Mẹ nuôi treo tay bé 5 tuổi lên xà nhà: 'Nhận nuôi con là việc thiện'

Mẹ nuôi treo tay bé 5 tuổi lên xà nhà: 'Nhận nuôi con là việc thiện'

Thứ 3, 27/06/2017 | 15:08
0
Người mẹ nuôi có hành động treo tay bé gái 5 tuổi lên xà nhà ở Vĩnh Phúc cũng có hoàn cảnh khó khăn, dù đã có khá nhiều con nhưng vẫn nhận cháu bé về nuôi dưỡng.

Vụ việc cháu bé 5 tuổi bị mẹ nuôi treo lên xà nhà diễn ra ở thôn 4, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) khiến dư luận phẫn nộ.

Tuy nhiên, tại địa phương, không nhiều người biết đến sự việc này. Đặc biệt, rất ít người biết mẹ nuôi treo tay bé gái lại là bà chủ quán karaoke tên Nguyễn Thị Phượng (SN 1971). Cuộc đời người đàn bà này cũng có hoàn cảnh khá đặc biệt. Theo người dân địa phương, bà Phượng quê ở nơi khác nhưng lấy chồng về xã Vân Xuân. Bản thân bà Phượng là vợ thứ tư của một người đàn ông tên Tr.

Xã hội - Mẹ nuôi treo tay bé 5 tuổi lên xà nhà: 'Nhận nuôi con là việc thiện'

Bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1971), người mẹ nuôi treo tay bé gái 5 tuổi lên xà nhà gây phẫn nộ. (Ảnh: Nhất Nam)

Cháu bé bị trói hai tay, treo lơ lửng là N.L.N.A. (5 tuổi). Đối tượng thực hiện hành vi treo hai tay cháu bé đó lên là Nguyễn Thị Phượng, trú ở xã Vân Xuân, mẹ nuôi cháu bé.

Theo Công an xã Vân Xuân, việc cháu bé bị treo tay diễn ra vào trưa ngày 23/6. Người mẹ nuôi cho biết, chính bà đã cho người làm dùng điện thoại quay video clip nhằm gửi cho bà nội cháu để biết việc giáo dục cháu bé. Tuy nhiên, do không tìm được tài khoản của bà nội cháu và vì người làm không biết nên đã tung đoạn clip lên mạng xã hội.

Về vấn đề này, luật sư Trương Anh Tú, văn phòng Luật sư Trương Anh Tú (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: Theo Điều 7, luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em 2014 quy định các hành vi bị nghiêm cấm bao gồm: “Hành hạ, ngược đãi, làm nhục, chiếm đoạt, bắt cóc, mua bán, đánh tráo trẻ em; lợi dụng trẻ em vì mục đích trục lợi; xúi giục trẻ em thù ghét cha mẹ, người giám hộ hoặc xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của người khác; Áp dụng những biện pháp có tính chất xúc phạm, hạ thấp danh dự, nhân phẩm hoặc dùng nhục hình đối với trẻ em vi phạm pháp luật...”.

Khoản 9 quy định về cấm áp dụng những biện pháp có tính chất xúc phạm, hạ thấp danh dự, nhân phẩm hoặc dùng nhục hình đối với trẻ em vi phạm pháp luật. Đây là quy định cấm hành vi của những cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết hành vi vi phạm của trẻ em.

Bố mẹ có hành vi xâm phạm tới thân thể, đánh đập đối với em trai đã vi phạm quy định tại khoản 6, Điều 7, luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em, khoản 1, Điều 8, Nghị định 71/2011/ NĐ - CP quy định về hành hạ, ngược đãi, làm nhục, chiếm đoạt, bắt cóc, mua, bán, đánh tráo trẻ em; lợi dụng trẻ em vì mục đích trục lợi; xúi giục trẻ em thù ghét cha, mẹ, người giám hộ hoặc xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của người khác.

1. Xâm phạm thân thể, đánh đập, đối xử tồi tệ đối với trẻ em; bắt trẻ em nhịn ăn, uống, mặc rách, hạn chế vệ sinh cá nhân; giam hãm trẻ em; bắt trẻ em sống ở nơi có môi trường độc hại, nguy hiểm.

2. Gây tổn thương về tinh thần, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, lăng nhục, chửi mắng, đe dọa, làm nhục, cách ly, sao nhãng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.

3. Dùng các biện pháp trừng phạt để dạy trẻ em, làm trẻ em tổn thương, đau đớn về thể xác và tinh thần.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.