Chết vì… quỵt tiền hát karaoke

Chết vì… quỵt tiền hát karaoke

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Chỉ vì không có tiền thanh toán tiền hát karaoke, một kịch bản "chuồn êm" đã được cả nhóm thanh niên đi hát dựng lên. Thật không may, trong khi định tẩu thoát, một trong số đó đã bị đâm chết bởi một người dân tưởng đó là kẻ đi trộm đêm.

Cũng chỉ vì quá tay với ý định phòng vệ, Vi Văn Thái - một người dân rất đỗi bình thường đã trở thành kẻ giết người. Sáng 17/8 TAND TP. Hà Nội vừa đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Vi Văn Thái 8 năm tù về tội Giết người.

Bị cáo Thái

“Cháy túi” vẫn đi đập phá

Nghe vị đại diện VKSND TP Hà Nội đọc bản cáo trạng luận tội, bị cáo Vi Văn Thái chết lặng người, ân hận xót xa cho hành vi nông nổi bộc phát của mình vào đêm ngày 16/2/2011.

Theo đó, khoảng 23h30 ngày 15/2/2011, Nguyễn Xuân Trường (SN 1988, trú tại xã Liên Chung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) cùng nhóm bạn Phạm Văn Nguyên, Phạm Văn Chung (cùng ở Hải Dương), Bùi Đức Thân (Nghệ An), và Đinh Văn Bình (Hòa Bình) đến 412 đường Bưởi để hát karaoke và uống bia. Hát đến gần 3h sáng ngày hôm sau (16/2), nhóm bạn của Trường không hát nữa, đứng dậy thanh toán tiền hết 1,8 triệu đồng. Vì không đủ tiền thanh toán nên Nguyên nói với chị Thư chủ quán cho ngồi hát tiếp, có người đang trên đường mang tiền đến trả.

Đây chỉ là cái cớ hoãn binh, thật ra khi quay lại phòng hát, 5 thanh niên này đã bàn tính ăn quỵt 1,8 triệu đồng của quán hát bằng cách cùng nhau bỏ trốn khỏi quán. Cả bọn nhón chân đi nhẹ nhàng lên tầng 5, trông thấy 1 cái cửa sổ không có chấn song sắt bảo vệ. Nhìn qua cửa sổ thấy có mái tôn nhà hàng xóm liền kề có thể đu dây xuống, cả bọn thống nhất để đánh lạc hướng chủ nhà, Trường, Thân và Chung phải ngồi hát tại tầng 3, còn Nguyên và Bình dùng dây điện của micro phòng hát leo xuống qua đường cửa sổ mái nhà bên cạnh chuồn trước. Sau đó từng người rút êm không cho chủ quán biết.

Không may cho Nguyên, khi trèo xuống gần đến mái tôn nhà bên cạnh thì dây điện đứt. Còn lại một mình ở trên tầng 5, Bình lấy ga trải giường, buộc vào khăn len của mình và lấy thêm một cái áo phông của chủ quán đang phơi buộc nối lại với nhau thành một sợi dây vải dài chắc chắn. Một đầu dây Bình nối vào giữa cây treo quần áo làm bằng thép inox cứng chắc chắn ngang cửa sổ, đầu dây kia Bình cho buông thõng qua cửa sổ. Chuẩn bị xong xuôi, Bình xuống tầng 3 gọi đồng bọn từng người đi lên tầng 5 để bỏ trốn khỏi quán hát.

Khi Nguyên, Bình và Thân trèo qua nhà anh Thái là hàng xóm của nhà chị Thư, thì gây ra tiếng động mạnh. Bố đẻ anh Thái là ông Xuyến đang ngủ ở tầng 2 nghe thấy liền hô: "Trộm, trộm!". Nghe bố kêu thất thanh trong đêm, anh Thái chạy ra ban công trông thấy 3 bóng đen đã nhảy xuống đường, biến mất dạng vào đêm tối. Nhìn quanh một hồi không thấy gì, anh Thái vào nhà ngủ tiếp. Không thấy động tĩnh gì, Chung và Trường tiếp tục trèo qua nhà anh Thái chạy trốn theo cách của đồng bọn đi trước...

Bỗng dưng thành sát thủ

Đêm tối yên tĩnh, trong khi trèo qua nhà anh Thái, Trường phát ra tiếng động nên ông Xuyến lại nghe thấy và hô "trộm, trộm!". Lúc này anh Thái đang ngủ trên tầng 3, nghe bố hô hoán nên cầm ngay một con dao nhọn gấp đa năng của Trung Quốc chạy ra ban công nhà mình có lưới sắt bảo vệ. Vừa hay đúng lúc đó, Trường đang bám vào lưới sắt ban công nhà anh Thái để trèo xuống. Trông thấy bóng đen trước mặt, anh Thái hô to: "Mày là thằng nào? Đêm hôm trèo vào nhà tao làm gì? Đứng im không tao đâm chết!". Trường không nói năng gì, vẫn lò dò tiếp tục trèo xuống.

Bản năng tự vệ của con người trỗi dậy, anh Thái đâm luôn một nhát dao trúng vào hõm nách ngực trái của "tên trộm". Bị đâm đau, Trường mới lên tiếng: "Em đứng đây rồi, anh đừng đâm em". Cùng lúc đó, anh Lê Cao Nam đang ở cùng phòng thuê trọ của bạn gái (đối diện tầng 3 nhà anh Thái) mở cửa chạy ra ban công túm áo Trường kéo vào nhà. Hàng xóm quanh nhà anh Thái thức giấc, dùng dây trói tay "tên trộm đêm" lại thì thấy tên này nằm bất động. Vết thương của hắn bị anh Thái đâm máu túa ra rất nhiều. Mọi người gọi điện báo Công an phường Vĩnh Phúc và gọi cấp cứu 115. Khi công an phường đến nơi thì Trường đã tử vong.

Tại phiên tòa hôm qua, bị cáo Vi Hồng Thái (SN 1975, trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP Hà Nội) đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình dẫn đến hậu quả làm anh Trường tử vong vào đêm ngày 16/2/2011. Bị cáo này tỏ ra ân hận về hành vi phạm tội của mình và mong gia đình bị hại tha lỗi cho mình.

Hôm 17/8, TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt bị cáo Vi Văn Thái 8 năm tù về tội giết người. "Trước đó, giữa bị cáo và bị hại chưa từng có quan hệ hay mâu thuẫn gì. Vì sao bị cáo lại tước đi mạng sống của bị hại?" - Câu hỏi này khiến nhiều người hiếu kỳ đến phòng xét xử để nghe tòa tuyên án.

Thiên Long

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.