Chị em công sở đua nhau đi học... múa cột

Chị em công sở đua nhau đi học... múa cột

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Ở nước ngoài, múa cột (hay còn gọi là pole dance) được xem như một nghề để kiếm sống. Khi nhắc đến múa cột, không ít người thường hình dung ra cảnh những cô gái bốc lửa uốn éo và phơi bày cơ thể trong quán bar.

Nhưng thực tế, múa cột là một môn nghệ thuật mang lại nhiều tác dụng cho người tập luyện. Loại hình này mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam nhưng đã thu hút rất nhiều chị em. Không ít những ông chồng, bạn trai đã ngã ngửa khi nghe vợ hay bạn gái mình tuyên bố sẽ đi học múa cột.

Màn tập khởi động tại lớp múa cột

Xếp hàng đi học môn “nhạy cảm”

Trên diễn đàn webtretho, một diễn đàn hội tụ các bà, các mẹ đang xôn xao, bàn tán về loại hình múa cột mới xuất hiện ở Việt Nam. Cách đây 2 tháng, lớp học múa cột đầu tiên đã xuất hiện ở Hà Nội. Nhiều bạn trẻ rất hào hứng với môn múa này.

Bạn Lan Phương chia sẻ trên diễn đàn, đứa bạn thân mới tìm ra chỗ dạy múa cột ở Hà Nội và rủ đi tập cùng. Bạn của Lan Phương đã du học bên Mỹ vài năm và đã từng tập múa cột trong chính trường đại học của mình. Là một người rất chăm chỉ tập tành từ múa bụng đến nhảy cổ điển rồi aerobic, và cũng thấy rất hứng thú với môn này nhưng Phương vẫn còn băn khoăn: "Bạn trai em mà biết thì chắc là sẽ sốc lắm. Không biết mình đi tập có khiến mọi người nghĩ xấu về mình không".

"Nhiều bạn gái khác cảm thấy rất hứng thú với múa cột nhưng lại không đủ quyết tâm để đến lớp tập vì những ý nghĩ không tốt mà một số người có thể nghĩ về môn múa này. Em thì thấy mấy cô múa cột trông rất là sexy và bắt mắt, ngay cả em con gái nhìn còn thích, nói gì là các zai.

Khi xem như vậy em cũng chẳng có định kiến gì, thế nhưng cứ nghĩ đến việc mình cũng múa may như thế, em cảm thấy không thoải mái, mà cũng sợ người khác sẽ đánh giá mình thế này thế kia. ở Việt Nam tư tưởng chưa được thoáng như các nước phương Tây để có thể tham gia vào những lớp học như vậy", thành viên windycute chia sẻ.

Trái với những lo ngại của nhiều người rằng bộ môn này sẽ không thu hút được phái nữ ở Việt Nam. Trung tâm duy nhất dạy múa cột ở Hà Nội thường xuyên phải từ chối nhiều bạn trẻ muốn đăng ký học vì giáo viên và phòng tập không đủ.

Chị Phương Liên, chủ của Isis World Dance Studio trên phố Bà Triệu là người đầu tiên đưa môn múa cột vào giảng dạy cho biết: "Nhu cầu của các bạn trẻ rất lớn, nhiều người đến đăng ký học nhưng đành phải hẹn vào các lớp sau. Mỗi phòng học rộng 30m2 chúng tôi chỉ dựng được 6 chiếc cột và mỗi lớp chỉ dạy được không quá 12 người. Phòng dạy múa cột sẽ không dùng được cho những môn khác nữa và không có nhiều người có thể đứng lớp dạy môn này. Đây chính là lý do mà nhiều phòng tập khác chưa dám mạo hiểm đầu tư".

Chị Hải Phương, nhân viên PR của công ty phần mềm máy tính kể: "Tìm hiểu qua bạn bè và biết được địa chỉ học múa cột mình đã đến ngay để xin đăng ký học nhưng không còn lớp, đành phải chờ đến khi có lớp mới mà không biết đến bao giờ”.

Chị Phương Liên cho biết, nhiều người rất muốn học 1 thầy 1 trò, học phí bao nhiêu không cần biết nhưng chị vẫn từ chối: "Một mình phải đứng 3 lớp, mỗi tuần 6 buổi đã làm mình kiệt sức, không thể dạy thêm nữa, bên cạnh đó mình cũng phải dành thời gian để đi học thêm, nâng cao kỹ thuật, nên nhiều bạn rất nhiệt tình muốn học cũng đành phải chờ thôi".

Học là mê...

Chị Phương Liên đã đi học nhiều lớp múa cột ở Anh, Hồng Kong, Thái Lan để về dạy ở Việt Nam. Chị Liên cho biết: "Những động tác mà tôi được học rất khác và khó hơn so với những gì mà tôi dạy các bạn ở đây. Thực tế đây là môn múa đòi hỏi có một thể lực tốt vì nó gần với thể dục thể hình, dùng lực rất nhiều. Do vậy, tôi đã cải biên và kết hợp với vũ đạo để thích hợp hơn với thể lực của người Việt Nam".

Chị Phương Liên tiết lộ: "Múa cột là môn thể thao kết hợp giữa múa ballet, belly dance, salsa, tango giúp cho người tập luyện gia tăng sự linh hoạt, cải thiện dáng vóc. Học viên sẽ được học cách sử dụng cơ thể như một thứ ngôn ngữ quyến rũ thông qua những bước xoay cơ bản, bước chuyển động duyên dáng, động tác chuyển tiếp gợi cảm, động tác bay trên cột để tăng cường sức mạnh toàn cơ thể, săn chắc ngực, eo, mông, đặc biệt hiệu quả đối với phụ nữ muốn nâng cấp vẻ đẹp hình thể".

Hầu hết người học đều là dân văn phòng, sinh viên nên các lớp đều được tổ chức vào buổi tối. Bạn Lan Chi, sinh viên đại học Bách Khoa Hà Nội là một thành viên yêu thích các môn múa, trong đó có múa cột. Sau một thời gian tập luyện, nhìn người bạn ai cũng nghĩ chỉ khoảng 42kg nhưng thực tế cân nặng lên tới 49kg. Môn múa cột làm cho người săn chắc, giảm mỡ ở cánh tay và đùi rất nhiều do đây là hai bộ phận dùng đến nhiều lực nhất khi luyện tập.

Bích Ngọc - chuyên viên của Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Mình học múa bụng được hơn 1 năm và mới chuyển sang học múa cột được mấy buổi. Môn học này đòi hỏi nhiều lực ở tay và chân, tập luyện thời gian đầu sẽ thấy đau ê ẩm người nhưng đem lại cảm giác rất phê, thoải mái".

Chị Mai (Ba Đình - Hà Nội) là người khá già dặn trong lớp học múa cột, mặc dù đã có con 14 tuổi nhưng chị vẫn giữ được vóc dáng gọn gàng, trẻ trung và hết sức nhanh nhẹn. Trước đây chị cũng đã tham gia một lớp múa bụng, nhưng khi môn múa cột được đưa vào dạy ở cùng trung tâm, chị đã không cưỡng lại được.

Môn học khá mới lạ, giúp mình vừa khỏe mạnh lại vừa tự tin về bản thân là những gì chị Mai cảm nhận về môn học này. Sau mỗi buổi tập say sưa chị như trút bỏ được hết những mệt mỏi, căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, dù rất đam mê, nhưng chị Mai vẫn tỏ ra dè dặt không muốn cho mọi người biết mình đi học múa cột do có quan niệm cho rằng múa cột không lành mạnh, chỉ dành cho các cô gái trong quán bar, vũ trường.

Lại Quỳnh

Tag: Webtretho
Cùng chuyên mục

Điều tra vụ bị cướp điện thoại khi đang chở bạn gái đi chơi

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:13
Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) đã phá thành công 2 vụ cướp giật tài sản táo tợn xảy ra trên địa bàn.

Kiên Giang: Bắt giam người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt trên 20 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:34
Lợi dụng sự tin tưởng, từ tháng 1/2021 đến tháng 8/2022, Trang đã nhiều lần vay tiền của vợ chồng bà Q. với số tiền trên 20 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Cảnh báo mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:32
Nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ.

Bắt nghi phạm khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:20
Thuận bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, sau khi gây ra vụ án khiến 3 người thương vong.

Quảng Ninh: Xử phạt đối tượng bán thực phẩm nhậu lập qua facebook

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:00
Cùng với hoàn thiện hồ sơ xử phạt 30 triệu đồng đối tượng này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành tiêu hủy hơn 400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái bị đâm nhiều nhát và tử vong trong đêm

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:58
Mặc cho nạn nhân van xin, nam thanh niên vẫn dùng dao đâm liên tiếp vào người cô gái, gây tử vong.