Choáng vì độ “buôn” của phụ nữ

Choáng vì độ “buôn” của phụ nữ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Phụ nữ không chỉ nói nhiều về những đề tài chung ở nơi công cộng mà còn hay "buôn" cả những chuyện riêng của mình: Chuyện gia đình nhà chồng, chuyện con cái, chuyện chồng mình... Thậm chí cả những chuyện "tế nhị" không nên nói…

Nói xấu chồng đã là thói quen...

Cũng có thể những thói xấu của đàn ông đó là sự thật nhưng ngày nào cũng "tra tấn" đồng nghiệp bằng những lời kể lể đại loại như:

- Ông chồng tớ sao đàn ông cũng mắc bệnh nói dai thế không biết. Hễ bước chân vào nhà là lôi con ra mắng: "Mày ham chơi thế không chịu học hành gì thì sau này chỉ đi quét rác thôi con ạ". Mắng con chán lại quay ra nói vợ: "Cô cứ bênh che cho nó lắm rồi thì con hư tại mẹ đấy nhé".

- Mình cũng đi làm, cũng kiếm tiền chóng mặt thế mà về đến nhà thấy ông chồng cứ ngồi khểnh đợi mình nấu cơm thì tức lắm. Lại còn tội cứ ngồi vào mâm cơm là chê bai này nọ: "Hôm nào cũng ăn thịt, ăn tôm, sao không làm món khác? Phải sáng tạo lên chứ".

Ảnh minh họa

- Chồng tao đi nhậu về cho "chó ăn chè" tung tóe khiến mình vừa phải dọn vừa buồn nôn. Tức mình tao đá cho "lão" mấy cái mà "lão" cứ nằm ngay đơ chẳng biết trời đất gì nữa.

Kể lể cả chuyện riêng tư

Trong phòng hơn chục người có mấy chị sắp bốn chục tuổi, còn lại toàn thanh niên trẻ mà lại là con trai nữa chứ. Các chị cậy mình là "người lớn", vả lại coi các đồng nghiệp là "đàn em", cho nên họ cứ thoải mái "tâm sự" những chuyện "phòng the" của mình như nói về trận bóng đá.

Câu chuyện râm ran và cũng chẳng cần giữ ý tứ, các chị bàn luận chuyện người, chuyện mình, hỏi nhau kinh nghiệm, thậm chí có chị lại còn "tường thuật" kỹ càng những "pha" riêng vợ chồng. Rồi dùng phương pháp tránh thai ra sao, ngày nào hành kinh, thời kỳ trứng rụng...

Các nhân viên nam ngượng đỏ mặt, có cậu lỉnh ra ngoài để khỏi nghe thì bị các chị bĩu môi chê:

- Dào ơi, cứ làm bộ ngượng ngùng, ai mà chẳng thế? Các cậu bây giờ lại chẳng "vàng ảnh vàng anh" hết rồi ấy à? Có kinh nghiệm gì thì chia sẻ đây cho các chị biết để về thực thi với ông xã nào!

Một cậu lớn nhất trong bọn mạnh dạn nói:

- Nghe các chị nói thế thì chúng em "mất hứng" luôn đấy.

Cánh đàn ông nói gì?

Chị em nên biết đàn ông tuy mang tiếng là nói năng bừa bãi nhưng họ cũng ít khi mang những chuyện riêng tư ra bàn luận trước thiên hạ. Ngay đến cả với bạn bè thân thiết cũng không bao giờ có chuyện sáng vừa cãi nhau với vợ, chiều đã mang ra bàn nhậu than thở cùng đám bạn. Chính thế các ông chồng rất dị ứng với kiểu "vạch áo cho người xem lưng" của các bà vợ.

Chồng con có "thói hư tật xấu" nào là y như rằng các đồng nghiệp, bạn bè của vợ đều biết rất rõ, nhớ rất dai, thậm chí gặp mặt các ông chồng lại còn cố ý giả vờ hỏi thăm, góp ý, v.v... khiến các ông chồng phải ngượng ngùng, bẽ bàng. Còn những cậu trẻ tuổi thì nói:

- Cứ tưởng tượng sau này vợ mình cũng đem chuyện vợ chồng riêng tư ra làm đề tài "buôn dưa" thế này thì cũng không muốn kết hôn luôn.

Trong thời "hiện đại" tình dục thoáng như hiện nay thì không chỉ những người phụ nữ có gia đình rồi mới chia sẻ chuyện riêng tư mà cả những cô gái trẻ cũng có thể tuôn cho bạn gái nghe hàng đống những chuyện "ngủ với trai" thế nào ở những nơi... công cộng mà không một chút xấu hổ. Các cụ xưa kia hay đánh giá con gái nhà nề nếp thì ăn nói đoan trang, thùy mị, nết na. Các cô đều được dạy điều gì nên nói điều gì không nên nói. Có lẽ các bạn nữ phải xem lại mình nếu muốn giữ hình ảnh đẹp trong mắt mọi người.

Linh San

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.