"Chàng playboy” cuối cùng đã tự sát ở tuổi 78

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Nghệ sĩ Gunter Sachs tỉ phú, nhà thể thao có tiếng, một nhà văn và là “chàng playboy cuối cùng” đã bắn vào đầu tự sát tại khu nghỉ mát Thụy Sĩ của ông hôm 7/5.

Sinh năm 1932 tại miền nam nước Đức, Gunter được đào tạo về kinh tế trước khi trở thành công dân Thụy Sĩ vào năm 1976. Là cháu trai của nhà sản xuất xe Adam Opel, Gunter thừa hưởng sự giàu có và trở thành nhân vật có tiếng từ những năm 1960.

Gunter rất nổi tiếng bởi tài năng và sự hào hoa

Gunter đã kết hôn ba lần và có 3 con. Người vợ đầu tiên của ôngr là Anne Marie Faure, qua đời năm 1958, cùng năm đó cha của ông, Willy Sachs, đã tự tử.

Năm 1966, ông kết hôn với nữ diễn viên Brigitte Bardot, biểu tượng tình dục của màn bạc thời bấy giờ. Họ đã lý hôn sau 3 năm chung sống. Tiếp đến, Gunter kết hôn với cựu người mẫu Mirja Larsson của Thụy Điển vào năm 1969.

Theo tờ Neue Zuercher Zeitung: "Gunter Sachs luôn biết làm thế nào để tận hưởng cuộc sống. Những ai biết ông đều hiểu ông muốn kết thúc nhanh chóng để rút ngắn sự đau khổ của tuổi già".

Cuộc đời ông được gắn với cái tên “chàng playboy”, bởi lẽ “playboy” ngày trước trong xã hội quốc tế là những người thông thạo thế giới, biết nhiều ngoại ngữ, biết tận hưởng hội hè, cư xử lịch thiệp và phần lớn có tác phong rất thể thao, có sức hấp dẫn tự nhiên đối với phụ nữ. Và Gunter Sachs là “chàng playboy” cuối cùng của xã hội thượng lưu đó.

Gunter có 3 đời vợ và 3 con

Về sự nghiệp, ngay thời tuổi trẻ, doanh nhân Gunter Sachs đã gặt hái ngay được nhiều “quả ngọt”. Trong thời gian rảnh rỗi, ông tập trượt băng và ngay lập tức giật giải Á quân đội trẻ châu Âu 1959.

Trong những thập kỷ 1960 và 1970, ông cho ra 6 phim tài liệu và nhanh chóng thu về nhiều giải thưởng giá trị. Khối lượng các tác phẩm nhiếp ảnh của ông đã đủ nhiều và trên cả đủ đẹp để được đem trưng bày tại hơn 40 triển lãm quốc tế. Lâu đài Tsaritsyno ở Moskva hiện đang trưng bày một triển lãm ảnh lớn của nghệ sĩ đặc biệt này.

Ông kết thúc cuộc đời ở tuổi 78 bằng một phát súng

Gunter Sachs còn được thiên phú cho năng khiếu của một nhà sưu tầm đồ cổ có hạng. Ngay từ khi các nghệ sĩ pop art như Andy Warhol và Roy Lichtenstein chưa được ai biết tên thì ông đã mua hết tác phẩm của họ; sau này chỉ riêng tiền lãi từ đó cũng đã làm ông trở thành triệu phú.

Thậm chí thánh địa của khoa học cũng ghi dấu chân Sachs với một công trình nghiên cứu chiêm tinh học về mối quan hệ giữa vị trí sao trời với nhân cách, được công nhận có cơ sở khoa học và trở thành một best-seller quốc tế.

Bùi Huế (tổng hợp)