Chiếc gương trên mộ Võ Thị Sáu và chuyện bé gái ở Dền Thàng

Chiếc gương trên mộ Võ Thị Sáu và chuyện bé gái ở Dền Thàng

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:46
0
Tôi không bao giờ quên cô bé Dền Thàng này. Chiếc cặp lồng toàn bí đỏ lõng bõng lẫn những hạt cơm trắng. Trong bộ váy áo lấm lem, cô bé rụt rè nép vào hàng rào khi mọi người đến gần.

Cách đây hơn một năm, thắp hương ở mộ cô Võ Thị Sáu ở nghĩa trangHàng Dương, tôi có xin cô Sáu tấm gương và chiếc lược (luôn nhiều gương và lược trên mộ cô Sáu ) để trao cho một cô bé mà tôi sẽ gặp ở núi non Tây Bắc xa xôi.

Xã hội - Chiếc gương trên mộ Võ Thị Sáu và chuyện bé gái ở Dền Thàng

Một năm tôi luôn mang theo gương lược ấy, gặp rất nhiều các bé gái Tây Bắc, không hiểu sao chưa trao. Cho đến lúc gặp bé này ở một bản của Dền Thàng, cách đây hơn một năm là điểm bắt đầu của Cơm có thịt ở hệ thống Mầm Non.

Xã hội - Chiếc gương trên mộ Võ Thị Sáu và chuyện bé gái ở Dền Thàng (Hình 2).

Thật sự bất ngờ: Cô bé rất sung sướng trước món quà nhỏ này. Dù vẫn không cười, nhưng vẻ e dè biến mất, ngay lập tức bé hối hả , say sưa làm đẹp mái tóc ,mặc người lạ xung quanh.

Xã hội - Chiếc gương trên mộ Võ Thị Sáu và chuyện bé gái ở Dền Thàng (Hình 3).

Mong bé lớn lên trong phù hộ, độ trì.

Quỹ Cơm có thịt vượt mốc 8 tỷ đồng. Khoản tiền 102,637,552 VNĐ ( 3730 Euro được ngân hàng kết hối) của Cơm có thịt Germany chiều 18.2 nhập vào tài khoản Cơm có thịt là "cú húc" mạnh mẽ khiến tổng số tiền ủng hộ vào tài khoản Cơm có thịt vượt mốc 8 tỷ.

Trần Đăng Tuấn

Tin nóng tuần qua: Chuột cắn và quỹ "cơm có thịt"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Ấn tượng trong tuần qua (nhìn từ góc độ bi thương) phải kể đến buổi Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được tổ chức vào tối 19/11 tại Hà Nội.

Bộ Nội vụ xin "rút kinh nghiệm" trong Dự án Cơm có thịt

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:49
Ngay sau khi báo chí đăng thư ngỏ gửi bộ trưởng Bộ Nội vụ của cựu phó tổng giám đốc VTV Trần Đăng Tuấn, ông Tuấn cho hay "một thứ trưởng đã nói chuyện ngay với tôi qua điện thoại".