Chảy dịch mũi, khạc đờm xanh, vàng – Phải làm sao?

Chảy dịch mũi, khạc đờm xanh, vàng – Phải làm sao?

Thứ 3, 02/04/2019 | 12:02
0
Nước mũi bình thường không có màu, trong suốt, có chức năng giữ ẩm cho màng nhầy. Tuy nhiên, nếu mũi chảy dịch, có đờm xanh, vàng hoặc có mùi hôi… thì bạn nên cẩn thận, bởi đây là dấu hiệu cảnh báo “bệnh”, cần phải có biện pháp xử lý kịp thời.

sao mũi lại chảy dịch xanh, vàng?

Nước mũi chứa kháng thể chống nhiễm trùng nhằm tiêu diệt mầm bệnh chúng ta hít phải đồng thời làm ẩm, điều hòa nhiệt độ không khí trước khi vào phổi. Tuy nhiên, khi xuất hiện phản ứng viêm (mũi, viêm xoang), dịch nhầy sẽ tiết ra nhiều hơn, gây bít tắc đường dẫn khí trong mũi và các xoang, khiến người bệnh bị nghẹt mũi, khó thở. Lâu ngày tình trạng nhiễm khuẩn trở nặng hơn dẫn đến chảy dịch xanh, vàng và đau nhức vùng xoang, bị nhiễm khuẩn.

Các bác sỹ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng khuyến cáo: Nếu thấy đau nhức, chảy dịch xanh, vàng bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý bởi đây chính là dấu hiệu chứng tỏ bệnh viêm xoang của bạn đang bị vi khuẩn, nấm mốc tấn công .

Hơn nữa, khi bệnh viêm xoang chuyển sang giai đoạn mạn tính, có dịch xanh, vàng trong xoang khiến cho tình trạng nghẹt mũi, đau nhức mũi, chảy mũi dịch kéo dài, có thể gây biến chứng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Truyền thông - Chảy dịch mũi, khạc đờm xanh, vàng – Phải làm sao?

Điều trị chảy dịch xanh vàng bằng cách nào?

Ứ đọng dịch nhầy trong xoang sẽ làm gia tăng mức độ viêm nhiễm xoang. Vì vậy, để có thể chữa bệnh, trước tiên ta phải "làm sạch chất nhầy trong xoang”, “chống viêm nhiễm xoang”, sau đó mới có thể “tái tạo niêm mạc xoang”.

Theo đó, bạn nên rửa mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý để loại bỏ dịch đờm từ bên trong, ngăn ngừa bụi bẩn, làm sạch mũi, chống viêm hiệu quả.

Truyền thông - Chảy dịch mũi, khạc đờm xanh, vàng – Phải làm sao? (Hình 2).

Nếu nước mũi chảy quá nhiều khiến việc thở của bạn trở nên quá khó khăn, bạn có thể sử dụng thuốc xịt mũi – tốt nhất từ thảo dược (Hoa Ngũ  Sắc, Thương Nhĩ Tử) để làm giảm tình trạng sưng các mô bên trong mũi và cải thiện tình trạng khó chịu do chảy nước mũi.

Nếu nước mũi chuyển sang màu xanh, có mùi tanh, hôi kéo dài quá lâu, bạn nên dùng kháng sinh tại chỗ hoặc toàn thân (theo chỉ định của bác sỹ) để cải thiện chảy dịch xanh, vàng, ngăn chặn tình trạng đau nhức.

Về lâu dài, để tránh tác dụng phụ do kháng sinh gây ra và để bệnh nhanh dứt, tránh tái phát trở lại, người bệnh nên sử dụng các sản phẩm đặc trị có nguồn gốc thảo dược nhằm chữa bệnh tận gốc và đảm bảo an toàn. Được khuyến cáo nên dùng hơn cả phải kể đến thuốc thảo dược với thành phần Tân Di, Bạch Chỉ, Phòng Phong… Đây là công thức giải quyết trực tiếp vào căn nguyên cũng như đúng bản chất gây bệnh viêm xoang, vừa “tống” dịch đờm (đang bị tắc nghẽn bên trong các hốc xoang ra ngoài cơ thể) nhờ tác dụng “bài nùng sinh cơ”, vừa phục hồi niêm mạc mũi xoang nhanh chóng, vừa bồi bổ, nâng cao thể lực, sức đề kháng của cơ thể người bệnh.

Song song với các phương pháp trên, trong điều trị viêm xoang đau nhức và chảy dịch xanh, vàng, bạn vẫn có thể sử dụng kết hợp với thuốc xịt thảo dược từ Tân Di Hoa- Thương Nhĩ Tử, Hoa Ngũ Sắc.

Truyền thông - Chảy dịch mũi, khạc đờm xanh, vàng – Phải làm sao? (Hình 3).

Việc sử dụng đồng thời cả uống thuốc và xịt mũi bằng thuốc thảo dược từ 2-3 tháng liên tục sẽ giúp loại bỏ toàn bộ 5 triệu chứng điển hình của viêm xoang như: đau nhức, nghẹt, chảy nước mũi, khịt khạc đờm, hắt hơi… niêm mạc mũi xoang phục hồi nhanh, giảm nguy cơ tái phát và tỉ lệ thành công lên đến 90%.

>> Có thể bạn quan tâm Thuốc thảo dược trị viêm xoang, viêm mũi tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

>> Để tìm mua Thông Xoang Tán tại nhà thuốc gần nhà, tham khảo TẠI ĐÂY

Thời gian điều trị và tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng

Truyền thông - Chảy dịch mũi, khạc đờm xanh, vàng – Phải làm sao? (Hình 4).

Lê Hương

Vì sao thảo dược chiếm ưu thế trong điều trị viêm mũi, xoang?

Thứ 5, 19/07/2018 | 15:36
Có đến 83% số người bệnh viêm xoang, viêm mũi chọn kháng sinh điều trị bệnh. Tuy nhiên đây không phải là một lựa chọn hoàn hảo bởi kháng sinh luôn ẩn chứa nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Vậy đâu là phương pháp tối ưu? Vì sao nên dùng thuốc thảo dược điều trị viêm xoang, viêm mũi?

Chớ coi thường khi bị viêm mũi dị ứng kéo dài

Thứ 2, 15/01/2018 | 16:35
Sự biến đổi của khí hậu, tình trạng ô nhiễm môi trường… làm cho số người mắc viêm mũi dị ứng ngày càng gia tăng. Nếu coi thường các biểu hiện của bệnh, để viêm mũi dị ứng trở thành mạn tính kéo dài sẽ gây ra khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống của bệnh nhân.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.