Chỉ đạo hỏa tốc khắc phục hư hỏng trên tuyến đường hàng trăm tỷ đồng

Chỉ đạo hỏa tốc khắc phục hư hỏng trên tuyến đường hàng trăm tỷ đồng

Thứ 5, 25/08/2022 | 14:29
0
Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo kiểm tra, sửa chữa, khắc phục những vị trí bị hư hỏng trên tuyến đường vành đai hàng trăm tỷ đồng.

Sáng 25/8, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa ký văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương kiểm tra, rà soát, sửa chữa, khắc phục những vị trí bị hư hỏng, xuống cấp trên tuyến đường 30/4 và 10/3 (đường vành đai phía Tây Tp.Buôn Ma Thuột).

Sự kiện - Chỉ đạo hỏa tốc khắc phục hư hỏng trên tuyến đường hàng trăm tỷ đồng

Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo khắc phục hư hỏng trên tuyến đường vành đai phía Tây Tp.Buôn Ma Thuột.

Theo nội dung văn bản, thời gian qua báo chí phản ánh tình trạng hư hỏng, xuống cấp, bong tróc mặt đường một số đoạn của tuyến đường vành đai phía Tây Tp.Buôn Ma Thuột. Để kịp thời khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng, xuống cấp và đảm bảo kỹ thuật, an toàn cho phương tiện tham gia giao thông, UBND Tp.Buôn Ma Thuột giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố này chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị cùng các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra kỹ thuật, hạ tầng của toàn tuyến đường vành đai phía Tây Tp.Buôn Ma Thuột.

Qua đó, báo cáo, đề xuất UBND Tp.Buôn Ma Thuột biện pháp, giải pháp tổ chức thi công sửa chữa, khắc phục ngay những vị trí bị hư hỏng, sụt lún và xuống cấp, đảm bảo theo đúng thiết kế kỹ thuật, chất lượng của công trình và an toàn cho các phương tiện khi tham gia lưu thông trên đoạn đường này.

Sự kiện - Chỉ đạo hỏa tốc khắc phục hư hỏng trên tuyến đường hàng trăm tỷ đồng (Hình 2).

Nhiều vị trí trên tuyến đường vành đai phía Tây Tp.Buôn Ma Thuột bị hư hỏng, xuống cấp.

Mặt khác, UBND Tp.Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu các đơn vị phải thực hiện xong trước ngày 2/9. Trong quá trình triển khai, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc thì kịp thời báo cáo UBND Tp.Buôn Ma Thuột để xem xét, giải quyết.

Dự án đường vành đai phía Tây Tp.Buôn Ma Thuột khởi công từ tháng 11/2009 do UBND Tp.Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Tuyến đường có tổng chiều dài gần 14km với tổng mức đầu tư 687 tỷ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.

Tháng 11/2017, tuyến đường nói trên hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng vào; ngày 1/2/2019, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất cho phép thông xe và hết thời hạn bảo hành vào tháng 4/2019.

Sự kiện - Chỉ đạo hỏa tốc khắc phục hư hỏng trên tuyến đường hàng trăm tỷ đồng (Hình 3).

Trên tuyến đường xuất hiện nhiều "ổ gà".

Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng chưa lâu, tuyến đường này đã hư hỏng, xuống cấp.

Theo đó, nhiều vị trí trên tuyến đường vành đai phía Tây Tp.Buôn Ma Thuột xuất hiện các vết sụt lún, mặt đường bong tróc. Bên cạnh đó, có nhiều “ổ gà” trên tuyến đường gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sự kiện - Chỉ đạo hỏa tốc khắc phục hư hỏng trên tuyến đường hàng trăm tỷ đồng (Hình 4).

Các vị trí hư hỏng trên tuyến đường không chỉ gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Sự kiện - Chỉ đạo hỏa tốc khắc phục hư hỏng trên tuyến đường hàng trăm tỷ đồng (Hình 5).

Nhiều vị trí, mặt đường bong tróc.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Tp.Buôn Ma Thuột cho biết, ngay sau khi tiến hành kiểm tra, sáng 25/8, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Tp.Buôn Ma Thuột đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa, khắc phục các vị trí hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và các phương tiện giao thông khi lưu thông trên tuyến đường vành đai phía Tây Tp.Buôn Ma Thuột.

Khánh Ngọc

Đắk Lắk: Dự án đường tránh phía Đông hơn nghìn tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 2, 22/08/2022 | 14:00
Tiến độ khởi công và thi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông Tp.Buôn Ma Thuột chậm khoảng 19% so với kế hoạch do vướng mắc mặt bằng, thời tiết.

Đường tránh hơn 500 tỷ đồng đang bảo hành đã có dấu hiệu hư hỏng

Thứ 6, 18/03/2022 | 20:30
Sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, tuyến đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ đã bộc lộ dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp, dù đang trong thời gian bảo hành.

Đà Nẵng: Con đường trăm tỷ chậm tiến độ vì vướng giải phóng mặt bằng

Thứ 7, 15/01/2022 | 16:00
Đường ĐH2 thuộc dự án Phát triển bền vững Tp.Đà Nẵng thi công kéo dài 3 năm vẫn chưa thể hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.