Cháy nổ kinh hoàng tại Đồng Nai: Nỗi đau chồng nỗi đau

Cháy nổ kinh hoàng tại Đồng Nai: Nỗi đau chồng nỗi đau

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Nằm điều trị trên giường bệnh, nhiều nạn nhân vẫn chưa hết kinh hãi khi nhớ lại vụ cháy, nổ kinh hoàng xảy ra tại DNTN Đức Tâm.

Trao đổi với PV, anh Trần Văn An (29 tuổi, quê ở Kiên Giang) cho biết: "Vào lúc 9h sáng, chúng tôi đang tiến hành cắt gỗ thì nghe tiếng kêu cứu. Chúng tôi chạy đến nơi có tiếng kêu thì một ngọn lửa đang bốc cháy ngùn ngụt từ đống mùn cưa. Sự việc xảy ra quá bất ngờ nên 21 công nhân của công ty vội vàng chạy đi lấy nước để dập tắt đám lửa. Thế nhưng, do ngọn lửa bốc cháy quá lớn từ đống mùn cưa và lan ra các khối gỗ nên chúng tôi không dập tắt được. Khi đám lửa được lực lượng cứu hỏa dập tắt thì toàn bộ xưởng gỗ đã bị thiêu rụi hoàn toàn, bản thân những người chữa cháy cho công ty như chúng tôi không một ai lành lặn. 21 người bị cháy xém và bỏng từ chân đến đầu, chẳng còn nhìn thấy mặt mũi ra sao nữa.

Bản thân tôi đến giờ này cũng không nghĩ mình có thể sống sót và thoát khỏi đám cháy vô cùng lớn. Mặc dù được các bác sĩ chăm sóc, thuốc men cẩn thận, nhưng tôi vẫn thấy toàn thân đau rát đến tận xương tủy. Trong tình trạng không ra hình người như bây giờ, tôi đành nén lòng chịu đựng mà không dám báo về cho bố mẹ già ở quê biết. Tôi sợ ông bà gục ngã trước nỗi đau khi nhìn thấy đứa con vốn khỏe mạnh trở nên dị dạng. PV hỏi thăm về gia đình, anh An chỉ lắc đầu và thở dài đau đớn.

Nằm điều trị trên giường bệnh với hàng loạt vết bỏng trên người, anh Huỳnh Văn Quân (SN 1993, công nhân Công ty gỗ Đức Tâm) chưa hết bàng hoàng kể lại: "Khi lửa lan nhanh khắp khu nhà xưởng, nhiều công nhân hô hoán, cùng lấy bình C02, nước mở cửa phòng chỗ máy hút bụi ra để dập lửa thì bất ngờ một đám lửa lớn cháy táp vào. Một số người phát hiện cháy bỏ chạy ra ngoài thoát thân, còn bên trong hàng chục công nhân khác nằm ngất lịm, may mắn được đưa ra bên ngoài nên thoát chết. Khi em đang nằm bất động ở gần đám lửa thì phát hiện có người chạy đến xốc chạy ra bên ngoài và em ngất đi lúc nào không hay. Khi tỉnh dậy em mới biết mình đang nằm ở bệnh viện", anh Quân nhớ lại.

Xã hội - Cháy nổ kinh hoàng tại Đồng Nai: Nỗi đau chồng nỗi đau

Các nạn nhân nằm la liệt trong bệnh viện.

Một nạn nhân khác của vụ cháy, anh Hoàng Văn Thánh (SN 1989) chỉ lắc đầu và nói trong đau đớn: "Vụ cháy kinh hoàng đã làm tôi trở nên dị dạng và đau đớn như hình hài của một con vật lạ". Ngồi cạnh đó, chị Thủy (người yêu của anh Thánh) buồn bã nói: "Vào thời điểm anh Thánh gặp nạn, tôi đang làm việc tại công ty ở Đồng Nai thì được tin báo anh ấy bị hôn mê sau khi bị bỏng quá nặng khiến tôi chết lặng đi.

Sáng sớm nay, tôi lật đật chạy xuống thăm anh ấy. Nhìn anh ấy, không một manh quần, tấm áo trên người, toàn thân, mặt mũi rộp lên, nhiều chỗ thì lở loét mà tay chân tôi cứ run lên, không thể nào tưởng tượng được sự việc lại xảy ra đáng sợ như vậy. Không chỉ vậy, chung phòng bệnh với anh ấy, có rất nhiều nạn nhân của vụ cháy bị cạo trọc đầu, mặt mũi thì cháy đen như cục than. Nhìn họ khó khăn trong từng hơi thở mà tôi không thể nào kìm được nước mắt. Thực sự, đó không chỉ là nỗi đau của riêng họ mà còn khiến cho những người thân như chúng tôi điêu đứng và đau xót.

Ngày 31/10, tại hành lang Khoa bỏng, bệnh viện Chợ Rẫy, trong khi những nạn nhân đang nằm điều trị đặc biệt, ở bên ngoài phòng chờ, thân nhân các nạn nhân đứng ngồi không yên. Nhiều người nước mắt ngắn dài liên tục hỏi han các bác sĩ xem tình hình con em họ có tiến triển gì không. Ngồi thẫn thờ ngoài hành lang, chị Mỹ Lệ (SN 1985) cho biết, em trai chị là Phạm Quốc Sang (SN 1994) vì gia đình khó khăn nên đi làm công nhân cho DNTN Đức Tâm đã được vài năm với lương hơn 3 triệu đồng /tháng.

Khi phát hiện xưởng gỗ có cháy, Sang cùng hàng chục công nhân đang làm việc phía ngoài chạy vào chữa cháy. Tuy nhiên, nhiều công nhân khác thuật lại thì sau tiếng nổ lớn phát ra khiến ngọn lửa phụt mạnh, kèm theo khói bụi bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng, Sang và một số công nhân không kịp chạy đã bị lửa táp, kêu cứu thất thanh, một số gục xuống quằn quại, kẹt trong đám cháy. Nhìn thấy nó kêu đau mà tôi chỉ biết ngồi khóc. Hy vọng nó vượt qua được giai đoạn khó khăn này, chị Lệ sụt sùi.

Danh sách nạn nhân bị bỏng nặng tại vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại DNTN Đức Tâm: 1. Trần Văn Thức (SN 1977); 2. Trình Minh Tự (SN 1974); 3. Nguyễn Minh Nhật (SN 1986); 4. Phạm Quốc Sang (SN 1994); 5. Hoàng Văn Thánh (SN 1989); 6. Lê Văn Tám (SN 1966); 7. Thông A Phong (SN 1995); 8. Huỳnh Văn Quân (SN 1993); 9. Nguyễn Thị Thảo (SN 1994); 10. Nguyễn Văn Tuấn (SN 1995); 11. Lê Cao Bình (SN 1970); 12. Võ Văn Lũ (SN 1996); 13. Trịnh Minh Hải (SN 1980); 14. Danh Tú (SN 1994); 15. Nguyễn Hoàng Ngân (SN 1989); 16. Nguyễn Hữu Lành (SN 1997); 17. Nguyễn Văn Tịnh (SN 1992); 18. Phan Hoàng Mol (SN 1989); 19. Trần Văn An (SN 1983); 20. Nguyên Văn Thái (SN 1968); 21. Huỳnh Văn Đực (SN 1972).

Trinh-Thanh