Bảo vệ chặn xe cứu thương BV Nhi: Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp nói gì?

Bảo vệ chặn xe cứu thương BV Nhi: Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp nói gì?

Thứ 3, 12/07/2016 | 08:18
0
Trước vụ việc bảo vệ chặn xe cứu thương ở Bệnh viện Nhi, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng, Bệnh viện Nhi TƯ cần xử lý sớm người nào phụ trách công tác bảo vệ, an ninh trật tự ở bệnh viện.

Sáng 11/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ họp phiên cuối cùng của Quốc hội khóa XIII – phiên họp thứ 50. Sau khi nghe các báo cáo của Chính phủ và báo cáo thẩm tra về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, thành viên Ủy ban Thường vụ đã thảo luận sôi nổi.

Xã hội - Bảo vệ chặn xe cứu thương BV Nhi: Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp nói gì?

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga trong một lần phát biểu tại hội trường. (Ảnh Quochoi.vn).

Trong phần thảo luận của mình, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga đã đánh giá rất cao về những hành động kịp thời, quyết liệt của Chính phủ khi ứng phó với những sự kiện nóng cũng như những vấn đề nội tại của xã hội thời gian qua.

Bà Lê Thị Nga nói: “Thông điệp mà Chính phủ mới đưa ra là “Chính phủ kiến tạo, Chính phủ liêm chính”. Đó là những thông điệp mà người dân rất phấn khởi nhưng vấn đề là chúng ta thực hiện thế nào và kết quả thế nào.

Quốc hội và Chính phủ đã dám nhìn thẳng vào sự thật, nghiêm túc nhận những yếu kém và hạn chế, nói thẳng với dân và tập trung sửa chữa, nói đi đôi với làm. Đó là những điều tạo sự đồng thuận trong dân”.

Bà Lê Thị Nga kiến nghị một số nội dung trong báo cáo: “Ngay trong báo cáo của Chính phủ cũng có nêu một số điểm liên quan đến mô hình tăng trưởng. Đề nghị làm rõ, động lực mà những cải cách trước đây đã không còn đủ mạnh để phát triển.

Mô hình tăng trưởng bộc lộ nhiều bất cập cần được nghiên cứu nghiêm túc. Vậy thì, dưới góc độ người điều hành, mô hình bộc lộ nhiều bất cập đó là những bất cập gì. Tôi đề nghị Chính phủ làm rõ.

Vị Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cũng thẳng thắn kiến nghị với Chính phủ về một số vấn đề nóng hiện nay.

“Vụ việc Bệnh viện Nhi Trung ương những ngày gần đây xảy ra hiện tượng bảo vệ chặn xe cấp cứu gây nhiều bức xúc trong dư luận. Quan điểm của Bộ Y tế là xử lý nghiêm

Tag: Viện Nhi
Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.