Chiêm ngưỡng bức tranh vẽ bằng 3,2 triệu dấu chấm

Chiêm ngưỡng bức tranh vẽ bằng 3,2 triệu dấu chấm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Bức tranh "Hero" của nghệ sĩ Miguel Endara được vẽ bằng 2,2 triệu dấu chấm cùng video clip ghi lại quá trình thực hiện bức vẽ đang khiến cộng đồng mạng vô cùng sửng sốt.

Miguel Endara là một họa sĩ khá thành công khi theo trường phái Pointilism (vẽ tranh bằng các chấm điểm). Hiện anh đang sinh sống tại Miami (Mỹ.

Lạ & Cười - Chiêm ngưỡng bức tranh vẽ bằng 3,2 triệu dấu chấmTác phẩm "Hero"

Miguel cho hay, bức tranh được thực hiện trong 210 giờ, số chấm mực đó là chỉ là con số xấp xỉ nhưng gần nhất với thực tế. Bình quân mỗi giây, anh chấm được 4,25 điểm mực, vị chi 3.213.000 điểm mực. Trước khi bắt tay vào việc tạo các dấu chấm, Endara đã phải dùng viết chì để phát họa trước những nét cho bức tranh mà mình thực hiện. Nhân vật trong bức tranh, không ai khác chính là người cha của anh.

Lạ & Cười - Chiêm ngưỡng bức tranh vẽ bằng 3,2 triệu dấu chấm (Hình 2).

Lạ & Cười - Chiêm ngưỡng bức tranh vẽ bằng 3,2 triệu dấu chấm (Hình 3).

Chỉ sau 5 ngày xuất hiện trên , video clip có tự đề Hero của Miguel Endarađã thu hút được hơn 2.6 triệu lượt xem trên website vimeo và 600.000 lượt xem trên Youtube.

Quá trình sáng tác của Miguel Endara

Vẽ tranh bằng các chấm là một công việc đòi hỏi nhiều công sức và sự tỉ mẩn. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thán phục trước sự kiên nhẫn của anh chàng nghệ sĩ này: "Phải công nhận anh này đúng là siêu nhân ngồi chấm 3,2 triệu dấu thế này phải quyết tâm lắm mới làm được".

Từ năm 2006 tới nay, Miguel Endara đã hoàn thành nhiều tác phẩm theo phong cách chấm bút tương tự.

Hải Anh