Chàng Tây hát nhạc Việt

Chàng Tây hát nhạc Việt "nuột nà"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Từng là một kỹ sư tiềm năng tại Mỹ nhưng anh chàng Kyo sẵn sàng từ bỏ cuộc sống trời Âu để trở thành một ca sĩ ở Việt Nam.

Kyo York sinh ngày 29/06/1985, quốc tịch Mỹ. Anh sang Việt Nam vào cuối năm 2009, với vai trò là một giáo viên tiếng Anh trong một dự án dạy tiếng Anh tại Hậu Giang. Trước đó, anh là kỹ sư IT, từng có 3 năm kinh nghiệm sửa chữa phần cứng máy tính tại Mỹ.

Kyo phát hiện ra khả năng hát tiếng Việt khi thử sức với bài Riêng một góc trời của Ngô Thụy Miên trong một phòng karaoke trước rất đông bạn bè và được mọi người vỗ tay tán thưởng.

Xã hội - Chàng Tây hát nhạc Việt 'nuột nà'

Kể từ đó, anh đã dành rất nhiều thời gian học các ca khúc của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Phú Quang, Tuấn Khanh, Trần Tiến, Trọng Đài, Nguyễn Cường, Phạm Duy… Đến nay, Kyo có thể hát thành thạo khoảng hơn 30 ca khúc.

Xã hội - Chàng Tây hát nhạc Việt 'nuột nà' (Hình 2).

Lần đầu tiên anh đứng trên sân khấu là khi song ca cùng Siu Black bài Ly cà phê Ban Mê. Sau đó anh được ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh mời tham gia hát trong chương trình 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn với nhiều ngôi sao ca nhạc của Việt Nam. Kyo cũng là nhân vật được nhiều cư dân mạng yêu mến nhờ các clip hát tiếng Việt trên Youtube.

Kyo hát "Chị tôi"

Năm 2010, Kyo chuyển vào TP. Hồ Chí Minh sinh sống, vừa dạy tiếng Anh, vừa đi hát tại các phòng trà với vai trò một ca sĩ. Tại đây mỗi khi anh cất lên tiếng hát, cả khán phòng lại kinh ngạc ngoái nhìn bởi không ai tưởng tượng được một ca sĩ Tây 100% lại hát tiếng Việt trôi chảy và tình cảm đến vậy.

“Đất nước Việt Nam đã khơi dậy trong tôi niềm đam mê ca hát. Lúc còn ở Mỹ, tôi hay hát ở nhà thờ và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là ca sĩ cả”, Kyo chia sẻ. Cứ mỗi khi bước lên sân khấu, dường như Kyo quên mất mình là một người Mỹ, cứ hát bằng một cảm xúc rất thật, rất Việt Nam.

Với Kyo: “Hát là một điều rất tự nhiên. Nó đến từ tâm hồn bạn. Đó là một ngôn ngữ quốc tế mà tất cả mọi người trên thế giới đều có thể cảm nhận được và hiểu được”.

Clip Kyo song ca với ca sĩ Siu Black bài "Đôi mắt Pleiku"

Kyo hát "Diễm xưa"

H.A