Sự thật ở sàn giao dịch ngồi chơi cũng được 365% tiền lãi/năm

Sự thật ở sàn giao dịch ngồi chơi cũng được 365% tiền lãi/năm

Thứ 4, 26/10/2016 | 16:05
0
Chiếc “bánh vẽ” lợi nhuận khủng lên đến 30%/tháng khi tham gia đầu tư tài chính bằng tiền ảo. Nhưng ít ai đặt câu hỏi, lợi nhuận khủng này có được từ đâu?

Trong hai bài "Sự thật ở bitkingdom, nơi cho 10 triệu sau 9 tháng nhận… 80 triệu!", "Học hết lớp 1 cũng đầu tư tài chính qua mạng bằng tiền ảo!", PV báo Người Đưa Tin đã vạch trần các chiêu dụ thành viên đầu tư tài chính qua mạng bằng tiền ảo. Không ít nạn nhân của các sàn này đã rơi vào cảnh điêu đứng về tài chính.

PV báo Người Đưa Tin tiếp tục thâm nhập, tiếp xúc với các nạn nhân để có câu trả lời về sự thực khoản lợi nhuận khủng 30%/tháng mà các sàn này đưa ra thực hư đến đâu.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại có hàng chục sàn thu hút người chơi theo kiểu cho – nhận như M5, bitkingdom… Một câu hỏi mà bất cứ người chơi nào tham gia đều “quên” hoặc cố tình bỏ qua không tìm hiểu là tiền ở đâu ra mà các chủ “hụi”, chủ sàn “chia” lại cho các thành viên đến 1%/ngày. Đặc biệt không những vậy, các chủ sàn “cắt đầu, cắt đuôi”, “ăn tiền” của người tham gia ngay từ khi chưa “nhập sàn”.

Xã hội - Sự thật ở sàn giao dịch ngồi chơi cũng được 365% tiền lãi/năm

 Các mã id vẫn hiện trên máy tính nhưng thực tế tài khoản 0 đồng.

Trong sàn M5, mỗi nhà đầu tư phải chi 150.000 -200.000 đồng để kích hoạt tài khoản id (hay gọi mở mã pin). Khoảng 10 ngày sau khi kích hoạt pin, mã số id của người đầu tư mới bắt đầu hoạt động. Ngay sau đó, nhà đầu tư phải chuyển 6,6 triệu đồng vào tài khoản chủ sàn – đây được gọi là lệnh cho (kí hiệu PH). Tới 10-15 ngày sau đó, người đầu tư sẽ nhận về tài khoản 8,8 triệu đồng – đây gọi là lệnh nhận (có kí hiệu GH). Cứ theo chu kì mỗi vòng đầu tư cho – nhận (PH-GH) chưa đầy 1 tháng, với một giao dịch, nhà đầu tư sẽ thu về hơn 2 triệu đồng, trong khi số vốn chỉ mất 6,6 triệu đồng.

Các thủ lĩnh sàn đều nhấn mạnh: “Mỗi nhà đầu tư tham gia 5 mã id, trong một tháng “ngồi chơi xơi nước” cũng thu về hơn 10 triệu đồng tiền lời. Kể cả phải đi vay tiền ngân hàng chơi thì vẫn lời ít nhất 80% số lợi nhuận đầu tư vào tài chính sau khi trừ lãi suất trả ngân hàng (!?). Tính trung bình, nếu đầu tư thuận lợi trong 3 tháng liên tiếp, người chơi sẽ thu được khoản lợi nhuận siêu khủng gần bằng cả số tiền gốc bỏ ra cho dù thấp nhất là một mã id, chứ chưa kể có thể lên đến hàng chục mã khác khi tham gia nhiều sàn một lúc”.

Đặc biệt, dù nhiều sàn khẳng định đây không phải là đa cấp. Tuy nhiên với cách mà các thủ lĩnh đang “vẽ” ra cho những người chơi rằng: “Bên cạnh việc thu lợi nhuận khủng từ chính vốn đầu tư ban đầu, người chơi còn được hưởng một khoản lợi nhuận khác nữa gọi là lời hoa hồng. Để có được số tiền lời hoa hồng, theo thông lệ nhà đầu tư phải giới thiệu được một người mới vào đầu tư trên các sàn sẽ được chia 10% tiền trên tổng số tiền mà các nạn nhân bỏ ra”. Khoản hoa hồng này, bất cứ ai cũng dễ dàng nhận ra đây là một hình thức của đa cấp, lợi nhuận sinh ra bằng cách “tự ăn thịt lẫn nhau” để sinh ra lợi nhuận.

Trong cộng đồng bitkingdom, hệ thống này cũng có cách thức thu hút người tham gia tương tự M5. Cụ thể, hoa hồng trực tiếp của sân Bitkingdom là 10% trên tổng số bitcoin F1 cho đi. Khi mời gọi nhiều người tham gia sau đó, phần hoa hồng sẽ được nhận từ 3% khi có 30 người tham gia, 5% khi có 50 người tham gia, 7% khi có 70 người tham gia, 10% khi mời được 100 người tham gia...

Trần Thiện Lâm chủ sàn FXTM4, đối tượng đang được nhiều nhà đầu tư tại Gia Lai tìm kiếm khắp nơi là một minh chứng cụ thể. Thời điểm cuối tháng 5 vừa qua, Lâm cho sập sàn lấy tiền hơn 6000 ngàn id tương đường 6000 đồng bitcoin của nhà đầu tư, tuy nhiên hắn vẫn tổ chức hội thảo khách hàng. Theo tường trình của các nạn nhân, trong buổi thuyết giảng, Lâm công bố lí do mạng kĩ thuật có vấn đề chưa thực hiện lệnh GH – chuyển tiền về cho các nhà đầu ngay được!

Thế nhưng, gã vẫn kêu gọi mọi người yên tâm đầu tư tiếp, khi mạng được sửa chữa sẽ chi trả tiền đầy đủ theo giấy tờ hóa đơn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của hắn giao dịch trên sàn. Ngoài ra, Lâm còn khẳng định, gã là nhà đầu tư tài chính lâu năm sẽ lấy tính mạng ra bảo đảm quyền lợi cho người chơi.

Thực tế sau khi các sàn đầu tư sập hoàn toàn cho thấy, hoạt động của đồng tiền mặt và đồng tiền bitcoin trên các sàn tuy có sức hút mãnh liệt nhưng chỉ mang tính ảo giác. Phần lợi nhuận của nhà đầu tư khi giao dịch 1 lượt PH –GH  thành công mang tính đa cấp.

Chủ sàn sẽ lấy tiền của người chơi sau để trả lợi nhuận cho người chơi trước. Nhưng chủ yếu đây là chiêu câu mồi cho mọi người lôi kéo nhau cùng tham gia. Đến thời điểm số lượng con mồi tăng theo cấp số nhân, chủ sàn rút sạch tiền mặt của nhà đầu tư bỏ túi, chỉ để lại những con số giá trị tiền ảo trên máy tính nhằm an thần cho người chơi không hoang mang. Khi người chơi quy đổi giá trị đồng tiền bitcoin để rút tiền mặt không được mới hay sập bẫy các sàn kinh doanh tiền ảo.  

Chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Trí Huế cho rằng, tiền chạy vòng vòng từ người này qua người kia mà không được đưa vào sản xuất kinh doanh mà bảo sinh lời 1%/ngày, 365%/năm là điều không thể tin. Mô hình này thực ra là dòng tiền sau trả cho người trước nhưng đòi hỏi dòng tiền sau phải lớn hơn dòng tiền trước để có thể chi trả lãi 1%/ngày, chi trả hoa hồng cho những người giới thiệu người khác tham gia”.

Hoàng Mai – Huệ Trần

                                  

 

Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.