Chặn đứng gần một tấn nầm lợn không nguồn gốc chuẩn bị vào Hà Nội

Chặn đứng gần một tấn nầm lợn không nguồn gốc chuẩn bị vào Hà Nội

Thứ 4, 28/12/2016 | 14:17
0
Rạng sáng 28/12, lực lượng chức năng bắt giữ một xe tải chở gần một tấn thực phẩm đông lạnh, chủ yếu là nầm lợn đang trên đường đổ bộ vào khu vực nội đô.

Khoảng 5h30 sáng nay, phát hiện xe tải BKS: 89C – 12486 có nhiều biểu hiện nghi vấn, Cảnh sát môi trường Công an TP. Hà Nội phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở NN&PT NT TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra và phát hiện một lượng lớn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc trên thùng xe.

Thông tin ban đầu, các loại thực phẩm này chủ yếu là nầm lợn đông lạnh được đóng gọn trong 26 thùng. Ước lượng mỗi thùng có trọng lượng trên 30 kg. Tất cả đang chuẩn bị được xé lẻ để chuyển vào nội thành Hà Nội tiêu thụ.

Xã hội - Chặn đứng gần một tấn nầm lợn không nguồn gốc chuẩn bị vào Hà Nội

 Nầm lợn đóng trong các hộp xốp.

Trên các thùng xốp đều gắn nhãn mác tiếng Trung Quốc. Tài xế xe tải khai nhận, được chủ hàng người Hà Nội thuê vận chuyển số hàng này từ Lạng Sơn về Hà Nội thì bị lượng lượng chức năng kiểm tra bắt giữ.

Xã hội - Chặn đứng gần một tấn nầm lợn không nguồn gốc chuẩn bị vào Hà Nội (Hình 2).

 Số thực phẩm đông lạnh bị bắt giữ vì không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hiện toàn bộ số thực phẩm không rõ nguồn gốc trên đã được phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP. Hà Nội bàn giao và làm thủ tục tiến hành đi tiêu hủy.

Tân Nhật