Chấn động: Thức ăn đường phố có chất gây nghiện?

Chấn động: Thức ăn đường phố có chất gây nghiện?

Thứ 4, 13/05/2015 | 09:51
0
Dư luận lại giật mình thảng thốt trước những thông tin gây sốc được lan truyền trên mạng - thức ăn đường phố có chất gây nghiện? Vậy, sự thật sau thông tin chấn động này là gì?

Cách đây ít lâu, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra thống kê “chỉ mặt đặt tên” những món ăn hè phố, giò chả, nem chua có tới 88% đều chứa vi khuẩn gây bệnh đường ruột do sử dụng nguyên liệu bẩn, chế biến và bảo quản không hợp vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP). Thế nhưng, khi những con số biết nói ấy vừa được công bố thì dư luận lại giật mình thảng thốt trước những thông tin gây sốc được lan truyền trên mạng - thức ăn đường phố có chất gây nghiện? Vậy, sự thật sau thông tin chấn động này là gì?

Thịt xiên nướng thơm phức nhờ... hoa anh túc?

Từ những thông tin nghi vấn thức ăn đường phố có chứa chất gây nghiện , PV đã liên tưởng đến những tiết lộ rùng rợn của một đầu nậu tên P. (TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) về đường đi của gia vị, “hương liệu Tàu” từ vùng biên đến các nhà hàng, quán ăn của Hà Nội. Đầu nậu P. đã “bật mí”, hầu hết các quán giải khát cho đến các quán nướng vỉa hè ở phố thị đều nhập hương liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ về pha chế.

Đầu nậu P. thẳng thắn: "Tôi không trực tiếp được chứng kiến quy trình chế biến "hương liệu Tàu" nhưng chắc chắn nó có bột hoa anh túc, bột thân cây anh túc, bột cần sa trộn lẫn vào. Tất nhiên, loại bột này chiếm tỷ lệ rất thấp. Điều đó lý giải, vì sao loại "hương liệu Tàu" không nguồn gốc này lại bán chạy...".

Xã hội - Chấn động: Thức ăn đường phố có chất gây nghiện?

Nem chua rán, xúc xích được bán phổ biến trên các vỉa hè ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo tiết lộ của P., gia vị dùng nướng thịt, tẩm nem chua có chất của cây anh túc. Chỉ cần cho một chút "hương liệu Tàu" này sẽ khiến thịt xiên nướng, nem chua rán dậy mùi thơm phức. Để tìm hiểu rõ chân tướng, PV báo Người Đưa Tin đã khảo sát các tụ điểm ăn uống của giới trẻ trên địa bàn Hà Nội như: Phố Nhà thờ, Ngã Tư Sở, Nguyễn Khang-Láng.

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?

Để Tp.Điện Biên Phủ thực sự là động lực phát triển của tỉnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Thành phố xác định phương hướng hoàn thiện, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, tích hợp hiện đại, đi trước và mở ra không gian phát triển mới.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.
     
Nổi bật trong ngày

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.