Nội tình vụ lái xe Thanh tra Bộ Lao động ‘uy hiếp’ cảnh sát

Nội tình vụ lái xe Thanh tra Bộ Lao động ‘uy hiếp’ cảnh sát

Thứ 6, 20/01/2017 | 15:27
0
Chánh Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Tiến Tùng cho biết: “Sẽ đình chỉ công tác lái xe gây chuyện với cảnh sát để xử lý nghiêm”.

Vụ việc lái xe Nguyễn Duy Thanh điều khiển ô tô biển xanh BKS 80Axxx thuộc Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có hành vi uy hiếp cảnh sát cơ động đang khiến dư luận chú ý.

Theo đó, sau khi không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, lái xe này còn cư xử không đúng với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phân luồng tại chân cầu Chương Dương (Long Biên, Hà Nội) tối 18/1.

Xã hội - Nội tình vụ lái xe Thanh tra Bộ Lao động ‘uy hiếp’ cảnh sát

 Xe vi phạm tại hiện trường vụ việc.

Trả lời PV báo Người Đưa Tin tối 19/1, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, ngay sau khi vụ việc xảy ra và biết thông tin về vụ việc, Bộ trưởng đã có chỉ đạo xử lý nghiêm, không bao che.

Trên tinh thần quán triệt đó, Chánh thanh tra Bộ Nguyễn Tiến Tùng cũng khẩn trương tiếp nhận và xử lý vụ việc, cung cấp thông tin chính thống cho báo chí.

Để tìm hiểu rõ nội tình vụ việc, tài xế giải trình gì trong bản giải trình gửi Thanh tra Bộ, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Chánh Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin cuối giờ sáng nay (20/1), Chánh Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Tiến Tùng cho biết: “Xe mà tài xế Thanh sử dụng khi không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát là xe chuyên dùng, nên chiều hôm qua (19/1), tôi đã làm việc với cơ quan công an và có đề nghị Bộ Công an cho xe ra. Đồng thời, tôi cũng đề nghị cho tài xế ra để viết bản tường trình.

Mọi thông tin tôi mới chỉ được nghe một chiều. Lẽ ra, tài xế đã phải về cơ quan để viết tường trình vụ việc nhưng chiều hôm qua và cả sáng nay, phía công an lại mời tài xế Thanh đến để làm việc. Do đó, tài xế Thanh vẫn chưa viết được bản tường trình và đến thời điểm này, tôi cũng chưa nhận được bản tường trình về vụ việc”.

Chánh thanh tra Nguyễn Tiến Tùng cũng cho biết, theo tinh thần thì đáng lẽ sáng nay, tài xế phải có bản tường trình vụ việc và chiều nay, Thanh tra Bộ sẽ ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác với lái xe.

“Nhưng vì chưa có bản tường trình nên tôi chưa thể làm quyết định tạm đình chỉ công tác được. Tinh thần Bộ trưởng đã chỉ đạo xử lý nghiêm, bản thân tôi khi tiếp nhận thông tin này cũng có quan điểm sẽ xử lý nghiêm vụ việc này. Đặc biệt là người của thanh tra thì không thể vi phạm pháp luật được, nó rất phản cảm”, Chánh Thanh tra Bộ Nguyễn Tiến Tùng khẳng định.

Ông Tùng cũng cho hay, tài xế Thanh lâu nay là người rất hiền lành, hàng chục năm nay làm việc ở cơ quan chưa từng có xô xát, va chạm, to tiếng với ai bao giờ. Nhưng không hiểu nội tình câu chuyện ra sao và nguyên nhân từ đâu mà để xảy ra vụ việc như vậy.

“Đến bây giờ, chưa nhận được giải trình của tài xế Thanh nên tôi chưa biết cụ thể nội tình câu chuyện ra sao. Tuy nhiên, dù giải trình như thế nào đi nữa, dù có ức chế đến đâu thì cũng không thể có những ứng xử như vậy được. Đặc biệt là người của Thanh tra, dù lái xe cũng vẫn là người của cơ quan Thanh tra. Thêm nữa, cần xử lý nghiêm để làm gương cho các lái xe khác và các bộ phận khác vì Bộ có nhiều lái xe chứ không chỉ một hai người”, vị Chánh Thanh tra nhấn mạnh.

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.