Chàng có biết cà phê có hàm lượng axit thấp là gì?

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:05
0
Mọi thứ bạn cần biết về cà phê có hàm lượng axit thấp.

Mỗi loại cà phê rang không được tạo ra giống nhau, từ cà phê rang nhạt đến cà phê rang đậm, mỗi loại rang có mức độ axit khác nhau ở dạng tự nhiên. Tuy nhiên, cà phê thường được coi là đồ uống có tính axit, với độ pH trung bình từ 4,7 đến 5,0. Mặc dù tính axit của cà phê không phải là điều xấu nhưng đó là điều cần cân nhắc đối với những người nghiện cà phê nặng hoặc những người uống cà phê có dạ dày nhạy cảm. Do đó, cà phê có hàm lượng axit thấp đã trở thành một lựa chọn thay thế phổ biến, mang đến loại cà phê thơm ngon với độ axit thấp hơn. Trong hướng dẫn này, hãy tìm hiểu thêm về cà phê có hàm lượng axit thấp và liệu bạn có nên chuyển đổi loại cà phê hàng ngày của mình hay không.

Cà phê có hàm lượng axit thấp là gì?

Bất kỳ loại cà phê nào có độ pH cao hơn 5,0 đều được coi là cà phê có hàm lượng axit thấp. Nhìn chung, cà phê rang đậm có độ axit thấp hơn cà phê rang vừa hoặc rang nhẹ. Mức độ axit trong cà phê của bạn làm thay đổi hương vị của nó, đó là lý do tại sao cà phê rang đậm có vị mịn hơn và ít đắng hơn cà phê rang với hạt cà phê rang nhạt hơn. Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến độ axit trong cà phê của bạn, chẳng hạn như cách rang cà phê và độ cao mà hạt cà phê được trồng. Ví dụ, quá trình rang cà phê ủ lạnh mang lại sản phẩm cuối cùng có độ axit thấp hơn cà phê nhỏ giọt truyền thống.

Lợi ích và hạn chế của cà phê ít axit

Nếu bạn đang uống cà phê khi đang di chuyển, rất có thể bạn sẽ không biết được độ chua của cà phê mình đang uống. Tuy nhiên, khi chọn cà phê để pha tại nhà, bạn có thể chọn các nhãn hiệu cà phê có hàm lượng axit thấp cụ thể hoặc các sản phẩm được thêm vào loại cà phê rang yêu thích của bạn để trung hòa độ axit của nó. Nhưng chính xác thì mục đích của việc chuyển sang cà phê có hàm lượng axit thấp là gì?

Lợi ích của cà phê có hàm lượng axit thấp

Lợi ích chính của việc chuyển sang cà phê có hàm lượng axit thấp là dành cho những người mắc một số bệnh về tiêu hóa hoặc những người bị đau dạ dày sau khi uống cà phê. Độ axit cao của cà phê tiêu chuẩn có thể làm trầm trọng thêm đường tiêu hóa đối với những người mắc các bệnh như GERD, IBS hoặc loét dạ dày. Độ axit của cà phê tiêu chuẩn có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày đối với một số người, gây khó chịu như ợ chua hoặc trào ngược axit nặng hơn. Ngoài ra, uống quá nhiều cà phê có tính axit có thể gây tổn hại đến men rang, dẫn đến đổi màu hoặc thậm chí xói mòn răng.

Hạn chế của cà phê có hàm lượng axit thấp

Việc chuyển sang cà phê có hàm lượng axit thấp là điều tuyệt vời để kiểm soát các triệu chứng tiêu hóa và hỗ trợ răng khỏe mạnh, nhưng nó cũng có những hạn chế riêng cần cân nhắc. Một trong những nhược điểm chính là hương vị của cà phê có thể khác biệt do độ axit giảm xuống, dẫn đến hương vị hơi “ngậm”. Tuy nhiên, với rất nhiều thương hiệu mới trên thị trường, có rất nhiều lựa chọn để tìm được loại cà phê có hàm lượng axit thấp mà bạn thích.

Mua cà phê có hàm lượng axit thấp

Mua cà phê có hàm lượng axit thấp khá dễ dàng khi bạn biết mình cần tìm gì. Nhìn chung, hạt cà phê Arabica có xu hướng ít axit hơn cà phê có chứa hạt Robusta. Cà phê có hàm lượng axit thấp là một sản phẩm đặc biệt, có nghĩa là có thể hơi khó tìm thấy ở cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn.

Nếu bạn không thể tìm thấy cà phê có hàm lượng axit thấp ở cửa hàng gần mình, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng, nhiều thương hiệu cung cấp cà phê có hàm lượng axit thấp chất lượng cao. Để thay thế cho việc mua một loại cà phê có hàm lượng axit thấp cụ thể, một số thương hiệu còn cung cấp chất trung hòa cà phê. Chất trung hòa cà phê là một loại bột cà phê không hương vị được trộn vào cà phê bạn đã uống và làm giảm độ axit của nó. Tùy chọn này là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn đã có sẵn một đống cà phê mà bạn không muốn lãng phí.

Bạn có nên chuyển sang cà phê có hàm lượng axit thấp?

Chuyển sang cà phê có hàm lượng axit thấp cuối cùng là một quyết định cá nhân tùy thuộc vào sở thích sức khỏe của bạn. Nếu bạn không gặp vấn đề gì với cà phê tiêu chuẩn về tiêu hóa thì việc chuyển sang cà phê có hàm lượng axit thấp có thể không cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy cà phê có xu hướng gây kích ứng dạ dày hoặc nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe răng miệng thì uống cà phê có hàm lượng axit thấp có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc. Tìm được thương hiệu bạn yêu thích cho phép bạn thưởng thức lại một tách cà phê mà không phải lo lắng về những tác dụng phụ tiềm ẩn mà nó có thể gây ra.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tổng thống Iran tử nạn: Quốc gia từng nã tên lửa vào đất Iran tuyên bố bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:22
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian đã tới thăm quốc gia này cách đây chưa đầy một tháng.

Tin tức 24h qua: Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 9 người bị cuốn trôi khi tắm biển

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:07
Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 9 người bị cuốn trôi khi tắm biển; Có thể phải khai báo khi mua bán dao dài trên 20cm… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ giàu hơn cả Messi khoe body như "quái vật" trên sân cỏ gây xôn xao MXH

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:40
Cầu thủ này đã có những khoảnh khắc để đời khi khoe body đẹp như tạc tượng.

Ai thông minh lắm mới trả lời hết được 15 câu đố này

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:03
Bạn có muốn thử thách xem thử mình trả lời đúng được bao nhiêu câu hỏi có liên quan tới mùa hè không?

Cựu Ngoại trưởng Iran cáo buộc Mỹ "liên quan" vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Raisi

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:52
Cựu Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm 20/5 đưa ra cáo buộc rằng Mỹ có liên quan (gián tiếp) vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.