Cha hại chết con vì nghi không cùng huyết thống lĩnh án tử hình

Cha hại chết con vì nghi không cùng huyết thống lĩnh án tử hình

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 2, 14/12/2020 | 14:11
0
Trả giá cho hành vi mất nhân tính khi đang tâm cướp đi tính mạng của vợ và con trai 2 tuổi, bị cáo Quách Văn Nam trả giả bằng án tử hình.

Tận cùng thảm kịch ADN

Ngày 14/12, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Quách Văn Nam (31 tuổi, trú tại ngách 378/65 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Cha hại chết con vì nghi không cùng huyết thống lĩnh án tử hình

Bị cáo Quách Văn Nam tại tòa.

Nạn nhân trong vụ án không ai khác lại chính là vợ con bị cáo, chị Dương Khắc H. (21 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) và con trai Quách Phú T. (2 tuổi). Về nhân thân, bị cáo Nam từng bị TAND quận Ba Đình (Hà Nội) xử phạt 42 tháng tù về tội Trộm cắp và Cướp giật tài sản.

Nguồn cơn dẫn tới vụ án mạng thương tâm xuất phát từ việc Quách Văn Nam nghi ngờ cháu bé không phải con mình.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 26/12/2017, bị cáo Quách Văn Nam và chị Dương Khắc H. (SN 1999) đăng ký kết hôn. Khoảng cuối tháng Hai năm sau, chị H. sinh con trai đầu lòng là cháu Quách Phú T. (SN 2018) và ở nhà bố mẹ đẻ.

Mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu nhen nhóm khi đầu năm 2019, Nam phát hiện trong điện thoại di động của vợ mình là chị H. có tin nhắn báo chuyển khoản 3 triệu đồng, sự việc lặp đi lặp lại vài tháng sau đó.

Bị chồng tra hỏi, chị H. cũng chỉ biết giải thích là nhà mạng chuyển nhầm. Cho rằng lý do vợ đưa ra không thuyết phục, Nam bắt đầu nảy sinh nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác và cháu bé không phải là con đẻ của mình.

Để giải tỏa mối hoài nghi này, Nam đã nói chuyện với gia đình vợ muốn đưa cháu bé đi giám định ADN nhưng gia đình không đồng ý. Từ đó dẫn tới vợ chồng phát sinh mâu thuẫn.

Ngày 14/3/2020, bị cáo đến gia đình vợ thuyết phục đưa vợ, con về sinh sống với Nam. Chị H. đã đồng ý và đưa cháu bé về nhà chung sống với Nam tại Thụy Khuê.

Những tưởng Nam đã thay đổi, song trong thời gian chung sống, giữa vợ chồng Nam tiếp tục phát sinh nhiều mâu thuẫn về kinh tế và Nam vẫn nghi ngờ vợ có người đàn ông khác.

Vào 7h ngày 02/5/2020, từ căn phòng nhỏ của vợ chồng Nam phát ra những âm thanh cãi vã, chua chát, xé toạc không gian yên bình buổi sớm của khu phố. Lúc này, Nam đề nghị ly hôn nhưng chị H. không đồng ý.

Một lúc sau, Nam lấy rượu, uống được 2 ngụm và nói: "Giờ chúng mình giải thoát cho nhau, em có tương lai của em, anh có tương lai của anh". Lúc này, chị H. nói: "Đi lấy giấy ly hôn ra đây". Hai bên tiếp tục cãi chửi và thách thức nhau.

Không hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào, Nam vào bếp lấy con dao phay rồi quay trở lại vào trong phòng, đứng phía sau lưng chị H. đang ôm cháu bé. Nam bất ngờ vung dao về phía vợ. Nhát dao oan nghiệt đã cướp đi sinh mạng cùng lúc của cả hai mẹ con chị H.

Sự hối hận muộn màng

Đau đớn đến tận cùng khi mà kết luận giám định pháp y về ADN của trung tâm Giám định pháp y Hà Nội, kết luận: "... Đối tượng Quách Văn Nam và cháu bé có quan hệ huyết thống cha - con".

Như vậy, chỉ vì những mâu thuẫn trong sinh hoạt, đời sống thường ngày nhưng không biết cách hóa giải đã để tích tụ, dồn nén trong một thời gian dài hoặc do những nguyên nhân khách quan khác, Nam đã bộc phát thành hành vi thú tính; để hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thừa nhận "tội ác đã gây ra là không thể tha thứ". Bị cáo khai, vì vợ chồng không ở cùng nhau nên bị cáo nghi ngờ cháu bé không phải con của mình.

Khi HĐXX hỏi về lý do muốn đưa con trai đi xét nghiệm ADN, Nam nói "để chắc chắn, thế mới hạnh phúc được". Song bây giờ mọi sai lầm của Nam là không thể sửa chữa. Bị cáo tỏ ra vô cùng hối hận, quay xuống chắp tay xin lỗi gia đình.

Theo tìm hiểu của PV, gia cảnh của bị cáo cũng rất éo le, Nam vừa sinh ra được một thời gian ngắn thì bố Nam bỏ đi. Cũng từ ngày đó, bà N. (mẹ bị cáo Quách Văn Nam) một mình tảo tần nuôi dưỡng Nam khôn lớn; hàng ngày, bà N. đi nhặt đồng nát kiếm sống. Chứng kiến ngày con yên bề gia thất, lại sinh được con trai đầu lòng, người mẹ không còn hạnh phúc gì hơn. Ấy vậy, hạnh phúc chẳng tày gang, bà N. rụng rời chân tay khi biết tin Nam gây ra trọng tội.

Tòa cấp sơ thẩm nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, hậu quả vụ án bị cáo gây ra là rất thương tâm khi cả cháu bé và mẹ đều bị tử vong do bị cáo sử dụng hung khí gây ra. Hành vi của bị cáo đã phạm tội Giết người với nhiều tình tiết định khung tăng nặng theo quy định tại điểm a, b, n (Giết nhiều người, giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ) khoản 1, Điều 123 BLHS.

Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng, làm xuống cấp giá trị đạo đức truyền thống, gia đình của dân tộc, thể hiện sự mất nhân tính, bị cáo Quách Văn Nam bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt án tử hình về tội Giết người.

Giám định ADN xác định danh tính công nhân bị mất tích ở Rào Trăng 3

Thứ 4, 21/10/2020 | 18:04
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lấy mẫu ADN người thân của các công nhân đang bị mất tích ở Rào Trăng 3 để đảm bảo chính xác danh tính của các nạn nhân.

Bí mật ADN – Kỳ cuối: “Ôm hận” 30 năm và cái kết trào nước mắt

Thứ 3, 20/10/2020 | 10:00
Tiếp tục những câu chuyện sau cánh cửa phòng xét nghiệm, kết quả ADN có thể là nỗi bất hạnh của gia đình này, nhưng cũng có thể là hạnh phúc đối với gia đình khác...

Bí mật ADN - Kỳ 3: Sự thật gây sốc trong ca sinh đôi “mỗi con một bố"

Chủ nhật, 18/10/2020 | 20:00
“Sinh đôi mà chỉ có một đứa là con của tôi. Trời ơi, thật kinh khủng”, ông bố trẻ gục đầu rú lên trong nỗi kinh hoàng và đau đớn khi nhận kết quả xét nghiệm ADN...
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.