Chính khách Campuchia đăng một bài viết trên mạng, 15.000 người ùn ùn đổ về nông trại

Thứ 2, 29/08/2022 | 20:37
0
Giới chức một tỉnh ở Campuchia gặp khó khăn trong việc giải tán hơn 15.000 người tập trung tại một nông trại sau khi chủ nông trại cũng là chính khách địa phương đăng bài cảnh báo trên mạng xã hội. 

Hơn 15.000 người đổ về một nông trại sau khi tin vào bài đăng vô căn cứ của một chính khách địa phương trên mạng xã hội. Ảnh: Khmer Times

Khmer Times hôm 29/8 đưa tin, chính quyền tỉnh Siem Reap đang thúc giục đám đông hơn 15.000 người giải tán khỏi một nông trại gần núi Phnom Kulen. 

Đám đông này ùn ùn kéo về nông trại sau khi Khem Veasna, chủ tịch đảng Liên minh vì dân tộc (LDP), đăng một bài viết sai sự thật trên Facebook hôm 23/8. 

Trong bài đăng trên Facebook, Veasna cảnh báo thế giới đang chuẩn bị đối mặt với trận lụt thảm khốc nhất và chỉ có nông trại của chính khách này mới đủ cao để tránh lũ. Sau 4 ngày kể từ khi Veasna đăng bài, có hơn 15.000 người đã tập trung về nông trại của chủ tịch đảng LDP.  

Khim Finan, chủ tịch huyện Banteay Srei, tỉnh Siem Reap, cho biết, chính quyền địa phương đã tới thăm nông trại hôm 27/8 và đề nghị Veasna giải tán đám đông và ngừng phát tán thông tin vô căn cứ. 

Tuy nhiên, Veasna từ chối làm theo đề nghị của chính quyền địa phương và nói rằng chỉ giải tán đám đông vào ngày 30/8. 

Ly Somreth, phó chủ tịch huyện Banteay Srei, cho biết, Veasna đã khiến số lượng lớn người dân hoảng loạn. 

"Khi tiếp nhận các thông tin đăng tải trên mạng xã hội, mọi người nên cân nhắc và kiểm chứng độ chính xác của thông tin. Tôi rất bất ngờ khi có quá nhiều người tin vào lời nói dối kiểu này", ông Somreth nói. 

Phó chủ tịch huyện Banteay Srei cũng bày tỏ sự thất vọng khi nhiều người bỏ bê việc kinh doanh, dừng việc học của con cái, rời bỏ nhà cửa để tới nông trại.

"Việc tụ tập với số lượng lớn như vậy sẽ để lại hậu quả gì nếu họ bị mắc bệnh tật như Covid-19", ông Somreth lưu ý. 

Thông tin vô căn cứ thậm chí còn vượt ra khỏi biên giới Campuchia và lan tới cộng đồng người Campuchia ở Hàn Quốc. Một số lao động Campuchia ở Hàn Quốc bắt đầu thu dọn hành lý để cùng gia đình về nước. 

Heng Suor, phát ngôn viên Bộ Lao động Campuchia, cho biết: "Tôi kêu gọi các lao động Campuchia đang làm việc tại Hàn Quốc không nên tin lời vô căn cứ của một cá nhân. Bỏ việc và trở về Campuchia đột ngột sẽ ảnh hưởng tới uy tín của người lao động Campuchia, vốn được các nhà tuyển dụng Hàn Quốc đánh giá cao". 

"Hãy tin tôi. Nếu thế giới sắp đối mặt với một trận lụt thảm khốc, tình trạng khẩn cấp sẽ được ban bố trên toàn thế giới", ông Suor nói. 

Chin Malin, phát ngôn viên Bộ Tư pháp Campuchia, cho biết, chủ tịch đảng LDP có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu bị chứng minh có hành vi phạm tội. 

Nguyễn Thái - Khmer Times

Cùng chuyên mục

Ukraine: Nga tập kích dữ dội với 34 tên lửa, 4 nhà máy nhiệt điện bị hư hại nặng

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:19
Quân đội Nga rạng sáng ngày 27/4 đã giáng đòn tấn công dữ dội bằng tên lửa tầm xa, khiến 4 nhà máy nhiệt điện của Ukraine ở vùng Dnipropetrovsk, Ivano-Frankivsk và Lviv bị hư hại đáng kể.

Họp báo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean – Miss Business Asean 2024 cùng thông điệp "Vẻ đẹp vượt thời gian"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:53
Lúc 17 giờ ngày 26/04/2024, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinaart đã tổ chức buổi họp báo chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean – Miss Business Asean 2024 với thông điệp “Vẻ đẹp vượt thời gian”.

Ra mắt 2024 Royal Enfield Bullet 350 giá hơn 124 triệu đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:55
Xế nổ 2024 Royal Enfield Bullet 350 vừa được tung ra thị trường Đông Nam Á, có thiết kế cổ điển, lịch lãm, và cuốn hút người tiêu dùng.

Zalo có thêm tính năng mới liên quan QR code đa năng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:52
ZaloPay vừa cho ra đời giải pháp mới, tích hợp sẵn trong ứng dụng Zalo.

Sự thay đổi của Uyên Linh sau "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:46
Sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Uyên Linh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.