Chết vì... yêu em từ thuở 13

Chết vì... yêu em từ thuở 13

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
"Chồng à! Vợ xin lỗi vì đã làm cho chồng khổ vì vợ như thế. Vợ cũng đau khổ lắm nhưng không làm được gì cho chồng bây giờ, vì bố mẹ vợ bắt vợ phải làm chồng khổ, vợ cũng khổ lắm... Khi nào chồng được thả, chúng ta sẽ lại là vợ chồng nhé"

Đó là những dòng chữ nguệch ngoạc, ngây ngô của một cô bé chưa đầy 13 tuổi gửi cho người yêu đang phải ở trong trại tạm giam vì cả hai trót làm chuyện "người lớn".

Tan giấc mộng học đường vì "yêu trẻ"

Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa hoàn tất hồ sơ để chuyển hồ sơ sang VKS để truy tố Đặng Huy Quang (18 tuổi, ở quận Hải An, Hải Phòng) về hành vi giao cấu với trẻ em. Điều đáng buồn là đúng lúc Quang đang bị bắt tạm giam thì cũng là lúc cậu nhận được giấy báo trúng tuyển đại học.

Hơn một năm trước, Quang quen H (15 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) trong lần lên mạng chat. Sau đó, hai người nảy sinh tình cảm. Thời gian gần đây, Quang dù bận ôn thi đại học nhưng vẫn dành nhiều thời gian bắt xe từ Hải Phòng lên Hà Nội thăm người yêu. Đến kỳ thi đại học, Quang thi đợt 1 ở Hải Phòng. Đợt hai, Quang ở nhờ nhà người bác họ tại quận Đống Đa để ôn và đi thi vào trường ĐH Nông nghiệp I.

Ngày 13/7, Quang mượn xe máy sang Đông Anh, đón người yêu đi chơi, rồi Quang chở cô bé về nơi mình ở. Khi cảm xúc thăng hoa, đôi trẻ đã trao cho nhau những gì quý giá nhất của đời người. Sáng hôm sau, Quang đưa người yêu về nhà. Tuy nhiên, sau khi biết chuyện, gia đình H đã làm đơn tố cáo hành vi của Quang tới cơ quan công an. Giờ đây, Quang đang phải đối mặt với một bản án trong tương lai.

Một cán bộ điều tra thụ lý vụ án đã không khỏi xót xa khi biết Quang là một chàng trai ngoan ngoãn, 12 năm học phổ thông đều đạt khá, giỏi. Mặc dù, H tự nguyện "cho" nhưng Quang vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, cùng với đó cậu ta sẽ đánh mất tương lai. Nếu như, Quang được trau dồi kiến thức pháp luật một cách đầy đủ thì có thể sự việc đã không đi quá xa. Hiện gia đình đã làm đơn xin bảo lãnh cho Quang được tại ngoại và chờ ngày xét xử...

Bị hại động viên... bị cáo

Nếu những ai tham dự phiên tòa ngày 29/11/2010 của TAND tỉnh Phú Thọ xét xử bị cáo Nguyễn Như Tuấn (SN 1987, ở Việt Trì, Phú Thọ) về tội "Hiếp dâm trẻ em", sẽ khó có thể cầm lòng được khi nghe bị cáo nói lời sau cùng trong nước mắt: "Cháu xin lỗi gia đình chú Hà về hành vi phạm tội của cháu. Vì không kiềm chế được bản thân nên đã đi quá giới hạn của tình yêu".

Bức thư cô bé H gửi cho người yêu đang bị tạm giam vì tội hiếp dâm trẻ em

Trước đó, thông qua một nữ sinh học lớp 10 ở gần nhà, Tuấn đã làm quen với nữ sinh lớp 7 là cháu T (12 tuổi) ở cùng TP.Việt Trì, rồi giữa 2 người nảy sinh tình cảm yêu đương. Tình cảm của đôi trẻ thắm thiết đến mức xưng hô vợ, chồng. Mối tình này bị gia đình nữ sinh kịch liệt phản đối, nhưng T vẫn tìm mọi cách để dấm dúi với người yêu. Trong một lần đi chơi, cả hai đã đi quá giới hạn. Khi biết chuyện, mẹ T đã làm đơn tố cáo hành vi của Tuấn lên cơ quan công an.

Trong thời gian Tuấn bị bắt tạm giam, T đã viết những dòng chữ nguệch ngoạc, ngây thơ của một cô bé mới lớn gửi vào cho Tuấn để động viên "chồng" gắng vượt qua những tháng ngày đau buồn, u uất. T viết rằng: "Chồng à! Vợ xin lỗi vì đã làm cho chồng khổ vì vợ như thế. Vợ cũng đau khổ lắm nhưng không làm được gì cho chồng bây giờ, vì bố mẹ vợ không cho vợ bênh chồng, bố mẹ vợ bắt vợ phải làm chồng khổ, vợ cũng khổ lắm. Vợ thương chồng nhiều lắm. Thôi thì chồng cố chịu nhé!"...

Sau khi áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, HĐXX quyết định xử phạt Nguyễn Như Tuấn 7 năm tù - mức án dưới khung hình phạt.

Trả giá vì hành vi "yêu trẻ" từ 12 năm trước

Nhiều người vẫn còn nhớ vụ Nguyễn Quốc Cường (SN 1971) bị Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM bị phạt 7 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em". Bản án sơ thẩm xác định, năm 1998, Cường làm công nhân tại lò bánh mì thuộc huyện Bình Chánh và xin tá túc luôn tại đây. Một thời gian sau, Cường nảy sinh tình cảm với T, công nhân ngành may thuê trọ gần đấy. Thấy T đã đi làm, lại có chứng minh nhân dân ghi SN 1980, Cường không hề nghĩ người yêu còn quá nhỏ. Trong một lần đi chơi, cả hai đã thuê phòng trọ và làm chuyện vợ chồng. Sau đó, Cường còn đưa người yêu về quê giới thiệu và nhờ bà ngoại tính chuyện cưới hỏi.

Tuy nhiên, khi biết chuyện giữa T và Cường, mẹ T đã làm đơn tố cáo với công an. Sự thật khiến Cường quá ngỡ ngàng khi biết T chỉ vừa mới hơn 12 tuổi (SN 1986). Ngay sau đó, Cường bị cơ quan điều tra mời lên làm việc. Sau đó, Cường được cho về nhà và bặt tin T. Nhiều lần tìm kiếm người yêu không được, Cường bỏ xuống Bình Dương làm thuê mà không biết mình đã bị khởi tố về tội Hiếp dâm trẻ em và bị truy nã. Năm 2009, được tin mẹ ốm nặng, Cường về nhà chăm sóc mẹ cùng hai em nhỏ và bị bắt giữ về hành vi của mình từ 12 năm trước.

Lãnh án vì "làm chuyện người lớn" với trẻ

Trước đó, TAND TP.HCM cũng tuyên phạt Nguyễn Văn Toàn (SN 1985) mức án 4 năm tù về tội Giao cấu với trẻ em. Cuối năm 2008, sau nhiều lần lên mạng internet để chát chít, Toàn và cháu K (SN 1995) quen biết, hẹn gặp mặt rồi nảy sinh tình cảm, mặc dù thời điểm này cô bé mới 13 tuổi. Một buổi trưa đầu năm 2009, khi Toàn đang giữ nhà giúp chị gái thì người yêu xuất hiện. Thấy trong nhà không có ai nên hai người vào trong phòng tắm làm chuyện vợ chồng. Biết chuyện, hai gia đình đã hết lời khuyên giải, can ngăn mối tình con nít, nhưng vẫn không có kết quả, bố K đã làm đơn trình báo với chính quyền địa phương. Quá trình điều tra, Toàn khai nhận hai người đã "yêu nhau" hàng chục lần khác.

Việc yêu đương, quan hệ tình dục với trẻ em, trẻ vị thành niên đang trở thành vấn đề nóng trong giai đoạn hiện nay. Một trong những nguyên nhân chính là sự thiếu hiểu biết về pháp luật. Đây là bài học sâu sắc, hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn xã hội và nhất là đối với gia đình có con trong độ tuổi trưởng thành.

N.Hường - Q.Trung

Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.