Chỉ đạo xử lý vụ lâm tặc dùng vỏ máy tông cán bộ quản lý rừng

Chỉ đạo xử lý vụ lâm tặc dùng vỏ máy tông cán bộ quản lý rừng

Thứ 4, 15/03/2017 | 09:07
0
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý vụ lâm tặc dùng vỏ máy tông cán bộ quản lý rừng, khiến cán bộ này bị thương.
Xã hội - Chỉ đạo xử lý vụ lâm tặc dùng vỏ máy tông cán bộ quản lý rừng

Ảnh minh họa.

Liên quan đến thông tin bài viết “Cán bộ quản lý rừng bị thương khi bắt lâm tặc”, ngày 15/3, nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho biết, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký công văn chỉ đạo giao Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý nghiêm hành vi phá rừng và chống người thi hành công vụ.

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ: Giao công an tỉnh chủ trì, phối hợp với sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị liên quan khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý vụ việc nên trên theo quy định pháp luật.

Theo đó, nếu xét thấy đủ điều kiện khởi tố vụ án, đề nghị Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với VKS và TAND tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đưa ra xét xử lưu động tại khu vực rừng ngập mặn theo quy định hiện hành; đồng thời thông tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để giáo dục, răn đe các đối tượng có ý định vi phạm luật Bảo vệ và phát triển rừng, chống đối tượng người thi hành công vụ.

“Khi phát sinh khó khăn, vướng mắc, báo cáo tham mưu đề xuất, trình chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý…”, công văn nêu.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, khoảng 12h40' ngày 7/3, một nhóm người vào tiểu khu 141 của ban Quản lý rừng phòng hộ Tam Giang 1 khai thác rừng trái phép.

Tiếp nhận thông tin, đội Quản lý rừng của ban Quản lý rừng phòng hộ Tam Giang 1 cử 4 cán bộ đến hiện trường kiểm tra và hỗ trợ tiểu khu ngăn chặn hành vi chặt cây rừng trái phép.

Khi lực lượng làm nhiệm vụ đi đến cửa sông Bồ Đề thuộc xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển thì phát hiện có 8 phương tiện vỏ máy (tải trọng khoảng 2 tấn) từ hướng biển chạy vào. Trong đó, 5 phương tiện đang vận chuyển lâm sản với số lượng trên mỗi phương tiện là khoảng 1m3; 3 phương tiện còn lại làm nhiệm vụ hỗ trợ cho 5 phương tiện trên. 8 phương tiện này chở 12 người.

Khi bị phát hiện, những người này đã chủ động dùng vỏ máy vây, đâm thẳng vào phương tiện của lực lượng làm nhiệm vụ khiến anh Hồng Văn Minh bị thương ở chân. Các đối tượng chặt phá rừng tiếp tục rượt đuổi lực lượng làm nhiệm vụ. Đến khi lực lượng làm nhiệm vụ chạy đến trạm Biên phòng Bồ Đề xin chi viện, nhóm người này mới dừng lại và bỏ đi về hướng xã Tam Giang Tây.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương tiến hành xử lý đúng quy định pháp luật.

Nguyễn Linh