Chân dung cha nhường da cho con gái bị bỏng

Chân dung cha nhường da cho con gái bị bỏng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Một người cha đã hy sinh nhường da cho cô con gái bỏng đến 90% cơ thể. Sau cuộc phẫu thuật, người ta vẫn thấy ông ngồi xổm góc tường: lúc hết thuốc tê, chỗ lấy da sưng tấy, đau buốt nhưng ông vẫn cắn răng chịu, không dám tiêm thuốc giảm đau vì sợ lạm vào tiền chữa chạy cho con.

Đươc biết cô bé tên Xuân, 16 tuổi, rời làng quê nghèo ở tỉnh Hồ Nam đến thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) làm việc kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Tai họa xảy ra vào đêm 29/11/2011, kẻ lạ mặt đã phóng hỏa đốt căn phòng trọ nơi Xuân và một người bạn đang ngủ say sau một ngày làm việc vất vả.

Tuy giữ được tính mạng, nhưng cô bé bị bỏng 90% cơ thể còn người bạn qua đời ngay khi đưa vào bệnh viện. Cho đến nay, Xuân đã được tiến hành cấy ghép da một lần nhưng bị nhiễm trùng, buộc phải thực hiện lại.

Vì không đủ tiền để chạy chữa, cha mẹ cô bé đã xin bác sĩ lấy da mình cấy ghép cho con gái. Tuy nhiên, mẹ của Xuân bị liệt nên không thể cắt da, còn bố Xuân là Trương Tiến Hữu quỳ sụp trước mặt bác sĩ, van nài. Người cha khóc không thành tiếng nói: “Xin bác sĩ lấy da tôi mà cứu lấy cháu nó”.

Ngày 17/4/2012, ông Hữu đã được phẫu thuật cắt da cấy cho con gái. Sau 4 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ lấy đi nhiều vạt da của người cha.

Sau cuộc phẫu thuật, người ta vẫn thấy ông Trương ngồi xổm góc tường, thì ra lúc hết thuốc tê, chỗ lấy da sưng tấy, đau buốt nhưng ông vẫn cắn răng chịu, không dám tiêm thuốc giảm đau vì sợ lạm vào tiền chữa chạy cho con.

Xã hội - Chân dung cha nhường da cho con gái bị bỏng

Cuộc phẫu thuật cắt da của ông Trương kéo dài 4 giờ

Xã hội - Chân dung cha nhường da cho con gái bị bỏng (Hình 2).

Những vạt da cắt ra từ cơ thể người cha

Xã hội - Chân dung cha nhường da cho con gái bị bỏng (Hình 3).

Người ta thấy ông Hữu ngồi xổm góc tường sau phẫu thuật lấy da cho con gái

Xã hội - Chân dung cha nhường da cho con gái bị bỏng (Hình 4).

Cô bé xinh xắn trước khi bị bỏng

Xã hội - Chân dung cha nhường da cho con gái bị bỏng (Hình 5).

Ông Trương cho xem nơi bác sĩ lấy da

Tuấn Duy