Chàng trai gốc Việt tỏa sáng trên sân băng quốc tế

Chàng trai gốc Việt tỏa sáng trên sân băng quốc tế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Chàng trai gốc Việt Mervin Trần hiện đang là một trong những ngôi sao sáng giá của làng trượt băng nghệ thuật thế giới.

Mervin Trần sinh năm 1990 tại Canada, có cha là người Việt Nam, mẹ là người Campuchia.

4 tuổi, Mervin Trần đã tiếp xúc với sân băng qua môn thể thao hockey. Nhưng anh lại bộc lộ năng khiếu trượt băng nghệ thuật hơn là chơi hockey. 13 tuổi, Mervin Trần đã có thể thực hiện những động tác khó như xoay 3 vòng trên không. Năm 17 tuổi, anh xếp hạng 9 trong giải trượt băng nghệ thuật tại Canada.

Nghe/Xem - Chàng trai gốc Việt tỏa sáng trên sân băng quốc tếMervin Trần và bạn diễn Narumi Takahashi

Trước tài năng hiếm có của Mervin, liên đoàn trượt băng Nhật Bản ra sức thuyết phục anh bỏ quốc tịch Canada, nhập quốc tịch Nhật để thi đấu cho đội tuyển nước này tại Olympic mùa đông 2014. Với Mervin Trần, đây là cơ hội lớn cho anh, bởi tất cả vận động viên trượt băng thế giới đều mơ ước được "khoác" màu áo Nhật tại các thế vận hội. Sau nhiều lần đắn đo, Mervin Trần quyết định đổi quốc tịch từ Canada sang Nhật, do luật pháp Nhật Bản không cho phép quốc tịch kép.

Nghe/Xem - Chàng trai gốc Việt tỏa sáng trên sân băng quốc tế (Hình 2).Cặp đôi giành được rất nhiều giải thưởng lớn

Hiện anh đấu cặp cùng nữ vận động viên người Nhật Narumi Takahashi. Cặp đôi giành chiến thắng ở giải vô địch thiếu niên toàn quốc Nhật Bản năm 2007. Liên tiếp 3 năm sau đó (2008-2010), Mervin Trần và Takahashi giành chức vô địch ở giải quốc gia Nhật. Năm 2010, cặp đôi giành HC bạc giải trẻ thế giới và vô địch giải Junior Grand Prix 2010-2011.

Xem clip trình diễn trượt băng nghệ thuật của Mervin Trần và Narumi Takahashi

Ngọc Hiền