Cháy hoa hồng bằng vàng 24k dịp 20/10

Cháy hoa hồng bằng vàng 24k dịp 20/10

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Không ồn ào với "giá khủng" hàng chục triệu nhưng sản phẩm hoa hồng bằng vàng 24k do một công ty tại Hà Nội nhập về từ Trung Quốc về với số lượng 100 bông đang làm xôn xao thị trường quà tặng 20/10.

Giữa thời buổi giá vàng nhảy nhót, thiên hạ đảo điên về vàng, nhiều doanh nghiệp chuyên về quà tặng đã không bỏ lỡ cơ hội tạo dấu ấn dịch vụ của họ bằng những món "quà khủng" cũng liên quan đến vàng.

Bùng nổ... “quà khủng”

Hoa hồng, váy áo có lẽ đã là những món quà "xưa như trái đất" với các đấng mày râu vào dịp 20/10. Để làm đẹp lòng chị em, không ít đại gia sẵn sàng chi tiền triệu để mua những món "quà khủng". Các công ty trang sức, dịch vụ quà tặng cũng không bỏ lỡ cơ hội tung ra các sản phẩm độc đáo, có giá trị, đẹp mắt và làm vừa lòng bất cứ ai được nhận nó bởi sự sang trọng, tinh tế trong từng họa tiết. Tuy nhiên, giá của những sản phẩm này là không hề rẻ.

Xã hội - Cháy hoa hồng bằng vàng 24k dịp 20/10

Hoa hồng vàng 24k đang gây "sốt" thị trường quà tặng 20/10

Bộ sưu tập của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giới thiệu trong dịp 20/10 này có những món quà hàng chục triệu đồng. Với thiết kế kết hợp vàng trắng với đá ECZ cắt mài đẹp mắt, nhập khẩu từ Swarovski Gems. Giá của sản phẩm mà Công ty này đưa ra cũng làm nhiều người "sốc". Một dây chuyền được làm từ vàng 14k và kim cương có giá 26.352.000 đồng, đặc biệt có những cặp nhẫn đôi có "giá khủng" là 42 triệu đồng với những chi tiết tinh xảo đẹp mắt.

Anh Lưu Ngọc Hùng, Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho rằng: "Hầu hết phụ nữ đều thích trang sức nhưng để bỏ ra khoảng hơn chục triệu thì chắc chỉ có đại gia và dành cho những ai đang trong giai đoạn tán tỉnh. Bởi khi đã lập gia đình dù có dư giả về kinh tế nhưng nếu các ông chồng mua cũng chưa chắc được vợ họ hưởng ứng. Như bản thân tôi khi còn trong giai đoạn yêu nhau mua quà đắt, độc kiểu gì cô ấy cũng vui. Nhưng vừa cưới nhau xong mua những món quà trang sức đắt tiền liền bị mắng là hoang phí, thừa tiền. Theo vợ tôi thì nếu mua trang sức là tiêu sản, mua vàng về cất mới là tài sản. Tôi biết, dù nói vậy chắc chắn món quà đẹp như vậy có thể làm xiêu lòng bất cứ cô gái khó tính nào, kể cả những người vợ".

Tuy nhiên một nhân viên bán hàng trang sức tại Big chia sẻ thật thà, những gian hàng này rất đông khách đến nhưng chủ yếu là đến ngắm để biết. Khách hàng mua chủ yếu ở dòng sản phẩm là các loại trang sức bằng bạc có giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng.

“Cháy” hoa hồng bằng vàng 24k

Không ồn ào với "giá khủng" hàng chục triệu nhưng sản phẩm hoa hồng bằng vàng 24k do một công ty tại Hà Nội nhập về từ Trung Quốc về với số lượng 100 bông đang làm xôn xao thị trường quà tặng 20/10.

Theo tìm hiểu của PV thì món quà tặng này được Công ty cổ phần Quốc tế Thịnh Đạt nhập về với số lượng không nhiều và là công ty duy nhất phân phối dòng sản phẩm độc và lạ này nên hiện giờ sản phẩm này đã "cháy hàng".

"Hầu hết khách hàng đều phải đăng ký trước để có thể mua được một bông hoa hồng vàng 24k. Một bông hoa đều có dáng vẻ riêng, 100 bông hồng không bông nào giống bông nào. Mỗi bông hoa hồng đều được tạo ra dưới đôi bàn tay tỉ mỉ của các nghệ nhân, với hơn 40 công đoạn khác nhau làm thủ công từng cánh hoa, từng chiếc lá rồi kết hợp lại. Chính vì thế các quý ông khi mua món quà tặng này đảm bảo không bị đụng hàng với bất cứ ai" - đại diện công ty cho biết.

Theo nhà phân phối thì đây là quà tặng được giới trẻ khá giả ở Trung Quốc khá ưa chuộng. Còn ở Việt Nam chủ yếu biết đến sản phẩm này qua màn tỏ tình có "giá trị vàng" gây choáng váng trên các diễn đàn Trung Quốc về độ "chịu chơi" của chàng trai khi cầu hôn với bạn gái với 1.999 bông hoa hồng được làm bằng vàng 24k. Màn tỏ tình này qua đã lâu nhưng những bông hoa hồng làm bằng vàng vẫn chưa nguội trên các diễn đàn của giới trẻ. Nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu của thị trường, công ty này đã nhập 100 bông hồng vàng để "dành" cho những cô gái may mắn trong ngày 20/10 tới đây.

Anh Nguyễn Anh Phương, Giám đốc công ty xuất nhập khẩu thiết bị ngành may mặc có trụ sở tại Gia Lâm, Hà Nội cho biết: "Giá cho một bông hồng vàng gần 2 triệu đồng cũng không phải là quá cao với những người có điều kiện. Ngay sau khi tôi đọc báo và được một vài người bạn giới thiệu cho sản phẩm này cũng đã liên lạc với công ty hy vọng sẽ là món quá bất ngờ cho vợ. Tuy nhiên theo nhân viên công ty cho biết thì đã cháy hàng. Lạ và độc đó chính là điều nhiều người phụ nữ mong muốn".

Mặc dù đã "cháy hàng" nhưng theo đại diện của công ty Cổ phần quốc tế Thịnh Đạt cho biết, họ không có ý định nhập thêm hàng về dù còn vài ngày nữa mới đến 20/10. Công ty này đang giới thiệu đến khách hàng nhiều mặt hàng lạ và độc không kém hoa hồng bằng vàng 24k. Đó là những bức tranh thiết kế theo các chòm sao chiếu mệnh làm bằng vàng cũng được công ty tung ra thị trường trong dịp này và số lượng cũng chỉ hạn chế trong 100 sản phẩm. Được biết, giá của mỗi bức tranh là từ 2 đến 3 triệu đồng.

Mai Đình Hiến, sinh viên đại học Văn Hóa chia sẻ: "Quà khủng với mức giá tiền triệu có lẽ chỉ dành cho số ít người. Văn hóa quà tặng của Việt Nam vẫn chuộng những món quà giá trị. Nhưng đó không phải dành cho số đông. Theo tôi nghĩ quà khủng chưa chắc tình cảm cho người phụ nữ đó đã "khủng". Những người đàn ông ví "mỏng" vẫn có thể làm những người phụ nữ yêu thương của mình vui bằng những món quà do chính tay họ làm như một ngôi nhà bằng hàng nghìn que tăm chắc chắn sẽ làm người thương của họ nhớ mãi".

Hoàng Mai - Ngân Giang