CEO Bảo hiểm Hàng không “thoái vị”

CEO Bảo hiểm Hàng không “thoái vị”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không (VNI) đã chính thức chấp thuận việc xin từ chức của ông Đỗ Văn Hải, tổng giám đốc VNI, đồng thời chấm dứt hợp đồng lao động của ông Hải tại công ty này.

Tổng giám đốc VNI Đỗ Văn Hải, sinh năm 1974. Trong thời gian tại vị, ông Hải từng bị nhiều cán bộ thuộc quyền chỉ trích về những lạm dụng có dấu hiệu pháp lý khá nghiêm trọng trong quá trình chỉ đạo điều hành VNI.

Xã hội - CEO Bảo hiểm Hàng không “thoái vị”(Ảnh minh họa)

Những bất đồng nội bộ đã khiến cho cổ phần của công ty này rơi vào tình trạng ế ẩm khi tung ra thị trường vào đầu tháng 2/2012.

Sau khi ông Đỗ Văn Hải từ chức, Hội đồng quản trị VNI đã thông qua việc giao nhiệm vụ cho ông Vũ Tuấn Phan – phó tổng giám đốc phụ trách điều hành công ty và là người đại diện theo pháp luật của VNI trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 16/03/2012.

VNI được thành lập năm 2008 với vốn điều lệ 500 tỷ đồng và nhiều cổ đông sáng lập có tên tuổi bên cạnh Tổng công ty hàng không Việt Nam. Tuy nhiên, sau 4 năm hoạt động, số vụ “lình xình” mà đơn vị này gặp phải đã khiến cho “thương hiệu” VNI ít nhiều bị suy giảm uy tín. Trong đó, bản thân ông Đỗ Văn Hải nguyên tổng giám đốc VNI cũng liên quan đến nhiều sai phạm trong điều hành.

Không chỉ mất mát nhiều uy tín trên thương trường, hiện VNI đang phải đối mặt với một phiên tòa trong thời gian tới với vai trò bị đơn trong vụ kiện với Công ty CP Nishu Nam Hà.

Khánh An (tổng hợp)