Chìa khóa thông minh của Honda SH mới bị lỗi chức năng chống trộm?

Chìa khóa thông minh của Honda SH mới bị lỗi chức năng chống trộm?

Thứ 4, 25/11/2015 | 10:38
0
Theo nhà sản xuất, chiếc SH được bảo vệ tối đa trong vòng 10 ngày sau khi người dùng chủ động bật tính năng cảnh báo chống trộm nhưng trên thực tế thì chức năng trên chỉ hoạt động được 10 phút.

Thời điểm "tung" Honda SH trang bị chìa khóa điều khiển từ xa (hôm 9/9) ra thị trường, Honda Việt Nam từng tuyên bố, công nghệ mới trên chiếc xe tay ga sẽ làm tăng sự tiện dụng cho người dùng và nhấn mạnh khả năng chống trộm.

Với tính năng mới này, Honda Việt Nam đã tăng giá SH thêm 1 triệu đồng so với mẫu xe trước đó, mặc dù toàn bộ bộ phận còn lại của chiếc xe không hề thay đổi.

Theo Honda Việt Nam, sau khi kích hoạt tính năng cảnh báo chống trộm trên bộ điều khiển FOB, thì hệ thống sẽ duy trì cảnh báo trong vòng 10 ngày. Có nghĩa, chiếc SH được bảo vệ tối đa trong vòng 10 ngày sau khi người dùng chủ động bật tính năng cảnh báo chống trộm, bước sang ngày thứ 11, nếu chủ sở hữu không kích hoạt lại thì tính năng này sẽ tự động ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, tính năng cảnh báo chống trộm của Honda SH trên thực tế chỉ hoạt động được không quá 10 phút và sau đó sẽ mất khả năng cảnh báo nếu người dùng không kích hoạt lại.

Với khoảng thời gian bảo vệ an toàn cho chiếc xe ngắn ngủi như vậy, đồng thời lại không được nhà sản xuất cảnh báo trước, chủ sở hữu SH có thể đối mặt với nguy cơ mất trộm xe, do đặt niềm tin vào tính năng chống trộm an toàn theo lời quảng cáo của Honda Việt Nam.

Theo ghi nhân của phóng viên báo Người Đưa Tin, rất nhiều chủ xe SH phiên bản 2015 đã đến các đại lí để tiến hành khắc phục. Điển hình như ở đại lí Honda trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội), chỉ trong vòng 15 phút, có đến 5 khách hàng mang xe đến để sửa chữa lỗi ổ khóa.

Xe++ - Chìa khóa thông minh của Honda SH mới bị lỗi chức năng chống trộm?

Một số xe của khách hàng mang tới đại lí Honda, trong số đó có vài xe SH được Honda Việt Nam mời đến thay ổ khóa.

Anh Duy (21 tuổi, Mỹ Đình) chủ một xe SH cho biết: “Mình nhận được tin nhắn từ phía Honda cho biết, xe của mình có lỗi chống trộm trong ổ khóa. Hãng xe sẽ đặt cho mình một ổ khóa mới, đ