Chi tiền 'khủng' thuê người săn bọ cạp làm 'vũ khí phòng the'

Chi tiền 'khủng' thuê người săn bọ cạp làm 'vũ khí phòng the'

Thứ 6, 15/05/2015 | 16:05
0
Mù quáng tin tưởng vào những “sung dược” dân gian, nhiều quý ông sẵn sàng bỏ tiền của săn tìm bọ cạp chúa để tăng cường bản lĩnh đàn ông.

Cơn sốt săn bọ cạp độc thu hút lôi kéo hàng trăm người vào rừng, lên núi đào đất, bới đá kiếm tìm loại sinh vật được giới mày râu cho là “hùm xám chốn phòng the”.

"Hùm xám phòng the"

Gần như đứng đầu danh sách các loại “sung dược” tươi sống, bọ cạp chúa được cánh mày râu săn đón, tin tưởng tuyệt đối vào khả năng cải thiện, củng cố sức mạnh giường chiếu. Mặc dù chưa có bất kỳ nghiên cứu nào về khả năng trên, tuy nhiên, trong nhiều chuyện kể, đồn thổi của phái mạnh, bọ cạp chúa khi ngâm rượu trở thành một bài thuốc quý.

Ngoài khả năng chữa tan máu bầm, đau nhức xương khớp, rượu ngâm bọ cạp chúa được truyền tụng là thứ rượu “ông uống bà khen”. Mặc dù chưa được kiểm chứng nhưng bọ cạp chúa vẫn thành món hàng được nhiều người săn đón.

Bắt nguồn từ những tin đồn, câu chuyện sau buổi trà dư tửu hậu, rượu ngâm bọ cạp được bày bán công khai. Cũng như các loại “sung dược” khác, bọ cạp chúa từ vỉa hè, lề đường,... lấn dần vào các khu chợ biên giới.

Trong khu chợ Tịnh Biên (thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), các loại bọ cạp được bày bán công khai. Ông Chau Rươnl, 50 tuổi, người chuyên bán bọ cạp, tắc kè bay tại khu Tịnh Biên cho biết: “Nhiều nơi có bọ cạp nhưng vùng Bảy Núi mới có những con bọ cạp chúa tốt nhất. Bọ cạp này người biết dùng gọi nó là hùm xám phòng the . Uống rượu ngâm nó vô tinh thần sảng khoái, kinh mạch được thông, khả năng giường chiếu dũng mãnh”.

Liên quan đến công hiệu được nhiều quý ông săn đón, các chủ hàng bán bọ cạp cho biết, sau khi mua về dùng thử, không ít khách hàng đã trở lại Tịnh Biên hoặc gọi nhờ gửi đến tận nơi.

“Ban đầu, những người bán thứ này cũng hiếm vì ít người mua. Nhưng bây giờ thì bán chạy lắm, nhiều người tìm mua về ngâm rượu dùng dần. Nhất là mấy ông có tuổi, béo bụng, uống rượu này trẻ lại cả chục tuổi”, ông Chau Rươnl cho biết thêm. Độ phổ biến của loại “sung d

Tag: An Giang
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.