Chân dung 'ông trùm' kiếm bạc tỷ từ trường gà

Chân dung 'ông trùm' kiếm bạc tỷ từ trường gà

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:20
0
Chiêu dụ hàng chục đàn em có "số má" về dưới trướng, Chiến "lò vôi" mở trường gà lớn nhất TP.HCM, mỗi ngày thu hút hàng trăm con bạc.

Khi trường gà này bị công an bao vây, Chiến "lò vôi" cùng nhiều đàn em mở đường máu bỏ trốn về các tỉnh miền Tây. Sau 18 tháng trốn nã, Chiến "lò vôi" phải tra tay vào còng.

Kiếm tiền tỷ từ trường gà

Ngày 1/4, PV báo Người đưa tin tìm đến nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM) để tìm hiểu thông tin về "ông trùm" trường gà Chiến "lò vôi" (tên thật Trương Hoàng Chiến, 33 tuổi, ngụ quận Bình Tân) vừa bị cơ quan CSĐT công an TP.HCM bắt giữ sau một năm rưỡi trốn chui, trốn lủi ở các tỉnh miền Tây. Khi được PV hỏi, người dân ở đây không giấu được sự vui mừng khi "ông trùm" tổ chức trường gà lớn nhất ở TP.HCM cuối cùng đã bị triệt phá.

Theo cơ quan CSĐT, từ một người đàn ông bình thường, Chiến "lò vôi" bỗng nổi lên như cồn và được nhiều người dân ở khu vực này tôn xưng là "ông trùm". Qua xác minh, cơ quan CSĐT xác định từ khi phát hiện thấy nghĩa trang Bình Hưng Hòa là địa bàn lý tưởng, Chiến "lò vôi" đã mở trường gà để những người mê đá gà đến đây tham gia cá độ. Y đã dùng nhiều thủ đoạn chiêu dụ các đối tượng có "số má" về dưới trướng để cùng tham gia điều hành trường gà này. Chỉ sau thời gian ngắn, Chiến "lò vôi" đã xây dựng trường gà của mình lớn nhất tại TP.HCM, mỗi ngày thu hút hàng trăm người tới tham gia đá gà ăn tiền.

Để tránh tai mắt cơ quan chức năng, Chiến "lò vôi" cho hàng chục  đàn em tổ chức nhiều vòng canh gác quanh khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa để làm nhiệm vụ cảnh giới, khi có động là trường gà sẽ giải tán ngay. Ở bên trong, dưới sự điều hành của Chiến "lò vôi", các đàn em của y tổ chức đặt cược mỗi trận đá gà từ 10 - 100 triệu đồng. Sau mỗi trận đá gà, Chiến "lò vôi" và đàn em đút túi tiền tỷ từ tiền của những người tham gia đá gà. Từ khi trường gà của Chiến "lò vôi" đi vào hoạt động, người dân ngụ ở khu vực này sống trong lo âu, bởi con em của họ liên tục bị cuốn vào trường gà của y. Nhiều gia đình tại khu vực này phải bán nhà trả nợ, vay mượn khắp nơi, vợ con ly tán vì thua bạc triệu từ những trận đá gà.

Pháp luật - Chân dung 'ông trùm' kiếm bạc tỷ từ trường gà

Trường gà của Chiến "lò vôi" bị cơ quan CSĐT triệt phá.

Trước hoạt động công khai của trường gà do Chiến "lò vôi" cầm đầu, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã quyết định triệt phá trường gà này. Qua công tác trinh sát, cơ quan CSĐT phát hiện trường gà này chỉ nằm cách UBND, công an phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) một đoạn ngắn. Thậm chí từ cửa sổ của hai cơ quan này cũng có thể... xem đá gà.

Sau khi xác định được chân dung của "ông trùm" Chiến "lò vôi" và những tên đàn em thân tín, chiều 9/9/2011, hơn 100 cảnh sát hình sự đã tập kích vào trường gà khi ở đây có hàng trăm người đang tham gia đá gà ăn tiền. Khi phát hiện cảnh sát hình sự, Chiến "lò vôi", đàn em của y và những người có mặt ở đây bỏ chạy tán loạn. Trước họng súng của lực lượng cảnh sát hình sự, 99 người liên quan phải tra tay vào còng.

"Ngửi thấy mùi công an" là trốn sang tỉnh khác

Tại hiện trường, cơ quan CSĐT thu giữ số lượng lớn tang vật gồm: 10 con gà chọi, nhiều cặp cựa, hơn 400 triệu đồng, 86 xe máy, gần 100 điện thoại di động, 1.300 USD... và nhiều vật dụng phục vụ cho việc đá gà ăn tiền. Qua xác minh các đối tượng bị bắt giữ thì phát hiện Chiến "lò vôi" đã tẩu thoát.

Tại cơ quan CSĐT, đàn em của Chiến "lò vôi" là Trần Tấn Phước (38 tuổi), Trần Văn Hận (36 tuổi), Nguyễn Đăng Tú (25 tuổi) khai nhận trường gà này đã hoạt động từ năm 2009. Mỗi ngày, hàng trăm con bạc "đại gia" từ khắp nơi đến sát phạt. Mỗi trận đá gà ăn thua hàng trăm triệu đồng, có khi lên đến cả tỷ đồng. Những đối tượng này được Chiến "lò vôi" phân công tổ chức thu "tiền xâu" của người tham gia đá gà 5% số tiền đặt cược. Bên cạnh đó, các đối tượng này còn khai nhận Chiến "lò vôi" còn tổ chức một sòng bài cho các "đại gia" mê đỏ đen chơi vào giờ nghỉ giải lao giữa các trận đá gà.

Sau gần ba tháng điều tra, cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã Chiến "lò vôi" cùng ba đồng phạm là Phạm Minh Hải (33 tuổi, biệt danh Hải "công tử"), Trương Ngọc Hiếu (29 tuổi, biệt danh "tí" cùng ngụ quận Bình Tân), Phạm Huy Hoàng (46 tuổi, ngụ quận Tân Phú) về hành vi tổ chức đánh bạc. Cơ quan CSĐT nhận định Chiến "lò vôi" rất có thể về các tỉnh miền Tây để ẩn náu. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT cho các mũi trinh sát về khu vực này để tìm kiếm dấu vết của "ông trùm". Khi nghe tin Chiến "lò vôi" đang lánh nạn ở tỉnh Tiền Giang, lực lượng trinh sát lập tức về đây truy bắt. Nhưng khi lực lượng trinh sát đến, Chiến "lò vôi" ngửi thấy mùi công an liền chạy xuống tỉnh Bến Tre, Kiên Giang, Cần Thơ... ẩn náu. Trước sự gian xảo của "ông trùm" này, lực lượng trinh sát liền lên phương án khác để truy bắt.

Cơ quan CSĐT xác định khi Chiến "lò vôi" trốn chạy ở các tỉnh miền Tây không thể không có tiền được, chắc chắn người thân, đàn em đang âm thầm chu cấp cho y. Ngay sau đó, nhiều trinh sát có kinh nghiệm được tung ra kiên trì theo dấu những người liên quan đến Chiến "lò vôi". Vào đầu tháng 3, lực lượng trinh sát bất ngờ phát hiện Chiến "lò vôi" đang ẩn náu tại nhà người quen ở xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Quyết không để "ông trùm" này chạy thoát một lần nữa, trinh sát liền tiếp cận ngôi nhà để lên phương án bắt giữ. Lực lượng trinh sát phát hiện địa hình quanh ngôi nhà có nhiều sông rạch nên phương án bắt Chiến "lò vôi" được tính toán cẩn thận. Vào lúc 23h đêm 29/3, lợi dụng lúc cả nhà người quen Chiến "lò vôi" đang ngủ say, nhiều trinh sát phối hợp với công an địa phương âm thầm tiếp cận căn nhà ở gần bờ sông. Với linh tính của một người chạy trốn sau gần 2 năm trời, Chiến "lò vôi" tung cửa tính phóng xuống sông chạy trốn nhưng trinh sát đã ập vào khống chế tại chỗ. Đến rạng sáng 30/3, lực lượng trinh sát đã bắt giữ được Chiến "lò vôi".

Ngày 1/4, PV báo Người đưa tin tìm về ngôi nhà người quen của Chiến "lò vôi" ở xã Cấm Sơn (huyện Cai Lậy) để tìm hiểu về thời gian ẩn náu của y ở đây. Ông N.T.N. (ngụ xã Cấm Sơn) cho biết: "Nhiều người dân ở địa phương không biết rõ Chiến "lò vôi" ẩn náu tại ngôi nhà trên từ bao giờ. Thường xuyên đi qua căn nhà này thì lâu lâu người dân mới thấy có một người đàn ông ăn mặc bình thường ở bên trong ngôi nhà. Nhưng có điều lạ là người đàn ông này không bao giờ rời khỏi nhà cũng hiếm khi bắt chuyện với người dân địa phương. Trong thời gian y ở đây, có vài người lạ mặt tìm đến, ở lại vài chục phút rồi đi mất. Khi công an bắt giữ người đàn ông này, người dân ở địa phương mới biết y là đối tượng truy nã và là "ông trùm" trường gà lớn nhất Sài Gòn".

Trao đổi với PV, H., (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), một người thân của Chiến "lò vôi" tiết lộ: "Từ khi anh Chiến trốn chạy đến giờ, gia cảnh của gia đình anh Chiến ngày càng đi xuống do không còn nguồn thu. Đàn em của Chiến giờ lang thang tứ xứ để kiếm sống, trường gà xưa giờ chỉ còn là bãi đất trống, ít người lui tới. Trong thời gian anh Chiến trốn chạy, tôi không biết anh trốn ở đâu, chỉ nghe vài đàn em của anh Chiến nói là đang chu cấp cho anh Chiến tiếp tục trốn chạy. Khi tôi biết được thông tin này thì nghe tin anh Chiến đã bị công an bắt giữ".

Đưa ra xét xử các đối tượng liên quan đến trường gà

Liên quan đến vụ án, ngày 22/1/2013, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Tấn Phước và Nguyễn Đăng Tú cùng chung mức án 3 năm 6 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc, 28 bị cáo khác phải nhận mức án từ 5 tháng đến 3 năm tù về các tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Ngoài ra, còn hơn 20 đối tượng khác cũng bị đưa ra xét xử và phải nhận hình phạt thích đáng.

Tiếp tục truy nã ba nghi can còn lại

Ngày 1/4, cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết trong ngày 31/3, lực lượng trinh sát đã di lý đối tượng Trương Hoàng Chiến (tức Chiến "lò vôi", 33 tuổi), kẻ cầm đầu trường gà lớn nhất TP.HCM để điều tra về các tội danh liên quan đến bài bạc.  Hiện cơ quan CSĐT tiếp tục truy nã ba bị can còn lại là Phạm Minh Hải (33 tuổi, biệt danh Hải "công tử"), Trương Ngọc Hiếu (29 tuổi, biệt danh "tí" cùng ngụ quận Bình Tân), Phạm Huy Hoàng (46 tuổi, ngụ quận Tân Phú) về hành vi tổ chức đánh bạc.

Công Thư -  Hằng Nga

Cuộc đời nghẹn nước mắt của 'ông trùm' đồng tính

Thứ 5, 28/03/2013 | 00:18
Mới đây, công an Tp. Hồ Chí Minh phát hiện một đường chuyên cung cấp bé trai bán dâm cho những đối tượng đồng tính nam. Hàng chục em nhỏ từ 8 - 14 tuổi bị kẻ cầm đầu đường dây trên lạm dụng tình dục, biến các em thành nguồn hàng phục vụ những kẻ bệnh hoạn.

Bí mật cuộc sống 'ông trùm' môi giới mại dâm nam

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:40
Sự việc này đã xảy ra cách đây gần một năm, nhưng dư âm của nó vẫn khiến dư luận không khỏi kinh ngạc bởi phía sau cuộc sống đậm chất dâm dục của Hận là những bí mật không phải ai cũng biết.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.