Cha mẹ chưa đóng học phí, nhà trường cấm cửa con

Cha mẹ chưa đóng học phí, nhà trường cấm cửa con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Chiều 26/6, hàng chục phụ huynh vì quá bức xúc với những ứng xử gần đây của trường mầm non Maple Bear sau vụ "cơm bẩn" nên đã căng băng rôn, khẩu hiệu tụ tập phản đối nhà trường trên phố Bà Triệu (Hà Nội).

Từ 4h30 chiều, ngay dưới tòa nhà - nơi trường Maple Bear thuê làm cơ sở 2 đã có nhiều người tập trung. Khoảng 5h30, nhà trường mời phụ huynh lên phòng để chờ lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đến họp. Nguyên nhân chính của đợt "nổi sóng" này là do sáng 26/5 nhiều phụ huynh đưa con đến lớp thì bị nhà trường chặn không cho vào vì chưa đóng học phí.

Việc nhiều phụ huynh đồng loạt chưa đóng học phí cho kỳ học mới là để phản ứng việc nhà trường chưa giải quyết thỏa đáng vụ cho học sinh ăn "cơm bẩn" suốt gần 2 năm.

Ở một diễn biến khác, phụ huynh cho biết gần đây nhà trường có gửi email thông báo tới toàn bộ phụ huynh trong đó có nội dung: Nhà trường sẽ tiến hành khám sức khỏe cho các bé đã đóng học phí kỳ 4. Tức là những học sinh chưa đóng học phí thì nhà trường "phủi" trách nhiệm việc để học sinh của trường dùng "cơm bẩn". Điều này khiến hàng loạt phụ huynh bức xúc và buộc phải lên tiếng.

Sau đây là những hình ảnh gây xôn xao dư luận:

Xã hội - Cha mẹ chưa đóng học phí, nhà trường cấm cửa con

Xã hội - Cha mẹ chưa đóng học phí, nhà trường cấm cửa con (Hình 2).

"... Thưa quí vị và các bạn, việc trẻ em ăn thức ăn không hợp vệ sinh trong 2 năm sẽ không gây ra các ảnh hưởng lâu dài đối với sức khỏe, bởi các vi khuẩn hay vi trùng thường sẽ bị đào thải trong vòng 5 ngày qua các triệu chứng như nôn hay ỉa chảy..." (trích thư gửi phụ huynh của ngài Thomas Chan, chủ tịch HĐQT Maple Bear Vietnam)

N.Linh