Chợ mạng xuất hiện loạt hội nhóm bán hàng “ăn theo” concert BlackPink

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:40
0
Ngay khi có thông tin BlackPink tổ chức concert tại Hà Nội, trên “chợ mạng” tràn lan các dịch vụ ăn theo sự kiện này. Trong số đó, chiếc lightstick "búa hồng” được săn lùng nhiều nhất với giá đắt đỏ, tới 1,3 triệu đồng/chiếc.

Mới đây, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink đã đăng tải thông tin chính thức về 2 đêm diễn thuộc tour "Born Pink" tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29 và 30/7 sắp tới. Thông tin BlackPink lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam khiến cộng đồng người hâm mộ phấn khích.

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink 

Sau khi hay tin về 2 đêm diễn của nhóm nhạc tại sân Mỹ Đình (Hà Nội), trên nhiều trang mạng xuất hiện hàng loạt các hội nhóm được lập mới hoặc đổi tên để chia sẻ thông tin, săn, trao đổi vé buổi diễn của BlackPink, vé máy bay, cũng như các sản phẩm khác liên quan.

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “vé concert BlackPink “ trên mạng xã hội Facebook, kết quả trả về là hàng chục hội nhóm có tiêu đề liên quan. Trong đó, có nhóm sở hữu hàng chục nghìn thành viên.

Hàng loạt các hội nhóm được lập để chia sẻ thông tin, săn, trao đổi vé buổi diễn của BlackPink

Đa số các nhóm Facebook đứng đầu danh sách tìm kiếm là Group đã được tạo sẵn từ trước, được đổi tên phục vụ mục đích của người quản lý. Ví dụ, nhóm “MUA BÁN VÉ CONCERT BLACKPINK 2023 - BORN PINK” có gần 30.000 thành viên, thực tế được đổi tên từ Chợ mua bán vé bóng đá Việt Nam. “Hội săn vé Show của Đen”, “Cộng đồng Làng đại học”, cũng nhanh chóng được chuyển đổi mục đích hoạt động trong ngày 26/6.

Bên cạnh đó, các hội người hâm mộ BlackPink tại Việt Nam hoặc nhóm săn vé concert quốc tế cũng có lượng tương tác lớn sau khi thông tin về buổi diễn tại Hà Nội được công bố. Trong đó, xuất hiện nhiều bài đăng nhận đặt vé hoặc bán lightstick (gậy phát sáng).

Giá vé biểu diễn chưa công bố chính thức nhưng cộng đồng mạng đã xôn xào bàn tán và đưa ra nhiều dự đoán cho show diễn này. Ghi nhận của phóng viên, trên các nhóm dành cho người hâm mộ, nhiều ý kiến cho rằng, giá vé sẽ dao động từ 2 - 15 triệu đồng/vé.

Chị Quỳnh Chi (19 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, người mua sẽ phải bỏ khoản chênh lệch từ 1 - 2 triệu đồng để sở hữu tấm vé VIP, nhưng việc có sở hữu được hay không là chưa chắc chắn.

Cũng từ các hội nhóm, ngoài việc săn lùng vé, tính toán chi phí đi xem concert, đặt vé máy bay (với những người ở xa),... thì sản phẩm lightstick (có hình dáng của một chiếc búa mang màu hồng và đen) của nhóm BlackPink, áo phông in hình trái tim mang biểu tượng của BlackPink cũng đang được người hâm mộ tìm mua để cổ vũ cho thần tượng.

Sản phẩm lightstick (có hình dáng của một chiếc búa mang màu hồng và đen) của nhóm BlackPink được rao bán hàng triệu đồng một chiếc

Trên mạng xã hội, nhiều người bắt đầu nhận order lightstick búa hồng. Theo đó, hầu hết đầu mối rao bán búa hồng phát sáng phiên bản chính hãng với giá dao động từ 850 nghìn đến 1 triệu đồng/chiếc. Cũng có nơi bán với giá lên tới 1,2-1,3 triệu đồng/chiếc. 

Đáng chú ý, trên sàn thương mại điện tử, chỉ cần gõ "lightstick BlackPink" sẽ cho ra hàng trăm kết quả với nhiều mức giá khác nhau. Loại rẻ nhất hơn 300.000 đồng/chiếc, loại đắt nhất giá 1,3 triệu đồng/chiếc.

Chị Hồng Vân (20 tuổi, Hà Nội) – một người hâm mộ nhóm nhạc, chia sẻ: “Các sản phẩm liên quan đến nhóm nhạc BlackPink đều mang màu hồng. Riêng sản phẩm lightstick có phần đầu thiết kế hai hình khối trái tim màu hồng. Sản phẩm này được trang bị thêm âm thanh "chít chít", tạo sự vui nhộn. Nhất định tôi và nhóm bạn sẽ tìm mua trong mấy ngày tới”.

Hiện thông tin chính thức về hình thức bán, giá vé vẫn chưa được ban tổ chức công bố. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ của nhóm nhạc Hàn Quốc vẫn ra sức săn lùng, chia sẻ thông tin về sự kiện này.

Liên quan đến buổi biểu diễn, thông tin với báo chí, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, cho biết, đơn vị tổ chức buổi biểu diễn Born Pink của BlackPink tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã gửi hồ sơ xin cấp phép biểu diễn. Cũng theo ông Hồng, Sở rất hoan nghênh nhóm nhạc BlackPink đến biểu diễn tại Việt Nam trong thời gian tới.

Quỳnh Chi

Cùng chuyên mục

NÓNG trong tuần: Vụ ám sát khiến châu Âu rúng động

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:55
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị đạn bắn trúng bụng ở bên ngoài một tòa nhà thuộc miền trung Slovakia.

Xe điện KIA EV3 chốt ngày ra mắt toàn cầu, giá dự kiến hơn 810 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:52
Kia EV3 sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 23/5 tới đây và có giá bán dự kiến từ 814 triệu đồng.

Ngoại trưởng Nga nói rõ quan điểm về mối quan hệ với Phương Tây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:22
Giai đoạn đối đầu quân sự - chính trị với phương Tây “vẫn diễn ra gay gắt”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói.

Từ Nam ra Bắc khởi nghiệp, chàng trai 9x có doanh thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:13
“Một thân một mình lần đầu ra Bắc lấy vợ và lập nghiệp, tiền bạc không có, mối quan hệ không, mọi thứ tôi có chỉ là niềm tin vào chính mình. Nhìn lại, đó là một quyết định liều lĩnh và đánh đổi”.

"Xà lách héo khô" trồi lên từ lòng đất, là của hiếm chỉ dành cho nhà giàu, hơn 2,6 triệu đồng/kg

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:10
Cho đến nay, thứ “xà lách héo khô” quý hiếm này vẫn chưa thể trồng nhân tạo.