Chân gà nhập khẩu siêu rẻ, mua cả container cũng có!

Chân gà nhập khẩu siêu rẻ, mua cả container cũng có!

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:54
1
Mua bán chân gà dễ dàng. Người bán lập lờ nguồn gốc, người tiêu dùng thì không biết liệu số thực phẩm đó có được bảo quản nguyên vẹn khi nhập khẩu hay không.

Như báo Người Đưa Tin phản ánh, chân gà đông lạnh nói riêng và thực phẩm đông lạnh nói chung được rao bán tràn lan trên mạng, chỉ cần bốc điện thoại đặt hàng là được cung cấp ngay sau đó.

Để mục sở thị kho hàng đông lạnh ở tổ dân phố Đức Diễn, Bắc Từ Liêm Hà Nội, PV đã liên hệ với chủ đại lý Hoàng Minh để được xem hàng mẫu. Thật bất ngờ, khu chứa hàng chỉ nhỏ chừng 5m2 và có một tủ đông lạnh chứa hàng mẫu.

Thấy chúng tôi có ánh mắt dò xét về kho bảo quản hàng, anh Minh trấn an: “Mình làm kênh phân phối còn nhập là do người khác. Mỗi lần nhập về khoảng vài “công” (container). Mỗi “công” 27 tấn, đủ loại thực phẩm tươi sống.

Gà thì tùy loại, gà Mỹ 32 nghìn đồng/kg, chân gà Braxin 55 nghìn đồng/kg; sườn lợn loại ngon 70 nghìn đồng/kg, loại xấu hơn 60 nghìn đồng/kg... Trên web mình có báo giá chi tiết, bạn có thể tham khảo, lấy thêm nguồn hàng”.

Dân sinh - Chân gà nhập khẩu siêu rẻ, mua cả container cũng có!

 Chủ đại lý đang mở chân gà nhập khẩu Braxin cho khách hàng xem (Ảnh N.G).

Để tái khẳng định nguồn hàng đảm bảo xuất xứ, anh Minh bảo rằng: “Quản lý thị trường ngày nào họ chẳng hỏi. Năm nay, đặc biệt từ tháng 4 tới giờ, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm họ làm riết, kiểm tra liên tục, hàng trôi nổi là bị bắt ngay”.

Theo quan sát của PV, thùng chân gà mà anh Minh mang ra quảng cáo làm hàng mẫu có dán hai loại tem. Chân gà được bảo quản đông lạnh theo thùng, ước chừng từ 8- 10 kg.

Khi cho PV xem chân gà, anh Minh liên tục quảng cáo về chất lượng sản phẩm. Để loại chân gà “chuẩn” Braxin có mặt tại thị trường Hà Nội, hàng nhập về nước đi qua cảng rồi được chuyển từ Hải Phòng lên. “Nhìn hàng đông lạnh thế thôi chứ dã đông thì ngon như gà mới thịt”, anh Minh quả quyết.

Bắt đúng suy nghĩ của chúng tôi về hai loại tem được dán trên vỏ thùng chân gà, anh Minh bảo rằng: “Đây là một sản phẩm nhập khẩu, bao gồm 2 loại tem. Tem của nhà sản xuất và tem của bên đơn vị nhập khẩu. Mỗi một thùng trọng lượng 10kg.

Bạn mở quán nướng có muốn xem thêm sườn, sườn thăn, cánh, tỏi gà… đều có hết. Bạn lấy hàng chỉ cần đặt số lượng, đơn vị mình sẽ  chuyển trực tiếp đến đúng địa chỉ”.

Dân sinh - Chân gà nhập khẩu siêu rẻ, mua cả container cũng có! (Hình 2).

 Chân gà nhập khẩu được rao bán siêu rẻ (Ảng N.G).

Dân sinh - Chân gà nhập khẩu siêu rẻ, mua cả container cũng có! (Hình 3).

Ngay sau khi thùng chân gà được lấy ra từ tủ đông lạnh, PV khá bất ngờ với mùi hôi khó chịu. Thấy PV thắc mắc, anh Minh thản nhiên nói: “Hàng đông lạnh thì không thể không có mùi được. Dã đông là hết mùi ngay, tươi ngon như mới!”.

Chưa bàn về công ty nhập khẩu cũng như những giấy tờ hợp lệ của nguồn hàng, nhưng bất kỳ ai khi quan sát quá trình bảo quản, điều kiện kho hàng của đại lý Hoàng Minh đều đặt dấu hỏi về chất thực phẩm đông lạnh có được bảo quản đúng quy trình, nhiệt độ, quá trình vận chuyển có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bởi, theo một chuyên gia thú y, tùy vào từng sản phẩm thực phẩm đông lạnh mà quy trình bảo quản nghiêm ngặt về nhiệt độ từ âm 18-40 độ C, đặc biệt quá trình vận chuyển nếu không đảm bảo, vi khuẩn dễ xâm nhập.

Càng đi sâu “giao dịch” với anh Minh, chúng tôi càng bất ngờ hơn với thủ thuật tồn tại của đại lý Hoàng Minh và bí quyết qua mặt cơ quan chức năng cũng như giấy tờ chứng minh nguồn gốc có như không.

(Còn nữa)

N.G-M.T

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (3): Triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:00
BQL các cảng cá Hà Tĩnh đã phối hợp cùng lực lượng chức năng, triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa nhằm ngăn chặn từ trên bờ.

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:23
Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.