Chàng trai múa cột có thu nhập

Chàng trai múa cột có thu nhập "khủng"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Bất chấp những định kiến phản đối của nhiều người, bộ môn múa cột vẫn được nhiều người Trung Quốc yêu thích. Thậm chí, Trung Quốc còn có vũ công nam múa cột với thu nhập vào hàng "khủng".

Chàng trai A Nam, 23 tuổi gần như bị mê hoặc bởi những động tác vặn mình, xoắn ốc uyển chuyển trong bộ môn này. Anh đã bỏ học nghề và rời quê lên Hàng Châu học múa cột. A Nam đã phải trải qua một quá trình luyện tập hết sức kiên trì và bền bỉ. Anh có thể múa cột ở khắp nơi, dù là gốc cây, biển quảng cáo hay cột điện...đều có thể trở thành công cụ để anh biểu diễn.

Bất cứ ở đâu, chỉ cần có công cụ thuận lợi là A Nam sẵn sàng tập luyện

Đầu tiên, A Nam làm việc ở Quảng Châu. Người Quảng Châu rất thích tới quán bar vào ban đêm và tiêu tiền phóng khoáng. Vì vậy, chỉ cần một đêm múa cột, anh có thể kiếm tới 2.000 NDT, tuy nhiên anh chưa hài lòng với mức thù lao này.

Trong một lần bị tai nạn khi biểu diễn, A Nam đã xin nghỉ dưỡng và đến Thanh Đảo chơi. A Nam cảm thấy yêu mến mảnh đất này, hơn nữa ở Thanh Đảo chưa hề có vũ công nam múa cột tại quán bar nên anh đã quyết định ở lại lập nghiệp.

Sự xuất hiện của A Nam đã thực sự thu hút được sự chú ý của khán giả, nhiều người thậm chí thường xuyên tới quán bar chỉ để xem A Nam biểu diễn. Các quán bar khác cũng bắt đầu thi nhau tìm kiếm vũ công nam về biểu diễn cho quán mình.

Chỉ trong vòng 2 năm, tên tuổi của A Nam đã được nhiều người biết tới. Thu nhập hàng tháng của A Nam cũng được nâng lên đến mức "khủng", trung bình khoảng 40.000-50.000 NDT/tháng (tương đương 7.000-7.700 USD), thậm chí có tháng anh còn kiếm được hàng trăm ngàn nhân dân tệ.

Tuy nhiên nghề múa cột vốn có tuổi đời ngắn, khi tuổi tác càng cao thì chân tay càng bớt linh hoạt, dẻo dai. A Nam tìm cách rẽ sang hướng khác với công việc mang tính ổn định hơn, đó là nghề trang điểm.

"Cũng giống như múa cột, trang điểm đem tới cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi đã gọi điện cho một vài người bạn múa cột của tôi ở Quảng Châu, họ nói rằng không còn thích múa cột như những ngày đầu nữa nhưng vẫn phải làm để kiếm tiền, so với họ, tôi còn may mắn hơn rất nhiều bởi tôi có thể làm công việc mà tôi thích"- A Nam tâm sự.

Vũ Vũ (tổng hợp)