Khoảng 20 giờ ngày 4/6, chiếc tàu du lịch Thảo Vân 2 mang số hiệu ĐNa-0016 do tài công Lê Công Chí, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. TP Đà Nẵng điều khiển chờ hàng chục hành khách bị lật nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn.
Đã có 43 người được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong vụ chìm tàu du lịch. Trong số này có 1 thuyền viên và 42 hành khách (có 4 người Malaysia). Theo thông tin từ các gia đình khai báo thì vẫn còn 3 người đang bị mất tích, trong đó có 2 cháu nhỏ quê tỉnh Bắc Kạn và một người đàn ông quê Bình Định. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn chưa xác định chính xác có bao nhiều người gặp nạn trong vụ chìm tàu và còn bao nhiêu người chưa được cứu sống.
Trả lời báo chí, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết chiếc tàu chìm vẫn còn hạn đăng kiểm nhưng chưa làm hồ sơ cấp phép hoạt động tại Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng.
Công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục vì còn người mất tích.
Trong khi đó, hầu hết các hành khách gặp nạn trên tàu đều khẳng định là hành khách không được trang bị áo phao và bản thân tàu du lịch này cũng rất ít áo phao.
Vụ việc đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận, nhất là trong tâm điểm của mùa du lịch, khi mà sự an toàn của du khách cần được đảm bảo hơn bao giờ hết. Hàng loạt các vấn đề pháp lý được đặt ra liên quan đến trách nhiệm pháp lý của chủ tàu cũng như đơn vị quản lý.
Trao đổi nhanh với PV báo điện tử Người đưa tin, luật sư Giang Văn Quyết, Đoàn luật sư TP Hà Nội, Giám đốc công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật đã có những chia sẻ:
PV: Thưa luật sư, trước những vấn đề mà báo chí thông tin liên quan đến vụ tai nạn trên sông của tàu du lịch Thảo Vân 2, ông đánh giá thế nào về trách nhiệm pháp lý của chủ tàu?
Rõ ràng với việc không được cấ