Chinh phục nàng với những địa điểm đón Giáng sinh đẹp nhất thế giới

Thứ 6, 23/12/2022 | 17:32
0
Dưới đây là 5 địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất thế giới.

Stockholm, Thụy Điển

Stockholm mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại cho kỳ nghỉ. Quận Gamla Stan gần giống như một câu chuyện cổ tích mà bạn có thể nhận được, với những dãy tòa nhà cao chót vót được dát đá quý tập trung xung quanh một quảng trường lát đá cuội. Vào mùa đông, Phố cổ này tràn ngập niềm vui ngày lễ. Không khí tràn ngập mùi glögg (rượu nghiền) mới làm, pepparkakor, và thậm chí cả tuần lộc hun khói, và các nghệ nhân tạo ra tay nghề tốt nhất của họ từ sự thoải mái của những quầy hàng nhỏ màu đỏ đặt khắp quảng trường.

Cũng vào khoảng thời gian đó, bảo tàng và trung tâm văn hóa Artipelag mở cửa nhà hàng phục vụ tiệc tự chọn Giáng sinh cả ngày. Vừa là một bữa tiệc mãn nhãn cũng như kích thích vị giác, món khai vị locavore này mang đến những món ăn cho ngày lễ của người Scandinavi (nghĩ rằng gravlax cá hồi, giăm bông tự chế biến với “mù tạt Giáng sinh” và bánh mì mạch nha lúa mạch, và bánh nghệ tây) kết hợp với tuyển chọn các loại bia quê hương, rượu vang sinh học và rượu mùi. Đắm mình bên ngọn lửa bập bùng trong khi ngắm nhìn toàn cảnh quần đảo Baggensfjärden hoặc ghé thăm vào ban đêm để thưởng thức màn trình diễn đi kèm của Cirkus Cirkör, một đoàn xiếc đương đại chuyên về các màn nhào lộn và tạp kỹ.

Nếu cảm thấy tham vọng, bạn có thể đăng ký chạy qua trung tâm Stockholm với hơn 1.000 vận động viên khác, tất cả đều hóa trang thành ông già Noel. Hoặc bạn có thể tận dụng cơ hội để đặt dịch vụ phòng và tận hưởng buổi xông hơi khô tại Hotel Diplomat, một cung điện theo trường phái Tân nghệ thuật trước đây trên bến cảng Strandvägen của Stockholm, nơi có bộ sưu tập luân phiên các tác phẩm nghệ thuật Scandinavia vừa cổ điển vừa hiện đại.

Yorkshire, Anh

Hãy dành kỳ nghỉ của bạn như một nhân vật trong một bộ phim truyền hình cổ trang của đài BBC tại Khách sạn Swinton Park, một lâu đài cũ ẩn mình trong Yorkshire Dales ủ rũ. Ngôi nhà tổ tiên của Bá tước Swinton mang đến sự chào đón hoành tráng nhưng ấm áp cho cuộc sống trong một ngôi nhà nông thôn truyền thống của Anh. Hoàn hảo để tổ chức lễ kỷ niệm theo phong cách xa hoa nhưng giản dị, khách sạn chỉ cung cấp 32 phòng, mỗi phòng đều có cấu trúc độc đáo, tất cả đều có tầm nhìn ra khuôn viên Lâu đài và vùng ven biển của quận. Chúng là một phần của Turret Suite, một dãy phòng dành cho khách ba tầng nằm trong tòa tháp hình tròn của khách sạn. Nhà hàng Samuel's trong nhà, nổi tiếng với các món ăn nổi bật theo mùa của Anh, sẽ phục vụ bữa tối Giáng sinh lễ hội trong phòng khách của lâu đài. Các món ăn như cá hồi ướp mật đường, thịt nai Wellington và bánh tart nấm rừng thậm chí còn ngon hơn khi có hơi ấm của ngọn lửa đốt, ánh nến lung linh và phần hòa âm của dàn hợp xướng địa phương hát nhạc Giáng sinh cổ xưa.

Đêm giao thừa mang đến một buổi giới thiệu kéo dài hai ngày về những điểm hấp dẫn nhất của Swinton Estate. Kỳ nghỉ bắt đầu bằng việc ngâm mình trong hồ bơi tự nhiên ngoài trời (hoặc, đối với những người ít tính cách Spartan hơn, một chuyến viếng thăm khu nghỉ dưỡng), sau đó là bữa tối tại Samuel's. Ngày hôm sau, bạn có thể giao lưu với thiên nhiên trong chuyến đi bộ có hướng dẫn viên đến Swinton Bivouac, tham gia một buổi học nấu ăn tại Trường dạy nấu ăn hoặc kiểm tra kiến thức chuyên môn về chứng nghiện rượu của mình trong trò chơi Fizz Quiz nổi tiếng của Swinton, trước khi mặc trang phục cho bữa tiệc cà vạt đen của điền trang. Mọi thứ bắt đầu với rượu sâm panh và bánh canapé trong phòng khách, chuyển sang bữa tiệc bảy món ở Samuel's, và kết thúc với vũ hội hóa trang và sòng bạc trong thư viện.

Giữa những ngày nghỉ, hãy tận hưởng những thú vui nhàn nhã của một quý ông người Anh trên vùng đất hoang lân cận — từ cưỡi ngựa đến nuôi chim ưng, từ bắn súng đến câu cá, bạn sẽ say sưa trong vẻ đẹp yên tĩnh và thanh bình, phủ đầy sương mù của phong cảnh khó quên này.

Vùng Rheinland-Pfalz, Đức

Các khu chợ Giáng sinh của Đức là mô hình mà tất cả các lễ hội ngày lễ của Mỹ đều bị cắt bỏ, và những khu chợ nổi bật trong những ngôi làng nửa gỗ nhỏ bé của Rheinland-Pfalz là nơi tuyệt vời nhất trong số đó. Khám phá vùng nông thôn vào dịp Giáng sinh có nghĩa là khám phá hết quảng trường trung tâm này đến quảng trường trung tâm khác, được thắp sáng theo kiểu lễ hội và tràn ngập mùi hương của Gluhwein, mỗi quảng trường đều có nét độc đáo riêng trong truyền thống chợ ngày lễ.

Ở Koblenz, Tòa thị chính kiểu baroque sẽ được biến thành một cuốn Lịch khổng lồ. Tại Trier, bạn sẽ được thưởng thức các loại rượu vang cao cấp được trồng ở các vườn nho xung quanh khu vực. Một số phiên chợ độc đáo hơn bao gồm phiên chợ ở Traben-Trarbach, diễn ra dưới lòng đất trong những hầm rượu được thắp sáng lãng mạn, hoặc phiên chợ ở Bad Kreuznach, được tổ chức trong một nhà thờ 850 tuổi. Tùy thuộc vào thời gian và địa điểm bạn đến thăm, bạn sẽ khám phá ra các dàn hợp xướng, hội âm nhạc, thậm chí cả ông già Noel đang hát cũng như những cây thông Noel cao chót vót.

Hãy chắc chắn dành một hoặc hai buổi sáng để lang thang qua những dãy núi băng giá giáp với thung lũng sông Rhine, và bạn sẽ hiểu tại sao UNESCO đã chỉ định khu vực này là Di sản Thế giới. Tận hưởng chuyến thăm trung tâm chăm sóc sức khỏe, Baderhaus, trong một hoặc hai giờ trong phòng xông hơi khô hoặc phòng xông hơi ướt, sau đó kết thúc một ngày của bạn tại Johann Lafers Stromburg, một lâu đài lãng mạn đã trở thành một khách sạn cổ điển mười phòng. Được xây dựng vào năm 1056, giờ đây nó nằm dưới sự chăm sóc của một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất của Đức, người đã thu hút tất cả các điểm dừng ở Christmasti tôi với bữa tối bốn món và kết hợp rượu vang kết thúc bằng một màn trình diễn đồ ngọt ngày lễ mang tính biểu tượng của Đức.

Đất Gröbminger, Áo

Nằm cao trên dãy núi Alps của Áo, Hotel Schloss-Thannegg là một lâu đài thời trung cổ đã được trùng tu, kết hợp nét duyên dáng lịch sử cổ kính với sự tiện nghi của một khách sạn 4 sao. Thêm vào các bản cập nhật có trách nhiệm với môi trường, một địa điểm yên tĩnh, có thiên nhiên bao quanh và một hầm rượu 850 năm tuổi, và không chắc tại sao bạn lại muốn đón Giáng sinh ở bất kỳ nơi nào khác. Thức dậy với bức tranh toàn cảnh mùa đông mỗi sáng từ dãy phòng khách tràn ngập ánh nắng của bạn với đồ nội thất bằng gỗ thông Thụy Sĩ, phòng tắm lát gạch trắng, khu vực ăn uống riêng biệt và thậm chí cả hệ thống sưởi dưới sàn.

Vào ban ngày, bạn có thể xen kẽ giữa đi xe trượt tuyết và trị liệu spa, trượt tuyết dưới ánh trăng và ghé thăm phòng tắm hơi; các bữa tiệc của người Styria thời trung cổ trong sảnh Hiệp sĩ; và bữa sáng tự chọn có nguồn gốc từ các trang trại hữu cơ địa phương. Trên hết, khách sạn cung cấp xe buýt miễn phí đến Ski-amadé gần đó, khu nghỉ mát trượt tuyết lớn thứ hai ở châu Âu với 860 km dốc, 270 thang máy. và 360 lần chạy khác nhau. Bạn cũng sẽ tìm thấy vô số sự kiện Giáng sinh dân gian, chẳng hạn như biểu diễn âm nhạc, vở kịch về Chúa giáng sinh và chợ ngày lễ ở các ngôi làng xung quanh.

Alberta Canada

Ai nói lâu đài chỉ tồn tại ở thế giới cũ? Khách sạn Fairmont Banff Springs đổ chuông vào mùa nghỉ lễ với vô số sự kiện và dịch vụ đặc biệt khiến bầu không khí nguy nga vốn có của nó trở nên hết sức khác lạ. Nằm giữa khung cảnh phủ đầy tuyết huyền diệu của Công viên Quốc gia Banff, khách sạn tổ chức các chuyến đi bộ hàng ngày trong vùng hoang dã có hướng dẫn viên, các môn thể thao mùa đông cổ điển của Canada như bi lắc và khúc côn cầu, các chuyến thám hiểm bằng giày trượt tuyết ở vùng quê được tổ chức xoay quanh các chủ đề như lịch sử địa phương và bối cảnh Hollywood (nhiều cảnh trong phim The Revenant và Di sản của Bourne được quay gần đó), đi xe trượt tuyết quanh Hồ Louise, đi bộ trên băng qua một hẻm núi đóng băng và (tất nhiên) tiếp cận với các đường chạy bằng bột nổi tiếng thế giới.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Biển lửa bao trùm cửa hàng FPT Shop, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:41
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại cửa hàng FPT Shop trên đường Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi, tối 28/4.

Dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm sà lan trên biển

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:17
Cuối giờ chiều nay, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các lực lượng đã dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm sà lan và tàu kéo sà lan xảy ra hôm 24/4 trên vùng biển Quảng Ngãi.

Bí quyết giúp "bom gợi cảm gốc Việt" U55 đứng bên chồng trẻ vẫn xứng đôi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:25
"Bom gợi cảm gốc Việt" U55 chăm uống dầu thải độc để duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

TP.HCM: Xe container lật nhào trên làn đường xe máy, nhiều người “đứng tim”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:12
Đang lưu thông trên đường, xe container bất ngờ mất kiểm soát tông dải phân cách rồi lật nhào trên làn đường xe hai bánh khiến người đi đường một phen kinh hoàng.

Nga: Ukraine tập kích bằng hàng loạt UAV

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:09
Vụ tập kích được cho là đòn đáp trả của Ukraine sau khi quân đội Nga phóng hơn 30 tên lửa hôm 27/4.