và đọc các tác phẩm văn học của nhà văn Anh Jane Austen và nhà văn Nga Dostoevsky.

Cheryl cũng bỏ hoàn toàn thói quen trước đây như đọc các mẩu tin về ngôi sao, đọc báo lá cải hay xem những bộ phim truyền hình ướt át. Không chỉ có vậy, trí thông minh của cô cũng tăng lên đáng kể bởi cô có thể xem các bộ phim tài liệu về Ai Cập và hiểu ra vấn đề rất nhanh.

Cô chia sẻ: “Tôi bỗng thích đọc cuốn “Tội ác và sự trừng phạt” của Dostoevsky. Khi tôi kể lại cho mẹ tôi nghe, bà đã tưởng tôi bị điên. Nhưng thực sự loại sách này có sức hút kỳ lạ với tôi và nó hết sức thú vị”.

Trước đây, Cheryl mắc hội chứng hư thận, cả hai quả thận của cô đều bị tổn thương nặng. Quả thận được hiến tặng đã cứu cuộc sống của cô. Nhưng theo các nhà khoa học, việc Cheryl thay đổi tính cách giống như người hiến thận là điều rất hiếm gặp.

An Mai (Theo Dailymail)